7 Xu hướng SMS Marketing nhà tiếp thị cần chú ý

Xu hướng SMS Marketing làm nổi bật tin nhắn văn bản như một công cụ tiếp thị kỹ thuật số ngày càng phổ biến và hiệu quả. Ngày nay, các doanh nghiệp Thương mại điện tử sử dụng SMS như một điểm tiếp xúc bổ sung trong suốt kênh bán hàng của họ. Và kết quả thu được hoàn toàn làm hài lòng các chủ doanh nghiệp. Người tiêu dùng hiện thích cập nhật thông tin qua tin nhắn sms hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, SMS cần phát triển theo bất kỳ điều gì người tiêu dùng muốn. Để tận dụng tối đa việc nhắn tin, bạn sẽ cần nắm chắc các xu hướng SMS Marketing mới nhất.

Bài viết này Top Marketing sẽ giúp bạn nắm rõ 7 xu hướng tiếp thị qua SMS phổ biến nhất vào năm 2022. Hãy cùng khám phá nhé!

Những xu hướng sms marketing nên được các nhà tiếp thị khai thác

xu-huong-sms-marketing

1. Tiếp tục phát triển SMS như một kênh dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng đóng vai trò hỗ trợ trong các bộ phận tiếp thị bằng cách thực hiện lời hứa thương hiệu của bạn.

Người tiêu dùng mong đợi phản hồi nhanh chóng và chính xác cho các thắc mắc của họ. Và họ không ngại chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của mình trên mạng xã hội.

Các nghiên cứu cho thấy hơn 50% người dùng thích nhắn tin cho dịch vụ khách hàng hơn gọi điện thoại.

SMS có thể hỗ trợ nhiều chức năng dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như:

  • Gửi xác nhận đơn hàng và biên lai thanh toán
  • Cung cấp thông tin theo dõi giao hàng
  • Gửi lời nhắc cuộc hẹn và lên lịch lại cuộc hẹn
  • Yêu cầu phản hồi về sản phẩm và dịch vụ

Nhắn tin với bộ phận hỗ trợ khách hàng cho phép khách hàng có thể giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Thời gian giải quyết ngắn hơn khuyến khích sự tin tưởng của người dùng và thúc đẩy lợi nhuận.

2. Tin nhắn SMS Marketing sẽ là kênh tiếp thị trực tiếp hàng đầu thế giới

Người tiêu dùng không muốn tải quá nhiều ứng dụng về thiết bị của họ. Trong thực tế, họ thường xuyên dọn dẹp và loại bỏ những thứ không dùng thường xuyên. Tuy nhiên, thái độ của họ đối với tin nhắn văn bản vẫn luôn thể hiện tích cực. SMS Marketing là kênh tiếp thị tới điện thoại di động trực tiếp phù hợp nhất hiện nay.

SMS Marketing thành công không chỉ dựa trên quan điểm chủ quan của các nhà tiếp thị. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 75% khách hàng muốn nhận được thông điệp quảng cáo phù hợp qua tin nhắn.

Thiết bị di động vượt qua tất cả các thiết bị điện tử khác, đó là một cơ hội rất lớn. Các thương hiệu có thể tạo các chiến dịch SMS để thúc đẩy thỏa thuận, cung cấp và chia sẻ tin tức quan trọng.

3. Cá nhân hóa nội dung trong tin nhắn sms

72% người tiêu dùng chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa phù hợp với họ. Nếu khách hàng cảm thấy bạn không quan tâm tới nhu cầu của họ, họ sẽ tìm một công ty khác phù hợp hơn.

Thêm dấu ấn cá nhân vào tin nhắn giúp khán giả có nhiều khả năng kết nối với thương hiệu và thực hiện hành động.

Hầu hết các doanh nghiệp đều có dữ liệu đầy đủ về khách hàng. Chẳng hạn như thời gian mua hàng lần đầu, các sản phẩm từng mua, ngày sinh nhật, kỷ niệm…v.v. Nhưng rất hiếm khi họ sử dụng dữ liệu này trong tin nhắn SMS Marketing.

Từ năm 2018, cá nhân hóa trở thành xu hướng mạnh mẽ trong các chiến dịch sms marketing. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp đều tìm những nhà cung cấp dịch vụ hoặc phần mềm gửi tin nhắn tích hợp tính năng này. Hãy tận dụng mọi cơ hội để thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng.

4. Tin nhắn SMS Marketing cung cấp nhiều chuyển đổi hơn

90% tin nhắn văn bản gửi đến được đọc trong vòng 30 phút. Tỷ lệ mở, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Theo báo cáo của Business2community.com, tỷ lệ phản hồi tin nhắn SMS Marketing là 209%. Con số này cao hơn so với Facebook, email và gọi điện thoại. Rõ ràng, gửi tin nhắn văn bản có thể giúp thương hiệu thúc đẩy bán hàng.

