Mẹo làm SMS Marketing cho ngành du lịch hiệu quả nhất

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Là một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ tour du lịch, lữ hành, chắc chắn không dưới một lần đơn vị bạn phải đối mặt với vấn đề bị hủy kế hoạch hoặc bị hoãn các chuyến đi. Những trường hợp như vậy, bạn thông báo tới khách hàng bằng hình thức gì ? Zalo, Email hoặc gọi điện thông báo tới từng khách hàng ? SMS Marketing là một trong những giải pháp tiếp thị cần/phải có mặt trong ngành du lịch. Nó không chỉ cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng cho đơn vị. Mà còn là kênh mang lại tiềm năng đột phá doanh thu lơn.

Hãy giành 5 phút cùng Top Marketing khám phá những lợi ích của sms marketing cho ngành du lịch. Để sau đó, tự bạn có thể cân nhắc có nên sử dụng hình thức này trong kế hoạch tiếp thị sắp tới của mình không.


SMS Marketing có lợi ích gì trong ngành du lịch ?

meo-lam-sms-marketing-nganh-du-lich

1. Gửi thông tin liên quan về Tour trực tiếp đến khách hàng bằng tin nhắn sms

Nâng cao nhận thức về các điểm đến mới nhất và cung cấp dịch vụ tốt nhất có tầm quan trọng sống còn. Khách hàng tiềm năng có thể hoặc không thể truy cập vào trang web. Nhưng họ luôn luôn mang theo một điện thoại di động để kiểm tra tin nhắn văn bản.

Khi điện thoại đang ở trong tay người dùng, 98% tin nhắn sms sẽ được mở ra đọc ngay khi có thông báo tới.

Với sms marketing, các đơn vị du lịch có thể chắc chắn những thông tin được cập nhật đến đối tượng. Nó đặc biệt hữu ích với người thường xuyên di chuyển và không có internet. Hoặc những khách truy cập không có thời gian xem hết thông tin trên web. Hay nhóm đối tượng đang trong quá trình tham khảo, cân nhắc dịch vụ….v.v

Thêm nữa, sms marketing sẽ cực kỳ hiệu quả khi nó được sử dụng trước mùa du lịch cao điểm.

2. Ngành du lịch sử dụng SMS Marketing truyền đạt thông tin mang tính nhạy cảm với thời gian

Như đã đề cập ở đầu nội dung. Ngành du lịch thường phải đối mặt với nhiều rủi ro bất ngờ phát sinh. Thay đổi phút cuối là phổ biến vì vô số lý do. Như thủ tục làm vé máy bay, tàu thiếu một số giấy tờ, thời tiết diễn biến phức tạp, …. Với những trường hợp này, việc thông báo tới khách hàng là việc cần được làm ngay lập tức. Và không có giải pháp nào phù hợp hơn SMS Marketing.

3. Xây dựng niềm tin và tăng khách hàng trung thành

Khi một khách hàng thanh toán thành công. Việc nhận được lời xác thực hoàn tất đặt phòng sẽ làm gia tăng sự tin tưởng của họ với thương hiệu. Email và SMS là 2 kênh được sử dụng phổ biến để làm việc này.

Ngoài ra, với những khách hàng từng trải nghiệm dịch vụ của đơn vị bạn. Đừng quên duy trì mối liên hệ với họ để gia tăng lòng trung thành. Chưa kể, họ có thể còn là nguồn chia sẻ, giới thiệu đơn vị bạn tới bạn bè,

Bạn có thể tổ chức các cuộc thi, các cuộc thăm dò, trò chơi. Bất cứ điều gì để thiết lập ấn tượng đáng nhớ với công ty bạn. Hoặc tạo ra một bài khảo sát dịch vụ bằng tin nhắn SMS về du lịch…..

4. SMS One-to-One

Bất kỳ ai cũng đều muốn nhận được thông điệp là duy nhất chứ không phải chung chung. Khách hàng muốn được tiếp cận cá nhân và không có gì là cá nhân hơn tin nhắn SMS. 

Ngày sinh nhật và ngày lễ là cơ hội tuyệt vời để liên hệ với các khách hàng. Ưu đãi giảm giá hoặc chương trình đặc biệt vào ngày hôm đó rất cần thiết. Có thể trong thời gian tới, khi các khách hàng đang có kế hoạch một chuyến đi. Người đó sẽ có nhiều khả năng trải nghiệm dịch vụ của bạn một lần nữa. Do đó, tin nhắn sms được cá nhân hóa rất có tính thuyết phục với trường hợp này.

5. Mục đích cuối cùng là tăng doanh số

Tất cả những việc mà sms marketing thực hiện ở trên đều nhằm mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu cho công ty du lịch. Nhưng nếu không làm sms marketing đúng cách, bạn sẽ không thu được hiệu quả.

Có bốn điểm tiếp xúc chính trong vòng đời của khách hàng. Nếu tận dụng đúng cách, họ sẽ dễ dàng tiếp thu thông tin từ bạn.

Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể sử dụng SMS Marketing để cải thiện trải nghiệm du lịch cho đối tượng. Và yếu tố mấu chốt bao trùm toàn bộ chiến dịch là chỉ gửi những tin nhắn có liên quan. Những nội dung được nhắm mục tiêu thực sự hữu ích cho người nhận. Nếu không, chiến dịch SMS sẽ có tác dụng hoàn toàn ngược lại.


Thực tiễn áp dụng sms marketing ngành du lịch

loi-ich-sms-marketing-voi-nganh-du-lich

1. Xác nhận hoàn tất đặt tour

Hãy nhớ rằng nhận được xác nhận tự động về các kế hoạch du lịch qua SMS hiện đã trở thành tiêu chuẩn. Bạn có thể gửi những nội dung liên quan tới :

  • Thông báo xác nhận đặt tour thành công.
  • Thông tin cụ thể số người, mã phòng, hãng bay….
  • Mẹo hữu ích liên quan tới chuyến đi.
  • Tóm tắt tổng quát về lịch trình. Và lời nhắc xem check email để biết đầy đủ thông tin chi tiết…..

2. Cập nhật về thời gian / lịch trình chuyến bay

Các chuyến bay bị hoãn. Chỉ là một công ty du lịch, bạn hoàn toàn không kiểm soát được điều đó. Tuy nhiên, những gì bạn có thể làm là cập nhật cho khách hàng biết những thay đổi về thời gian và lịch trình để không gây bất ngờ cho họ.

Mục đích của những văn bản này là hai phần. Một là để thông báo cho khách hàng về sự chậm trễ không lường trước được. Thứ hai là giữ cho họ hài lòng để sự chậm trễ không làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

3. Nhắc nhở về chuyến đi sắp khởi hành

Thông thường, hầu hết khách hàng hoàn thành kế hoạch đặt phòng trước một khoảng thời gian dài. Bởi vậy, ngay từ khi họ hoàn thành đến lúc bắt đầu chuyến đi, bạn có một vài tuần để tương tác với họ.

Trong thời gian này, có thể gửi cho họ lời nhắc về chuyến đi. Và những lời khuyên hữu ích về những gì cần chuẩn bị cho kỳ nghỉ.

4. Sau khi kết thúc tour

Sau khi gói tour kết thúc, đừng quên liên lạc với khách hàng để duy trì mối quan hệ. Bởi Gần một nửa doanh thu đến từ khách hàng cũ hoặc sự giới thiệu. Đừng quên điều này. Do đó, hãy lên lịch từ 2-3 tháng để tương tác lại với khách hàng bằng tin nhắn SMS.

Cập nhật về các chuyến đi mới

Bạn đã biết khách hàng của mình đã đi đâu và sở thích của họ. Dựa trên thông tin này, bạn có thể đề xuất các chuyến đi mới mà họ có thể quan tâm. Hãy lưu ý cá nhân hóa để thúc đẩy họ phản hồi lại với bạn.

Phiếu giảm giá và ưu đãi

Re-marketing, bạn có thể chạy các chiến dịch đặc biệt (thân thiện với thiết bị di động) dành riêng cho họ. Nó có thể liên quan đến việc nâng cấp hạng thương gia trên một chuyến bay. Hoặc giảm giá nhiều cho một địa điểm cụ thể.

Thẻ khách hàng thân thiết

Với một người trẻ trung bình dành khoảng năm giờ mỗi ngày cho điện thoại thông minh của họ. Thẻ khách hàng thân thiết SMS là cách thuận tiện để khuyến khích lòng trung thành của thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành du lịch và du lịch. Nơi phần lớn người mua sắm tìm kiếm các giao dịch tốt nhất thay vì sử dụng một doanh nghiệp cụ thể.

Với thẻ khách hàng thân thiết phần mềm SMS Marketing được cá nhân hóa, bạn có thể cung cấp cho khách hàng các ưu đãi và giảm giá để đặt chỗ thêm với bạn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các công viên chủ đề và các điểm tham quan đang cố gắng khuyến khích khách hàng quay trở lại.

Thu thập phản hồi của khách hàng

Khi nói đến việc cải thiện trải nghiệm, nắm bắt phản hồi của khách hàng là điều cần thiết. Và SMS là 1 trong những công cụ phù hợp nhất thực hiện nhiệm vụ này. Khách hàng có thể hoàn thành nó bất kỳ khi nào ngay cả lúc họ đang di chuyển.

Hãy bắt đầu thử nghiệm

Dùng thử miễn phí phần mềm Top SMS để làm sms marketing hiệu quả. Hoặc gọi Hotline 0915.90.1919 để được hướng dẫn tận dụng tối ưu sức mạnh của sms marketing.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments


TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"