5 điều cần nhớ để thiết kế template email marketing - TOP Email
  • Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Nếu bạn đang xem xét các chương trình tiếp thị email. Nhưng không biết nên bắt đầu thiết kế template email html như thế nào. Hoặc nếu bạn đang gửi email nhưng cảm thấy không nhận được kết quả bạn muốn. TOP Marketing chia sẻ trong bài viết này 5 điều cần nhớ để thiết kế template email marketing.

Thiết kế mẫu của HTML Email: Không đơn giản như bề ngoài

Có rất nhiều thông tin sai lệch trên thế giới vềthiết kế mẫu email html. Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ email của bên thứ ba cung cấp các mẫu. Bạn có thể tham khảo 5 điều chú ý dưới đây để so sánh xem mẫu email html của bạn đã đúng chuẩn ?

thiết kế template email marketing

1. Thiết kế email hiển thị theo chiều ngang

Thực tế là hầu hết mọi người sẽ xem email của bạn trong một cửa sổ xem trước theo chiều ngang. Hoặc trong Outlook, Hotmail hoặc Yahoo! Theo một nghiên cứu, kích thước trung bình của khung xem trước, chiều ngang sẽ là 638 x 86 pixel. Thậm chí, hầu hết mọi người thậm chí sẽ không nhìn thấy 100 pixel đầu tiên nội dung của bạn.

Điều này có nghĩa là html email mẫu của bạn không nên rộng hơn 638 pixel. (TOP thường khuyên bạn nên để khung chiều rộng width khoảng 600 pixel). Nếu bạn chèn 1 hình ảnh ở đầu nội dung. Hãy nhớ, thiết kế template email marketing với chiều dọc (height) không vượt quá 100px. Yếu tố này nhằm thuyết phục người nhận tiếp tục đọc email của bạn. Tránh cảm thấy dài dòng mà bỏ qua email.

2. Tối đa hóa với hai cột

Nếu nội dung của bạn quá dài, hãy thiết kế template email marketing với 2 cột nội dung. Tránh để người đọc phải kéo dài văn bản mãi xuống mới tải được hết thông tin. Phần mềm gửi email khuyên bạn nên định dạng: Một cột với độ rộng 200 pixel và cột chính với chiều rộng 400 pixel. Cột bên bạn có thể viết các nội dung phụ đồng thời chèn liên kết điều hướng. Cột lớn hơn giành để soạn thảo nội dung chính.

Cách thiết kế template email marketing với độ rộng cột bên trái nhỏ hơn. Bởi nhiều trường hợp, code html chưa được tối ưu. Cột bên trái nếu quá rộng, có thể tạo ra lỗi hiển thị và đẩy cột bên phải ra khỏi màn hình. Đặt cột nhỏ hơn ở bên trái đảm bảo rằng cột chứa nội dung chính sẽ luôn luôn được nhìn thấy.

Khi quyết định thiết kế template email marketing hoàn tất. Hãy thử gửi và kiểm tra chúng để xem kết quả hiển thị!

3. Xác định hình ảnh và Links

Một điều mà bạn sẽ cần phải ghi nhớ là các client email ít tha thứ hơn là một trình duyệt web với html. Vì vậy, bạn cần phải cẩn thận với cách phát triển hoặc coder của bạn trong mẫu email html.

Xác định kích thước của hình ảnh khi nhúng hình ảnh trong email. Và như chúng ta đã thảo luận trong bài viết về hình ảnh.Hãy chắn rằng bạn đang sử dụng Alt với nội dung minh họa trong thẻ.

Ngoài ra, các liên kết cần phải “tuyệt đối” chứ không phải là “tương đối”. Rất có thể là trên trang web của bạn, bạn sử dụng các liên kết tương đối. Điều này có nghĩa rằng bạn không phải lúc nào cũng có url đầy đủ trong đoạn code html. Nhưng trong một mẫu email html, bạn sẽ cần phải sử dụng toàn bộ url.

4. Hạn chế sử dụng hình ảnh

Rất quan trọng mà TOP Marketing từng chia sẻ nhiều bài viết về việc chèn nhiều hình ảnh. Hãy sử dụng các hình ảnh ở mức tối thiểu. Và sử dụng html bằng văn bản định dạng để truyền đạt thông điệp của bạn. Dù cho hình ảnh trông tuyệt vời, đó là sự thật. Nhưng chúng có thể gây ra nhiều vấn đề với hiệu suất marketing chiến dịch email của bạn. Cụ thể sẽ làm email gửi đi bị vào spam với tỷ lệ cao, hoặc nội dung rơi vào hòm quảng cáo nhiều hơn.

5. Giữ những điều ngắn và đơn giản

Thay vì cung cấp cho họ với khối lượng lớn các nội dung. Thiết kế template email marketing nên bao gồm các tiêu đề lớn. Và phần sau đó ngắn hơn nội dung liên kết đến trang web của bạn hoặc trang đích.

Sử dụng danh sách gạch đầu dòng cũng có thể giúp bạn với điều này. 

Có giá trị trong nội dung của bạn, đó là sự thật. Nhưng một email không phải là một trang web. Giữ nội dung ngắn gọn, đến điểm và sử dụng nó để nhấp chuột chứ không phải là cung cấp thông tin.

Bonus! HTML mẹo thiết kế template email marketing

Thiết kế template email marketing

Cũng nên nhớ rằng các client email kén chọn về cách họ đọc html. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc mã hóa mẫu email html của bạn :

Sử dụng bảng HTML để kiểm soát bố trí thiết kế. ĐỪNG sử dụng bố trí CSS tinh khiết: Đó chỉ cần giữ lên trong một môi trường thư điện tử
Sử dụng inline CSS để kiểm soát các yếu tố trình bày khác
tuyên bố phong cách CSS phải xuất hiện bên dưới thẻ nội dung
ĐỪNG sử dụng CSS viết tắt: Thay vì sử dụng các quy tắc kiểu chữ viết tắt: 12px / 16px Arial, Helvetica, phá vỡ tốc ký này thành tài sản cá nhân của mình: font-family, font-size, và line-height

Nhiệm vụ thiết kế template email marketing có thể là một thách thức.  Hãy dành thời gian để thiết kế một mẫu thích hợp lần đầu tiên. Và bạn hãy trải nghiệm với phần mềm gửi email TOP Email Marketing. TOP sẽ hỗ trợ bạn khởi đầu một chiến email marketing tối ưu nhất.

Chúc bạn thành công.

Nguồn : https://emailmarketing.comm100.com

5 điều cần nhớ để thiết kế template email marketing
5 (100%) 1 vote

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Mr Thuong
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên


// Subizz //