• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Trong lĩnh vực marketing, hẳn bạn từng nghe nhắc nhiều đến các khái niệm như : Digital Marketing, Internet Marketing hay Online Marketing. Digital marketing là gì ? Có rất nhiều người sử dụng từ này đồng nghĩa hoặc thay thế Online Marketing. Nhưng thực tế Digital Marketing là một cụm từ mang ý nghĩa tổng quát nhất. Thậm chí bao hàm cả Internet Marketing và Online Marketing. TOP Marketing xin chia sẻ với các bạn đang có nhu cầu tự học Digital Marketing những kiến thức căn bản nhất.

1. Digital Marketing là gì ?

Khái niệm Digital marketing là gì

TOP xin trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia: Digital marketing is the marketing of products or services using digital technologies, mainly on the Internet, but also including mobile phones, display advertising, and any other digital medium. – Nguồn từ Wikipedia

Tạm dịch : “Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sản phẩm hoặc dich vụ sử dụng phương tiện kỹ thuật số, điện thoại thông minh, chủ yếu trên Internet, cũng bao gồm cả điện thoại di động, quảng cáo hiển thị trực tuyến, và các phương tiện truyền thông số khác.”

Digital Marketing là gì ? Hiểu đơn giản. Đó là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kĩ thuật số trên Internet để quảng cáo dịch vụ.

Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Trong thời đại mà tất cả mọi người đều coi Google là kim chỉ nam cho hành động mua sắm. Thì Digital marketing cũng trở thành chìa khóa duy nhất giúp bạn bán được hàng và phát triển lâu dài. Mọi người tìm địa chỉ mua hàng, đọc các review, trao đổi về sản phẩm… đều qua Internet.

2. Các công cụ Digital Marketing thường gặp

Sau khi hiểu Digital Marketing là gì. Chúng ta cùng xem tiếp các công tụ Digital Marketing thường được sử dụng nhé.

2.1. Website/landing page/blog…

Những công cụ này rất cơ bản rồi. Đây là các kênh đăng tải thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng tham khảo.

2.2. Content (nội dung)

Phương pháp quảng cáo bằng cách đăng những nội dung khách hàng quan tâm, thường xuyên tìm kiếm. Thông qua đó tăng lượt truy cập website (traffic), pageviews hay tạo ra lợi nhuận.

2.3. SEO (Search engine optimization)

Thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.

2.4. SEM (Search Engine Marketing)

Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords. Khi từ khóa của bạn không nằm trong TOP đầu tìm kiếm, có thể sử dụng hình thức này. Từ khóa chạy quảng cáo sẽ xuất hiện phía trên cùng các kết quả SEO hoặc dưới cùng trang tìm kiếm.

2.5. Email Marketing

Tiếp thị tới người dùng qua hình thức gửi email hàng loạt. Bạn có thể tham khảo thêm Phần mềm TOP Email Marketing.

2.6. Quảng cáo LCD/Banner Online

Quảng cáo banner trên các forum, diễn đàn, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…

2.7. Social Media Marketing

Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội. Như Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

2.8. Mobile Marketing

Thực hiện các chiến lược Marketing trên điện thoại. Như gửi tin nhắn, ứng dụng điện thoại… Bao gồm cả tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn trên điện thoại. Quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng biết về dịch vụ.

2.9. Web analytics

Thường hay sử dụng công cụ Google Analytics để phân tích.

 3. Bí quyết quảng cáo tìm kiếm cho Digital Marketing

Digital Marketing là gì; Các công cụ Digital marketing thường sử dụng. Sau khi đã nắm rõ các kiến thức trên, để vận dụng hiệu quả, bạn hãy lưu ý những điều sau nhé.

Công cụ digital marketing

3.1. Định dạng Banner khi quảng cáo Adword

Trước khi chạy quảng cáo trên Bing, Yahoo hay Google, hãy thống nhất các format tiếp thị. Việc đồng nhất này tránh gây lầm tưởng cho khách hàng về dịch vụ nhiều bên khác nhau. Ngoài ra, còn khắc ghi lại trong tâm trí người dùng thương hiệu/logo của bạn.

3.2. Tối ưu hóa URL

Nên đặt link ngắn gọn và chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhằm tăng hiệu quả tối ưu nhất khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet. (Ví dụ: phan-mem-email cho quảng cáo bán phần mềm gửi email marketing)

Đừng chèn thêm tên Brand vào URL một cách không liên quan. Điều đó sẽ chỉ có tác dụng khi tên Brand của bạn có chứa keyword quảng cáo.

3.3. Từ khóa quảng cáo

Từ khóa phải làm nổi bật chủ đề của nội dung(trên Tittle và thẻ meta description). Ngoài ra cần nhắc lại từ khóa nhiều lần. Điều này sẽ giúp bạn làm tốt Digital marketing qua SEO.

3.4. Call To Action mạnh mẽ

Trung bình 1 ngày 1 người phải nhìn khoảng vài trăm quảng cáo khác nhau. Bởi vậy, quảng cáo trong Digital marketing sẽ chỉ thực sự hiệu quả khi nó nổi bật. Ví dụ: “THỬ VÌ NÓ MIỄN PHÍ” “1 TRIỆU MẶT HÀNG NHẬT GIÁ RẺ CHẠM SÀN”…
Nút “click to call” nên là một con số dễ nhớ, và tối ưu hóa với mobile. Hãy nhớ, Digital marketing cần tối ưu hóa việc tương tác với người dùng mọi lúc mọi nơi.

3.5. Font chữ

Đừng viết in hoa tất cả mọi chữ trong quảng cáo. Vì điều này sẽ có tác dụng ngược lại.
Dấu câu: “?” “!” “*”… luôn cần thiết.
Đừng viết tắt, trừ trường hợp sự viết tắt là cố ý hoặc để làm nổi bật thứ gì đó. Hãy nhớ, trong thế giới Digital marketing, bạn chỉ có 1 giây để tiếp cận người dùng mà thôi.

3.6. Logo riêng biệt

Đừng đạo hình ảnh, logo của người khác. Thế giới Digital marketing rất rộng nhưng cũng rất hẹp. Việc này sẽ làm người dùng tẩy chay bạn. Ngoài ra, Digital marketing đặc biệt dị ứng với những hình ảnh lặp lại.

3.7. Website

Update website liên tục. Digital marketing đòi hỏi sự tươi mới liên tục. Hãy dọn dẹp website như chính căn nhà của bạn, để nó đơn giản và nhẹ nhàng.
Tối ưu hóa website với mobile, nghĩa là người dùng truy cập chúng bằng mobile dễ dàng nhất có thể.
Một blog liên kết với website là ý tưởng thông minh cho Digital marketing thêm hiệu quả.
Hãy thêm bản đồ vào trang web, link chúng đến Google Maps. Đồng thời viết rõ địa chỉ kèm contact liên lạc phía cuối website.

3.8.SEO

Dùng backlink và sử dụng triệt để Blog. Đừng viết quá nhiều, hãy viết nội dung thực sự cần với mọi người. Digital marketing khác với marketing truyền thống ở chỗ chúng có tương tác với mọi người. Và nếu bạn không được ưa thích, bạn sẽ sớm bị loại khỏi sân chơi.
Tích hợp chia sẻ xã hội trên website.
Tối ưu hóa Maps trên mobile bao gồm các phần mềm khác nhau IOS, Android…
Blog và backlink cũng cần rõ ràng và bao gồm các keyword về địa điểm, thành phố, mã zip…
Backlink đến một số website uy tín, forum hoặc các video trên youtube. Điều này làm Digital marketing trở nên có hiệu quả hơn.

3.9. Hình ảnh

Đặt tên ảnh bao gồm keyword. Đây là một mẹo luôn phải nhớ để tối ưu hóa website. Chẳng hạn trong bài viết này, TOP đặt Alt trong hình ảnh có chứa từ khóa Digital Marketing là gì.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết, bạn đã nắm được Digital Marketing là gì rồi phải không ? Digital marketing là một thế giới đa dạng và đầy sự cạnh tranh. Bạn sẽ có thể tự học Digital Marketing nếu sử dụng các chiến thuật kể trên một cách thông minh, sáng tạo. Khi Internet ngày càng phát triển, sự cạnh tranh thêm gay gắt hơn, bạn càng phải cẩn trọng hơn trong chiến lược của mình. Nên mang nét riêng biệt để không bị hòa lẫn và chóng bị lãng quên. Hãy để ý đến lợi ích của khách hàng, sự tương tác, nhu cầu của họ khi làm Digital marketing.

Tự học digital marketing – Digital Marketing là gì ?
5 (100%) 1 vote

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Mr Thuong


// Subizz //