• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Bạn có một mẫu email hoàn hảo, vậy điều còn lại là làm sao để gửi email marketing tốt nhất, nếu thất bại thì mọi chi phí bỏ ra đều trở nên vô nghĩa.
Thực tế là trong thời đại công nghệ thông tin thì chúng ta có thể dễ dàng tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm mà những người đi trước đã đúc kết và chia sẻ. Trong hoạt động email marketing cũng vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu thì cũng đừng quá lo lắng, vì có những lưu ý sẽ giúp bạn nắm bắt và cải thiện các thiếu sót để hoàn thành mục tiêu marketing một cách tốt nhất.

Bốn yếu tố giúp email marketing tốt nhất

Ít tiền, tiếp thị sao cho hiệu quả?

Ít tiền, tiếp thị sao cho hiệu quả?

Lựa chọn đúng thời điểm gửi
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả của hoạt động email marketing, tuy nhiên đôi khi lại không được chú ý đến. Bất kể hoạt động tiếp thị nào dù là truyền thống hay online đều phải trải qua quá trình nghiên cứu marketing để nắm bắt được hành vi khách hàng. Tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp để gửi thư điện thử. Ví dụ nhân viên văn phòng thường kiểm tra mail lúc khoảng 8-9h sáng hay 2-3h chiều. Nếu bạn gửi thư vào sáng sớm hoặc giờ tan tầm thì có thể email của bạn đã bị “đè” bởi vô số các thư khác. Ngoài ra, cũng có các thời điểm chung mà người dùng rảnh rỗi như buổi trưa khoảng 10-12h sáng, 9-11h tối. Bên cạnh đó, cần chú ý đến thiết bị mà người dùng sử dụng là PC, laptop, tablet hay mobile…. từ đó có các thiết kế email phù hợp.

Xác định đúng đối tượng người dùng
Việc tạo một danh sách người dùng mục tiêu là cực kì quan trọng trong hoạt động email marketing. Có nhiều cách để thu thập dữ liệu người dùng, nhưng cơ bản có thể chia thành hai phương pháp, là trực tiếp hoặc gián tiếp. Cách lấy dữ liệu trực tiếp từ người dùng là để họ tự mình gửi thông tin cho bạn qua các chương trình, trò chơi yêu cầu người dùng để lại thông tin cá nhân. Cách thứ hai là tìm nguồn dữ liệu gián tiếp từ các đối tác của bạn, khi hai bên cùng có chung một đối tượng khách hàng thì hoàn toàn có thể trao đổi thông tin cho nhau, miễn làm sao lợi ích hai bên được gia tăng và đảm bảo.

Thiết kế email marketing thu hút
Khó có thể định nghĩa thế nào là một mẫu email thu hút. Nhưng trước hết, để gửi email marketing hiệu quả, thì thư mà bạn gửi cần đảm bảo không mắc các lỗi cơ bản để tránh bị lọc vào hộp thư rác. Nội dung email phải tuân thủ các quy tắc về thiết kế, bố cục và nội dung. Hãy chú trọng vào tiêu đề email vì đây là bước đệm quan trọng nhất khiến người dùng có click chuột để mở email của bạn hay không. Nội dung tiêu đề cần rõ ràng, đầy đủ và ngắn ngọn nhưng phải thu hút, hiển thị đủ để người dùng có thể đọc hết ngay cả khi không mở thư. Đừng cố gắng làm phiền khách hàng bằng các giấu đi phần từ chối email. Vì một khi khách hàng cảm thấy không được tôn trọng thì bạn đã gần như mất đi cơ hội tiếp cận họ bằng cách tiếp thị qua email.

Thống kê kết quả sau khi gửi email
Việc thống kê kết quả sau hoạt động email marketing giúp bạn có thể đưa ra những kết luận phù hợp nhất để cải thiện hoạt động tiếp thị của mình. Cho dù bạn gửi email marketing miễn phí hay sử dụng dịch vụ của các công ty thì đều có thể dễ dàng hệ thống lại các kết quả từ số lượng email gửi thành công, cho đến số khách hàng phản hồi và mua sản phẩm của công ty bạn. Nếu kết quả số lượng email gửi thất bại quá nhiều thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang sử dụng một danh sách khách hàng kém chất lượng. Và lúc này điều quan trọng nhất cần làm là quay lại bước đầu tiên: xác định định đúng đối tượng người dùng!
Còn rất nhiều yếu tố giúp gia tăng tối đa hiệu quả hoạt động email marketing. Đứng dưới góc độ của người làm marketing thì bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, hiểu rõ thói quen, sở thích, hành vi của họ để mỗi email được gửi đi sẽ mang lại xác suất thành công cao nhất. Nếu biết chia sẻ cho nhau những giá trị nhất định thì việc biến đối tượng người dùng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu và trung thành hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn!

Chúc bạn thành công!

 

Bốn yếu tố giúp email marketing tốt nhất
5 (100%) 3 votes

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Khánh      0911.51.1819
chat với Ms Hà Chat với Mr Khánh
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu


// Subizz //