Tăng trưởng qua các chương trình khuyến mãi, SMS tự hào có tỷ lệ chuyển đổi gần 14%. Nó nhanh chóng trở thành một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất để tạo doanh thu.

Ngoài các chính sách giảm giá, nhà tiếp thị nên khai thác sms marketing bằng cách kết hợp với các ưu đãi từ bỏ giỏ hàng, chương trình VIP và chương trình dành cho khách hàng trung thành.

5. Tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web dựa trên giới thiệu

Các doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng tập trung hơn cho việc tạo ra lưu lượng truy cập. Mục đích nhằm xây dựng quyền hạn cho miền web, tăng sự cạnh tranh trong không gian thương mại trực tuyến.

Điện thoại thông minh chiếm gần 70% tổng số lượt truy cập website ngành bán lẻ. Và SMS Marketing sẽ trở thành công cụ hỗ trợ mạnh mẽ nếu được áp dụng đúng cách.

Cách làm ở đây rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm miền website vào nội dung tin nhắn. Hầu hết người dùng hiện nay đều sở hữu điện thoại thông minh. Chỉ cần có mạng di động hoặc wifi, họ sẽ dễ dàng điều hướng tới trang đích của bạn.

cach-lam-sms-marketing-hieu-qua

6. Sự trỗi dậy của SMS Marketing giữa các công ty B2B

Các nhà tiếp thị B2B đã chậm hơn trong việc áp dụng xu hướng trong các chiến dịch sms marketing của họ so với các công ty B2C. Nhưng sự phổ biến của SMS cũng áp dụng cho các cá nhân làm việc trong lĩnh vực B2B.

Các chiến dịch SMS Marketing B2B thành công thường bắt đầu bằng cách tạo kết nối và cung cấp giá trị. Ví dụ một số phương pháp tiếp thị tin nhắn thường gặp:

  • Liên lạc cập nhật đơn hàng và hậu cần: Giúp người nhận biết được thông báo về trạng thái đơn hàng và thời gian giao hàng dự kiến.
  • Gửi các bản cập nhật sản phẩm và dịch vụ.
  • Tạo khách hàng tiềm năng. Nuôi dưỡng mối quan hệ với các chiến dịch sms marketing cá nhân hóa giúp giữ chân khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập phản hồi của khách hàng. Nhận phản hồi kịp thời về các sản phẩm và dịch vụ giúp cải thiện dịch vụ của công ty.

7. SMS Marketing phổ cập hơn cho mục đích liên lạc nội bộ

SMS rất hữu ích trong nhiệm vụ tiếp thị, nhưng tin nhắn di động không chỉ dừng chân tại đây. Nó còn mở rộng lợi ích cho nhiều công việc khác trong nội bộ doanh nghiệp. Ví dụ:

  • Gửi thông báo lương cho nhân viên.
  • Cập nhật, thông báo lịch sự kiện sắp diễn ra.

Bắt kịp xu hướng SMS Marketing là cách tận dụng nhiều ứng dụng của nó cho kết quả thực tiễn tối ưu.

FAQ Xu hướng SMS Marketing

1. SMS Marketing sẽ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nào?

Tiếp thị qua SMS có xu hướng hoạt động ngày càng mạnh mẽ trong không gian Thương mại điện tử, bán lẻ.

xu-huong-phat-trien-sms-marketing-cac-nganh

2. Ứng dụng chính của SMS Marketing trong thực tiễn

Cung cấp hỗ trợ khách hàng tối ưu là tính năng được yêu cầu nhiều nhất của SMS marketing. Chỉ cần nhìn vào biểu đồ dưới đây! Hầu hết mọi câu trả lời đều liên quan đến hỗ trợ khách hàng.

xu-huong-ung-dung-sms-marketing

Vận dụng các xu hướng sms marketing vào thực tiễn:

  • Nhắc khách hàng của bạn về các cuộc hẹn, trạng thái giao hàng hoặc xác nhận.
  • Quảng cáo các ưu đãi trong thời gian giới hạn
  • Chúc khách hàng sinh nhật vui vẻ hoặc cung cấp voucher độc quyền
  • Nắm bắt doanh số giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Giá ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết (VIP) hoặc danh sách quà tặng của bạn.

3. Làm cách nào để phát triển danh sách tiếp thị sms?

Hai cách đơn giản để xây dựng danh sách SMS của bạn là:

  1. Tạo biểu mẫu chọn tham gia.
  2. Quảng cáo chiến dịch khuyến mãi qua email.

Cả hai phương pháp trên dựa trên việc tận dụng cơ sở dữ liệu sẵn có của bạn. Đồng thời cũng giúp mở rộng thêm data. Nhìn chung, tương lai của SMS Marketing chưa bao giờ dừng lại, đặc biệt trong ngành Thương mại điện tử.

Kiến thức liên quan:

4/5 - (4 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen