• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Marketing là một hoạt động cần thiết để tăng doanh thu, phát triển thương hiệu, nhưng không phải doanh nghiệp nào cung dư giả về tài chính để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.

Đây là một khó khăn mà rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang gặp phải. VÌ vậy, bài viết này sẽ giúp quý vị có thêm những phương pháp marketing với chi phí thấp, thậm chí là miễn phí.

  1. Đưa thông tin của doanh nghiệp lên internet

Một cách tưởng chừng rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó vô cùng lớn, nhất là ở thời đại số như hiện nay. Những nơi mà bạn có thể đưa thông tin doanh nghiệp của mình là : đầu tiên phải kể đến website của doanh nghiệp bạn ( nếu doanh nghiệp chưa có một website thì hãy tiến hành xây dựng cho mình một trang web vì chi phí không nhiều mà hiệu quả lại lớn ), trang vàng, diễn đàn, danh bạ doanh nghiệp. Vậy là bạn đã có một cách quảng cáo với chi phí thấp. Hãy cùng tối khám phá cách còn lại.

marketing chi phí thấp

  1. Tổ chức cuộc thi

Hãy tổ chức những cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, đây là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng vào doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn là một công ty thời trang thì hãy tổ chức một cuộc thi về thiết kế thời trang về một chủ đề nào đó, còn nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thì mở một cuộc thi hoa hậu ảnh quy mô nhỏ. Không chỉ những người tham dự cuộc thi mới biết đến doanh nghiệp của bạn mà những người xung quanh họ cũng sẽ biết đến bạn và những sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán.

  1. Phát hành thẻ khách hàng

Đây là một cách marketing với chi phí thấp mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho việc kinh doanh của mình, nhưng một điều đáng tiếc là nhiều người nghĩ đây là hình thức chỉ phù hợp với những siêu thị, cửa hàng lớn. Thật ra, thẻ khách hàng có rất nhiều hình thức như : thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, thẻ ưu đãi, thẻ ghi số lần mua hàng,…  Nên tùy loại hình kinh doanh của mình mà doanh nghiệp có thể chọn một loại thẻ khách hàng phù hợp để sử dụng. Mỗi lần khách hàng đưa thẻ này cho người thân, bạn bè của họ xem thì doanh nghiệp bạn sẽ được một lần quảng cáo miễn phí với chất lượng cao.

Có một người bạn của tôi áp dụng một loại thẻ đặc biệt đó là thẻ yêu cầu, khi khách hàng đạt được số điểm cần thiết thì có quyền yêu cầu doanh nghiệp thay họ tặng một món quà có giá trị nhất định cho người thân của mình

  1. Mở một khóa học

Nếu bạn có kiến thức chuyên môn nhưng không cần phải bảo mật thì hãy mở các khóa học để chia sẻ những kiến thức đó. Đây là một cách khá hay để bạn nâng cáo uy tín của cá nhân cũng như doanh nghiệp, thậm chí làm giàu từ công việc giảng dạy của mình. Một điều bạn cần lưu ý khi thực hiện cách này là không nên mở quá nhiều lớp học và biến doanh nghiệp của mình thành trường học. Trừ khi bạn muốn chuyển sang lĩnh vực giáo dục còn không thì hãy giành phần lớn năng lực của mình cho hoạt động kinh doanh. Hãy xem những khóa học chỉ là một hình thức quảng cáo với chi phí thấp của bạn

marketing chi phí thấp

  1. Hãy chọn những kênh quảng cáo phù hợp với bạn

Thay vì thực hiện một chiến dịch marketing trên quy mô rộng thì hãy chọn một vài kênh quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Hãy chọn những hình thức quảng cáo có thể tác động đến phần lớn khách hàng tiềm năng của mình. SMS MarketingEmail Marketing là 2 kênh phổ biến nhất trên thị trường hiện nay mang lại hiệu quả và được các doanh nghiệp ưa dung. Bởi trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động và số lượng khách hàng có sử dụng  Internet ngày nay.

Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Và theo số liệu thống kê về hành vi sử dụng  Internet của Google năm 2015, trung bình mỗi người Việt Nam có sử dụng 1 thiết bị có kết nối Internet, và có tới 44% số thiết bị đó là Smartphone. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế?

SMS và  Email Marketing có rất nhiều lợi ích, nhưng có thể kể đến các lợi ích như:

  • Chi phí thực hiện chiến dịch SMS và Email Marketing rất thấp.
  • Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
  • Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
  • Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
  • Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
  1. Đến những sự kiện có nhiều khách hàng tiềm năng

Khi đến tham dự sự kiện bạn hãy đem theo thật nhiều tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp mình để phát cho khách hàng. Không nên phát tờ rơi một cách tràn lan mà hãy có chọn lọc, cần biết những ai là khách hàng tiềm năng của mình để tiết kiệm thời gian cũng như công sức.

6 phương pháp marketing với chi phí thấp
5 (100%) 2 votes

About Nguyễn Hà - mobile: 090.234.0089

“...bất kì một chiến lượt Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Khánh      0911.51.1819
chat với Ms Hà Chat với Mr Khánh
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà


// Subizz //