• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    (04) 6293.8008

Khắc phục sự cố các chiến dịch tiếp thị qua email

Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về các vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng chức năng tiếp thị qua email do hệ thống này cung cấp. Sử dụng các chiến lược mô tả dưới đây để giải quyết các hành vi bất ngờ và khắc phục những khó khăn với việc gửi bản tin.

Tìm hiểu tại sao địa chỉ email bị trả lại

Bounces có thể được gây ra bởi nhiều vấn đề. Điều đầu tiên cần xem xét là số lỗi hiển thị trong báo cáo bị trả lại. Để xem số liệu thống kê cho chiến dịch email, mở chiến dịch email tương ứng và xem tab Báo cáo, hoặc bạn có thể điều hướng đến Báo cáo -> Chiến dịch Email -> Chiến dịch (tab) và chọn chiến dịch bạn muốn từ trình đơn thả xuống. Một trong những nguồn tốt nhất giải thích thư bị trả lại có thể được tìm thấy trên trang của sendgrid

Có thể các lỗi phổ biến nhất là lỗi 550 dòng do các e-mail không được tồn tại hoặc không chính xác. Nếu bạn đã nhập một danh sách lớn, rất có thể một số e-mail của bạn không hợp lệ và do đó bạn sẽ thấy số này xuất hiện trong báo cáo bị trả lại. Điều quan trọng là bạn phải hủy đăng ký những cá nhân này vì máy chủ xem đây là một nỗ lực để “kiểm tra” cho các địa chỉ e-mail hợp lệ. Nếu bạn có một số lượng lớn các bounces, bạn có thể thấy rằng tiếp thị tổng thể của bạn bị máy chủ bắt đầu từ chối e-mail của bạn! Lỗi 4xx loạt thường là deferrments tạm thời gây ra bởi tải máy chủ quá nhiều về phía người nhận. Có một vài bước đơn giản bạn có thể thực hiện để đảm bảo tỷ lệ phân phát bản tin thành công cao hơn. Đánh giá từng chiến dịch mà bạn gửi đi và đảm bảo:

Không có hình ảnh bị hỏng
Ngôn ngữ mà “tạo ra lời bào chữa” cho giao tiếp không có mặt (ví dụ: “Chúng tôi gửi cho bạn điều này vì bạn đã đăng ký * trống *”)
Tin nhắn của bạn duy trì tỷ lệ 80:20 hình ảnh: văn bản và không cao hơn; Email ảnh toàn bộ thường bị lọc nội dung là spam ngay lập tức
Bạn đã phân tích các báo cáo danh sách thư bị trả lại để xác định 550 lỗi 5.1.1 và xóa bất kỳ địa chỉ không tồn tại nào khỏi danh sách người nhận
Khuyến khích người đăng ký danh sách trắng máy chủ lưu trữ của hệ thống và thêm địa chỉ Từ của trang của bạn làm địa chỉ liên hệ trong các khách hàng e-mail của họ
Khi địa chỉ email của người đăng ký bị trả lại, nó thường xảy ra vì tin nhắn gửi tới người nhận đã bị trả lại không thể gửi được vì người dùng không tồn tại hoặc hộp thư đến không khả dụng. Bạn có thể có được danh sách những người dùng này từ báo cáo “Email bị trả lại”, tab “Khôi phục lại Đĩa cứng”.

Người đăng ký cho biết họ chưa nhận được thư điện tử hoặc bản tin

Có nhiều lý do cho điều này, hầu hết trong số đó có liên quan đến câu hỏi đầu tiên! Tuy nhiên, cũng có cơ hội rằng ứng dụng thư của khách hàng, cho dù đó là hệ thống dựa trên web hay ứng dụng khách địa phương, đang gửi thư của bạn tới bộ lọc spam. Cùng với các đề xuất trên, bạn nên luôn luôn bao gồm ngôn ngữ trên trang đăng ký và trên e-mail chỉ ra cho khách hàng của bạn rằng họ nên đưa vào danh sách trắng các e-mail của bạn để đạt được hiệu suất tiếp thị tốt hơn.

Hiểu lý do tại sao số lượng email đã mở cho một chiến dịch rất thấp

Nếu bạn chạy các báo cáo chiến dịch sau khi gửi một chiến dịch email và thấy rằng số lượng thư điện tử mở ra thấp hơn nhiều so với dự kiến (hoặc bằng không), điều này không nhất thiết có nghĩa là người đăng ký vẫn chưa mở thư. Có thể là hệ thống không đăng ký hoạt động mở, do cách chiến dịch được định cấu hình. Có một số lý do này có thể xảy ra. Trước tiên, xác minh rằng bạn đã chọn định dạng email HTML trong giao diện Chi tiết Chiến dịch, như được hiển thị bên dưới.

Để hệ thống đăng ký khai trương, khách hàng email cần tải hình ảnh từ email hoặc người dùng cần nhấp vào liên kết và vào trang web của bạn. Mã theo dõi được đính kèm với hình ảnh. Nếu bản tin của bạn không có hình ảnh trong đó, hệ thống sẽ chèn hình ảnh 1px x 1px vào đó cho mục đích ghi chép. Việc tải hình ảnh sau đó được ghi lại bởi hệ thống. Tải xuống hình ảnh là nguyên nhân khiến báo cáo phản ánh rằng thông điệp chiến dịch email đã được mở ra. Vấn đề là các trình khách email không thực hiện việc này theo mặc định để ngăn các trình gửi thư rác xác định địa chỉ email hợp pháp. Trong Outlook, Gmail, Thunderbird, Mail và hầu hết các trình khách khác, bạn thường phải nhấp vào liên kết “tải hình ảnh” (hoặc một cái gì đó dọc theo những dòng đó) một cách cụ thể. Vì thế, Cho tất cả những khách hàng đó sẽ chỉ xem bản tin mà không cần tải hình ảnh, hệ thống sẽ không có cách nào để ghi lại sự mở cửa. Cuối cùng, một số khách hàng không thích email HTML và mặc định là phiên bản văn bản thuần túy. Ví dụ: các thiết bị Blackberry cũ không hiển thị HTML trừ khi mã được viết bằng một tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt (hoặc trong một số trường hợp, sẽ chỉ mở tin nhắn văn bản).email symbol on row of colourful envelopes

Ngăn chặn thông điệp chiến dịch qua email từ định tuyến tới thư mục spam của người đăng ký

Điều này liên quan đến hai vấn đề đầu tiên thảo luận. Vị trí hộp thư đến là một vấn đề khôn lanh và là do vô số các yếu tố. Thực hiện các phương pháp hay nhất và thu hút khách hàng của bạn bằng các lời gọi hành động để thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách liên lạc của họ và danh sách trắng của họ để cải thiện thành công của chiến dịch.

Các vấn đề với các chiến dịch không gửi (hoặc các tình huống khi gửi bị trì hoãn)

Thông thường, bạn sẽ thấy rằng chiến dịch được gửi đi trong vòng 15 phút kể từ thời gian đã lên lịch. Tuy nhiên, các chiến dịch có thể mất tối đa 24 giờ để hoàn thành phát sóng đầy đủ. Lưu ý rằng báo cáo chỉ khả dụng sau khi quá trình xuất bản đã hoàn tất … nhưng mặc dù báo cáo chưa có, điều đó không chỉ ra rằng hệ thống vẫn chưa bắt đầu gửi tin nhắn.

Ngừng một chiến dịch được lên kế hoạch từ xuất bản

Chỉnh sửa chiến dịch của bạn và chọn “Lưu Bản nháp” để hoàn nguyên trạng thái sang trạng thái dự thảo. Điều này đảm bảo rằng bản tin sẽ không còn được gửi vào đúng thời gian. Nếu bạn đặt Lưu Bản nháp trước thời điểm chiến dịch email được lên lịch xuất bản, chiến lược này sẽ ngăn không cho thông báo gửi đi.

Gửi chiến dịch ngay lập tức

Đối với các trang thử nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên gửi chiến dịch email đến không quá 10 người nhận
Nếu chiến dịch “Đang tiến hành” bị xóa, các thư vẫn sẽ được phân phối. Xóa chiến dịch đang tiến hành và tạo lại nó sẽ làm cho email được gửi đi hai lần.
Khi bạn tạo chiến dịch, hãy đặt ngày trước đó là ngày và giờ ngày hôm nay (trước đây) và nhấp vào Lưu và Gửi để gửi tin nhắn ngay lập tức.

Khắc phục sự cố các chiến dịch tiếp thị qua email
5 (100%) 1 vote

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà