11 lỗi sai dòng tiêu đề Email Marketing cần tránh - Phanmemmarketing.vn

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Người dùng doanh nghiệp trung bình nhận được khoảng 50 Email mỗi ngày hoặc hơn. Trong hộp thư đến đông đúc như vậy, một thông điệp chung chung sẽ rất dễ bị nhầm lẫn thành thư quảng cáo dù họ đã đăng ký chọn tham gia từ bạn. Từ đó khiến nó gặp nguy cơ cao bị người nhận chuyển vào thùng rác. Với những trường hợp này, chúng ta cần khai thác triệt để vai trò của dòng tiêu đề email. Đây là lý do Top Marketing muốn chia sẻ với các bạn 11 lỗi sai dòng tiêu đề email marketing cần tránh.


Một dòng tiêu đề email hoạt động tốt cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Dòng chủ đề là tương tác đầu tiên của bạn với khách hàng tiềm năng. Nó nên hứa hẹn giá trị, truyền tải tính cách thương hiệu. Đồng thời cần đủ sức hấp dẫn khiến người nhận mở và đọc email.

Top Marketing cho rằng, một dòng tiêu đề email tốt khi nó ngắn gọn, hữu ích và có liên quan tới người nhận. Cụ thể, nó cần:

  1. Thu hút sự chú ý của người đọc.
  2. Nhanh chóng truyền đạt thông tin quan trọng
  3. Làm nổi bật mức độ liên quan của nó đối với người nhận.
  4. Nhất quán với nội dung email.

Việc không xem xét cẩn thận dòng tiêu đề sẽ làm giảm khả năng mở email. Thậm chí, nó còn khiến email của bạn có nguy cơ cao bị bộ lọc thư rác phân vào mục spam. Rất nhiều doanh nghiệp ít chú ý đến yếu tố cần thiết cho sự tương tác của khách hàng. Đây là một lỗi sai lớn bạn cần tránh khi viết tiêu đề email.

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng khám phá chi tiết các lỗi sai cần tránh.

11 lỗi sai cần tránh khi viết tiêu đề email marketing

1. Viết dòng chủ đề chung chung

Khách hàng của bạn khao khát tính xác thực. Điều đó có nghĩa là họ không có thiện cảm tốt với những tiêu đề không rõ ràng, chung chung.

Hãy tận dụng những dữ liệu bạn đang có về đối tượng của mình. Chẳng hạn như họ tên, tuổi, vị trí địa lý, sở thích, nghề nghiệp…v.v. Sử dụng tất cả những thông tin này để tạo ra dòng chủ đề gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Chúng sẽ thu hút sự tò mò và thôi thúc người nhận mở email.

Việc sử dụng các dòng chủ đề chung chung sẽ đưa thông điệp của bạn vào thùng rác hoặc tăng nguy cơ bị khiếu nại.

2. Quên viết dòng mở đầu (email preheader)

Nhiều nhà tiếp thị đã quên mất dòng tiêu đề trước email – Email Preheader. Đoạn văn bản này mở đầu nội dung email của bạn. Và khi ở trong hộp thư đến của người nhận, nó xuất hiện ngay sau dòng chủ đề email.

dong-mo-dau-email-preheader

Trong hình ảnh trên, khi kết hợp cả tiêu đề và dòng mở đầu, bạn có thể nắm được phần nào nội dung email mà chưa cần mở nó. Nên duy trì cho dòng mở đầu này từ 35-90 ký tự để thu hút sự quan tâm của người nhận.

3. Không tận dụng tính cấp bách trong dòng chủ đề

Các dòng chủ đề truyền đạt cảm giác cấp bách có tỷ lệ mở cao hơn 22% so với các dòng không có. Tận dụng sức mạnh này bằng cách tạo ra một dòng chủ đề truyền đạt sự khẩn cấp hoặc khan hiếm.

Ví dụ:

  • Còn 1h nữa sẽ kết thúc Ngày hội tiêu dùng.
  • Mẫu váy công sở Rosana chỉ còn 5 bộ cuối cùng.

Những tiêu đề trên đã cho người nhận một lý do để nhấp ngay lập tức mà không sử dụng cụm từ spam hoặc gây hiểu lầm.

4. Không tối ưu hóa tiêu đề email cho thiết bị di động là lỗi sai cần tránh

Với khoảng 81% người thường xuyên sử dụng smartphone để kiểm tra email marketing. Chính vì vậy email của bạn, bao gồm cả dòng chủ đề, cần được tối ưu hóa cho người dùng di động.

Đảm bảo dòng chủ đề của bạn không dịch thành các ký tự, số hoặc mã ngẫu nhiên khi được mở trên thiết bị di động. Hãy kiểm tra hiển thị của chúng trên tất cả các kênh trước khi thực hiện chiến dịch. Văn bản bị lỗi font trong dòng tiêu đề là lỗi sai nghiệm trọng cho email của bạn.

5. VIẾT IN HOA TẤT CẢ trong dòng chủ đề

Đây là lỗi sai phổ biến nhất trong các phương pháp tạo tiêu đề email. Hầu hết các nhà tiếp thị đều áp dụng cách làm này vì muốn nổi bật và gây sự chú ý với người nhận. Nhưng bạn cần biết, đây là một trong những yếu tố kích hoạt bộ lọc thư rác. Tức là, thay vì vào Inbox của người nhận thì chúng đã bị “cách ly” trong mục spam rồi.

Bạn muốn tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng là một ý tưởng tốt. Nhưng không có nghĩa là nên viết chữ in hoa tất cả. Thay vào đó, chỉ nên viết hoa ký tự đầu trong các từ của bạn.

6. Sử dụng nhiều ký tự đặc biệt

Các ký tự đặc biệt trong dòng tiêu đề có thể dẫn đến việc email của bạn rơi vào thư mục rác. Có đủ bằng chứng cho thấy khách hàng có thể dễ dàng xóa email của bạn. Hoặc chuyển sang thư rác vì họ cảm thấy phiền.

Các ký tự như $, #, @, &, và các ký tự khác phải được dành riêng cho phần thân của email. Nếu bạn nhất định phải thêm chúng, hãy sử dụng một cách tiết kiệm để có kết quả tốt nhất.

7. Dòng tiêu đề chứa các từ spam

Tiêu đề email là yếu tố mà các bộ lọc thư rác xem xét để quyết định có cho email vào inbox không. Nếu email của bạn không đạt tiêu chuẩn, nó sẽ bị cách ly trong mục spam. Và như vậy, khách hàng của bạn có khả năng sẽ không bao giờ nhìn thấy nó. Điều này đồng thời cũng làm tổn hại danh tiếng gửi của bạn.

Một danh tiếng người gửi có tác động làm giảm khả năng gửi email hàng loạt. Để tránh điều này, hãy loại những từ, cụm từ spam khỏi dòng tiêu đề của bạn.

Dưới đây là ví dụ một số từ và cụm từ cần tránh dùng cho tiêu đề:

  • Bạn có thích / có / muốn không?
  • Xem ngay, Click ngay, Nhấp vào ngay, Đặt hàng ngay…
  • Giá cả, tiền, so sánh giá
  • Các dạng so sánh hơn nhất như: Đẹp nhất, rẻ nhất, tuyệt vời nhất, hiệu quả nhất, tốt nhất…v.v.
  • Cho vay, tín dụng, tài chính
  • Tăng doanh số
  • Khuyến mãi, sale off, giảm giá
  • Đầu tư, lãi suất, sinh lời
  • …v.v

Còn hàng trăm thứ nữa, nhưng trên đây là những cụm từ thường gặp phổ biến trong email marketing. Chúng đều có khả năng gây chú ý đối với bộ lọc thư rác. Hãy tránh lỗi sai này khi viết tiêu đề email.

8. Bỏ qua độ dài dòng tiêu đề

Bỏ qua độ dài dòng tiêu đề là lỗi sai phổ biến khi tạo tiêu đề email. Những người kinh doanh nhận được rất nhiều email marketing mỗi ngày. Vì vậy họ không có thời gian để đọc một cuốn tiểu thuyết khi lướt qua hộp thư đến. Sự ngắn gọn thường tạo hiệu quả hoạt động tốt cho các dòng chủ đề.

loi-sai-bo-qua-do-dai-khi-viet-tieu-de-email-marketing

Như bạn có thể thấy, tỷ lệ mở tốt nhất nằm trong phạm vi 6-10 từ. Và nó tỷ lệ nghịch với độ dài dòng tiêu đề. Vì vậy, hãy trình bày những thông tin muốn truyền đạt trong phần thân email.

Xem thêm: Độ dài tiêu đề email marketing.

9. Lạm dụng biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc có thể tăng tỷ lệ mở email , nhưng chúng có các ứng dụng hạn chế mà bạn nên biết trước khi sử dụng. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao cấp, icon mặt cười có thể không phù hợp cho thương hiệu bạn.

Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc sẽ hiển thị khác nhau trên các nền tảng. Vì vậy chúng có thể giữ nguyên dạng ký tự đối với một số ựng dụng email mà khách hàng dùng. Vì vậy hãy sử dụng phán đoán và dữ liệu tốt nhất của bạn về đối tượng mục tiêu. Từ đó cân nhắc nên sử dụng icon cho những phân đoạn nào phù hợp.

10. Dòng chủ đề gây hiểu lầm hoặc không nhất quán với nội dung

Khách hàng thường xử lý rất nhiều email hàng ngày. Việc họ mở email với dòng tiêu đề lừa đảo hoặc không nhất quán với nội dung sẽ chỉ khiến bạn bị xóa hoặc bị báo cáo spam.

Dòng chủ đề nên phác thảo rõ ràng những gì khách hàng có thể mong đợi từ email của bạn. Sử dụng “RE:” quá nhiều sẽ khiến bạn bị liệt vào danh sách không đáng tin cậy. Từ đó đánh mất cơ hội xây dựng mối liên hệ với khách hàng tiềm năng.

11. Email không có dòng tiêu đề

Vâng. Chúng tôi đã gặp khá nhiều trường hợp này. Các nhà tiếp thị quên nhập tiêu đề email khi gửi chiến dịch.

Đảm bảo tránh vấn đề này bằng cách sử dụng dịch vụ hoặc phần mềm email marketing. Ví dụ như phần mềm email marketing của Top dưới đây. Công cụ này hiện ra cảnh báo nhắc nhở nếu chiến dịch của bạn không có dòng tiêu đề.

Tóm lại

Dòng tiêu đề là liên hệ đầu tiên của thương hiệu bạn với khách hàng tiềm năng. Nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể đóng góp cho chiến dịch tiếp thị email có lợi nhuận, phát triển mạnh. Tránh mắc lỗi dòng tiêu đề email Top chia sẻ trên đây, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có được thành công hơn cả sự mong đợi.

5/5 - (3 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen