9 lý do khiến email marketing của bạn thường bị xóa

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Chiến dịch tiếp thị email của bạn thời gian gần đây không nhận được bất kỳ phản hồi nào? Tỷ lệ mở rất thấp ? Đã đến lúc bạn cần kiểm tra lại phương pháp làm email marketing của mình. Trong bài đăng này, Top Marketing xin chia sẻ một kiến thức rất quan trọng, được nhiều nhà tiếp thị thường xuyên đặt câu hỏi. 9 lý do hàng đầu khiến email marketing thường bị khách hàng bỏ qua. Hoặc tệ hơn nữa là xóa ngay khi vừa nhận được.

1. Tiêu đề tạo ấn tượng xấu

Cảm nhận của khách hàng về email của bạn bắt đầu từ khi thấy dòng tiêu đề email. Một dòng tiêu đề ấn tượng tốt nhất chỉ nên ít hơn 50 kí tự. Đừng cố tạo ra những bản sao nhàm chán, viết hoa toàn bộ, hoặc lạm dụng dấu chấm than. Và dĩ nhiên bao gồm cả từ ngữ mang tính lừa đảo. Tham khảo thêm: 10 lỗi dòng tiêu đề email marketing.

Điều cần làm: Thực hiện A/B test cho tất cả các tiêu đề. Sau đó chọn ra dòng tiêu đề hoạt động tốt nhất. Nhưng lưu ý, chúng cần thể hiện rõ chủ đề và mang giá trị của nội dung bạn cần truyền đạt.

2. Trình bày nội dung dài dòng là lý do thường xuyên khiến email bị xóa

Email của bạn khô khan, dài dòng, đơn điệu? Khách hàng không có cả một năm để ngồi phân tích, giải mã từng câu chữ của bạn đâu! Bạn chỉ có cơ hội 1 lần thôi, đừng bỏ phí!

Điều cần làm: Đừng ngại thể hiện những điều khác biệt, chạm đến cảm xúc con người. Hay thậm chí chỉ cần vui nhộn và không quá bình thường. Đừng viết tiểu thuyết ở đây, hãy kêu gọi hành động càng nhanh càng tốt.

huong-dan-5 -buoc-viet-tieu-de-email-gay-an-tuong

3. Quên kiểm tra nội dung hiển thị

Bạn phải xem lại diện mạo của mình trước khi ra ngoài. Vậy thì đừng quên làm điều đó trước khi gửi đi một email.

Điều cần làm: Trước khi email đến được với người nhận, hãy kiểm tra kĩ lưỡng những gì họ sẽ nhìn thấy. Đừng quên làm điều đó cả trên thiết bị di động nữa nhé!

4. Phóng đại quá mức

Đừng nói dối, phóng đại quá mức trong Email Marketing. Bạn nói rằng cơ hội giảm giá dành cho khách hàng lần này là “ngàn năm có một”? Hấp dẫn thật đấy! Nhưng sẽ thế nào nếu vài tuần sau đó họ vẫn thấy bạn chào mời mức giá y như vậy?

Điều cần làm: Bạn đang xây dựng quan hệ lâu dài chứ không phải chỉ một sớm một chiều. Đừng quảng cáo quá đà nếu bạn không thực sự như vậy. Vì cuối cùng khách hàng cũng sẽ phát hiện ra thôi.

5. Quên tên khách hàng sẽ khiến email marketing của bạn có khả năng cao bị xóa

Cá nhân hóa Email là điều cực kì quan trọng. Bạn sẽ gây được thiện cảm và chú ý của khách hàng gọi tên của họ trong nội dung và tiêu đề. Và nếu không thì sao? Tới 40% khả năng email của bạn sẽ có mặt trong thùng rác.

Điều cần làm: Khi tạo lập cơ sở dữ liệu, hãy thêm tên khách hàng trong thông điệp (nếu có). Tùy chọn này sẽ giúp tăng tỷ lệ mở email đến 70% bạn nhé.

6. Đề cập đến tiền nong ra quá sớm

Email không phải là chỗ để bán hàng – cũng giống như việc bạn đi ăn. Và đề nghị bạn mình trả tiền trong khi cả hai vẫn đang thưởng thức món khai vị.

Nhiều người đọc email trong lúc vội vã, bận rộn, hoặc chờ cà phê. Đó là lý do tại sao email là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hoặc để thông tin cho họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đừng tham lam vội, hãy đáp ứng nhu cầu của họ trước.

Điều cần làm: Đừng đề cập đến giá trong email quá sớm. Trước đó, thay bằng lời đề nghị dùng thử miễn phí hoặc cơ hội giảm giá đặc biệt sẽ khiến email của bạn thoát khỏi nguy cơ bị xóa.

7. Kể chuyện quá đà

Khách hàng chẳng cần biết văn phòng của bạn đang tu sửa. Hay công ty đang tổ chức kỉ niệm 14 tháng hoạt động ra sao. Hãy giữ những thông tin đó để khoe trên blog hay mạng xã hội…, hoặc gọi điện kể cho bạn bè.

ly-do-khien-email-cua-ban-thuong-bi-xoa

Điều cần làm: Tập trung vào khách hàng của bạn. Thông điệp phải có giá trị và liên quan tới những điều họ quan tâm hoặc sẽ quan tâm.

8. Nói xấu đối thủ

Chê bai người khác sẽ chỉ khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu hơn trong mắt khách hàng. Là một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, bạn chỉ nên đưa ra những ưu điểm, hạn chế về sản phẩm của mình để khách hàng tự so sánh và cân nhắc.

Điều cần làm: Hãy đi con đường của chính bạn. Nếu bạn thật sự tốt hơn thì kết quả thực tế sẽ chứng minh tất cả

9. Không lắng nghe sẽ khiến email của bạn bị xóa nhanh chóng

Mục đích của Email marketing nhằm tạo dựng sự liên kết để xây dựng mối quan hệ. Và lâu dài nhằm hướng tới một cuộc trao đổi.

  • Đừng gửi nhiều email về chủ đề mà khách hàng không quan tâm, không mang lại lợi ích cho họ.
  • Không nên gửi cùng nội dung lặp đi lặp lại nhiều lần.
  • Tránh gửi những nội dung họ đã từng đọc trên website hay trên mạng xã hội.

Điều cần làm: Gửi thông điệp mà người nhận cần, không gửi những gì bạn đang có.

5/5 - (5 bình chọn)

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen