Gợi ý chiến lược kết hợp SMS Marketing và Facebook hiệu quả

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

SMS hay phương tiện truyền thông xã hội? Đó là một câu hỏi mà nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số băn khoăn khi họ đang trong giai đoạn lập kế hoạch cho các chiến tiếp thị lại hoặc duy trì liên lạc với khách hàng. Thay vì lựa chọn giữa SMS hoặc Social Media làm nền tảng cho các chiến dịch marketing. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên xem xét cách kết hợp SMS để tăng cường sự tham gia khách hàng trên kênh mạng xã hội của họ.

Không chỉ có 1 kênh tiếp thị duy nhất để thu hút khách hàng trong một thế giới đa nền tảng như hiện nay. Cho dù người tiêu dùng kết nối tới thương hiệu như thế nào. Hãy đảm bảo rằng đó là quá trình tương tác hơn là cuộc trò chuyện một chiều. Điều này sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và cho phép họ kết nối với thương hiệu.

Điều gì khiến SMS Marketing là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp cùng Facebook?

tai-sao-nen-ket-hop-sms-marketing-va-facebook

1. Không phụ thuộc vào kết nối internet

Điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, đã trở thành tài sản không thể thiếu trong việc kinh doanh cũng như của mỗi cá nhân. Hoạt động như một phương tiện để tương tác kỹ thuật số, chẳng hạn như gửi tin nhắn văn bản, duyệt Internet, hoặc xem email.

Hầu hết chúng ta mang theo điện thoại bên mình đi đến khắp mọi nơi. Kết quả là, thông tin liên lạc và các thông điệp marketing gửi qua điện thoại di động mang lại kết quả tiếp cận cao nhất và sự thành công cho người sử dụng phương pháp này.

Tiếp thị qua tin nhắn văn bản khiến phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với các kênh kỹ thuật số khác.

2. Tính ngay lập tức của tin nhắn văn bản

Nếu bạn có các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin kịp thời cho khách hàng, SMS đảm bảo tin nhắn của bạn sẽ được đọc nhanh chóng.

Đặc biệt, theo một thương gia, SMS là kênh tuyệt vời để cung cấp báo giá kịp thời cho khách hàng.

Sau khi thực hiện nhắn tin SMS về giá gốc và ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Nhiều nhà tiếp thị nhận thấy doanh số bán hàng đã tăng 80%. Có vẻ như đa phần khách hàng kiểm tra email mỗi ngày một lần và tin nhắn SMS thường xuyên. Đây là 2 kênh tốt nhất gửi thông điệp đến trước mắt họ, đưa họ những gì họ muốn.

3. SMS tạo sự gần gũi hơn với người nhận

Trên thực tế, theo một nghiên cứu, người tiêu dùng trung bình kiểm tra điện thoại di động gần 50 lần/ngày. Điều này có nghĩa là bằng cách có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại khách hàng, bạn đang đạt đến mức độ gần gũi thân mật với họ.

4. Cuối cùng, SMS cho phép bạn toàn quyền sở hữu nó

Giống như một danh sách email, bạn sở hữu danh bạ, lựa chọn tham gia, số điện thoại của họ, v.v. Không giống như các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba khác, có ưu và nhược điểm riêng. SMS là kênh bạn có toàn quyền kiểm soát.

Các công cụ phổ biến hiện nay như Facebook messenger, kênh truyền thông xã hội khác đang được triển khai rộng khắp. Chúng đang mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng chúng không phải là kênh thuộc sở hữu của nhà bán lẻ. Chúng đều là nền tảng truyền thông thuộc sở hữu của bộ máy truyền thông xã hội. Và chúng có thể xóa quyền truy cập của bạn chỉ sau một đêm.

SMS cung cấp tất cả tác động của truyền thông tiếp thị dạng ngắn. Nhưng không có người trung gian truyền thông xã hội. Do đó nhà bán lẻ có toàn quyền sở hữu và kiểm soát danh sách và nền tảng SMS.

Xem xét dữ liệu xung quanh tiếp thị qua SMS cho thấy rằng có những lợi ích rõ ràng khi không chỉ sử dụng kênh này mà còn kết hợp nó với các kênh hiện có để cung cấp nhiều giá trị hơn.

Vậy làm thế nào để bạn kết hợp nhắn tin văn bản với quảng cáo Facebook?

ket-hop-quang-cao-facebook-vs-sms-marketing

Mạng xã hội giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng khắp một cách nhanh chóng. Chỉ cần 1 click chuột thông tin của doanh nghiệp đã được hàng nghìn, hàng triệu người biết đến. Facebook giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi gần như ngay lập tức từ phía khách hàng. Việc trao đổi hai chiều giúp doanh nghiệp thấu hiểu tâm lý của người sử dụng và có chiến lược cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Việc kết hợp SMS Marketing với Facebook là giải pháp tổng hợp giúp doanh nghiệp hướng đến khách hàng mục tiêu một cách tốt nhất. Ngoài ra còn giúp tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng trực tiếp, hỗ trợ khách hàng và tìm hiểu khách hàng tốt nhất (Facebook)…

Sử dụng tốt các kênh này sẽ mang lại sự tin cậy tuyệt đối của khách hàng, mang lại sự gắn bó lâu dài của khách hàng với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

Hoạt động trực tiếp

Các shop bán hàng trên mạng xã hội ngày nay thường hay tổ chức những cuộc livestream. Trong buổi trực tiếp này, người bán hàng sẽ công bố những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi giảm giá. Những hình ảnh này có sự chân thực hơn nhiều so với những bức hình được người bán cung cấp. Đây cũng là yếu tố kích thích tăng lượng khách hàng tiềm năng. Người tham gia vào buổi Live này sẽ được hưởng khuyến mại nếu mua hàng. Bạn có thể thấy hình ảnh và tin nhắn từ những người tham dự khác được hiển thị trên màn hình livestream. Mọi thông tin đều được kết nối cùng nhau.

“Hoạt động trực tiếp” có thể giúp tăng sự tham gia của khán giả. Trước những buổi Livestream. Bạn có thể gửi tin nhắn sms đến list khách hàng để thông báo về sự kiến sắp diễn ra. Bởi 90% người nhận sẽ mở tin nhắn ra xem ngay khi có thông báo. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa SMS Marketing với Social Media.

Sử dụng SMS marketing để phát triển lượt theo dõi trên Facebook

Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn trên Facebook. Bạn có thể tận dụng điều đó để khiến những người theo dõi chọn tham gia vào chiến dịch tiếp thị SMS bằng cách chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Facebook.

Nhờ quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook, bạn có thể dễ dàng tạo khách hàng tiềm năng mới và thu thập thông tin của họ. Khi bạn thu thập khách hàng tiềm năng mới, để chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Bạn cần thiết lập một tần suất liên hệ với những khách hàng tiềm năng đó. Trong thời đại này, tiếp thị SMS sẽ là một trong những cách tiếp cận hàng đầu. Có thể gửi cho họ tin nhắn văn bản được cá nhân hóa với nhiều thông tin hơn. Hoặc các khuyến mại, giảm giá….v.v…

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng SMS để thiết lập một điểm liên lạc với họ. Điều đó có nghĩa là, tin nhắn văn bản sẽ là bước đầu tiên trong giao tiếp của bạn với khách hàng tiềm năng. Khi bạn thiết lập một điểm liên lạc. Bạn có thể yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin liên hệ để bạn có thể liên lạc với họ bằng các kênh khác.

Một số mẹo để đảm bảo SMS và phương tiện truyền thông xã hội hỗ trợ lẫn nhau

sms-ket-hop-truyen-thong-xa-hoi

1. Luôn đảm bảo rằng bạn có lý do chính đáng để gửi SMS

Nếu bạn đang gửi thông báo trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Tốt hơn hết bạn nên có lý do chính đáng. Chìa khóa để đảm bảo khách hàng sẽ chấp nhận đề nghị là đảm bảo nó có liên quan. Giữ cho tin nhắn văn bản được gửi đi với một tần suất phù hợp. (Ví dụ 2 lần/tháng.) Và đảm bảo rằng bạn luôn tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của mình để duy trì mối quan hệ.

Giữ cho tin nhắn của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Không ai có thời gian cho những tin nhắn dài. Đảm bảo bạn đi thẳng vào vấn đề với chiến dịch SMS của mình. Và cung cấp cho khách hàng thông tin liên quan mà họ cần.

2. Cho phép người nhận được quyền từ chối

Theo luật ở hầu hết các quốc gia, hãy luôn cung cấp cho khách hàng cách từ chối nhận tin nhắn. Việc này giống như liên kết hủy đăng ký trong email.

3. Suy nghĩ về khoảng cách và thời gian

Đối với email, khi có thư mới gửi đến có thể sẽ không hiện thông báo do cài đặt trên điện thoại của người dùng. Nhưng với SMS lại rất khác biệt. Tin nhắn gửi đến sẽ hiện tiếng thông báo ngay lập tức. Và bất kỳ ai cũng cài đặt chuông báo tin bởi SMS rất quan trọng với họ. Nếu như bạn gửi tin nhắn quảng cáo vào lúc 3h sáng. Điều này sẽ vô tình đánh thức khách hàng. Và nó khiến người dùng có ấn tưởng rất xấu với thương hiệu của bạn.

4. Sử dụng các từ khóa khác nhau để theo dõi các kênh khác nhau

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để theo dõi các kênh đang được sử dụng để tham gia vào các chương trình là tạo các từ khóa khác nhau cho mỗi kênh.

Ví dụ: Nhà bán lẻ có thể sử dụng từ khóa “JACKETSALE” cho các khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng sử dụng “SALEJACKETS” cho những đối tượng SMS. Nhờ vậy, mà sự theo dõi lượng tham gia sẽ dựa trên từ khóa sẽ trở nên đơn giản hơn. Từ đó đánh giá hiệu quả của các kênh khác nhau.

5. Xem xét nội dung phù hợp cho kênh của bạn

Khi ai đó nhận được tin nhắn, họ muốn có thể đọc nó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có thể có thêm nội dung mà bạn muốn họ biết. Nhưng tùy thuộc mỗi thông điệp cần truyền tải mà nội dung sẽ ngắn hoặc dài khác nhau. Với tin nhắn SMS không thể quá dài. Và điều này lại đòi hỏi sự trợ giúp của mạng xã hội.

Ví dụ: Bạn có thể đăng video có độ dài đầy đủ lên các trang truyền thông xã hội như Facebook hoặc Instagram. Bạn cũng có thể đặt Lời kêu gọi hành động ở cuối video để yêu cầu mọi người gửi SMS nếu họ có nhu cầu đăng ký.

Những ý tưởng này chỉ vạch ra bề mặt của nhiều cách mà các doanh nghiệp đang kết hợp SMS và phương tiện truyền thông xã hội để tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn có chương trình nào thành công mà bạn đã tạo bằng SMS và phương tiện truyền thông xã hội không ? Chia sẻ cùng Top Marketing trong các ý kiến ​​dưới đây.

Kiến thức hữu ích:

5/5 - (4 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen