• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    (04) 6293.8008

Theo dõi báo cáo chi tiết email mở hầu như là yêu cầu đầu tiên của bất cứ ai sử dụng Email Marketing. Có người mở mail, bạn cảm thấy vui mừng. Nhưng không có người mở mail, bạn lại tìm đến ngay người cung cấp dịch vụ để khiếu nại xem có phải dịch vụ của họ bị lỗi hay có vấn đề gì không. Đây cũng là trường hợp mà chúng tôi gặp phải rất nhiều và đã mất kha khá thời gian để tư vấn cho khách hàng hiểu rằng, đôi khi lí do khách hàng không mở mail nằm ở chính tiêu đề của bạn viết ra.

Tiêu đề Email Marketing cải thiện tỉ lệ mở/đọc

Có rất nhiều lí do mà tiêu đề Email Marketing khiến số lượng người nhận mở mail sụt giảm hay thậm chí không có ai mở mail. Có thể lí do đến từ việc người nhận phân loại mail để mở trước hay mở sau, hoặc vì tiêu đề mail của bạn đã “đuổi đi” sự quan tâm của người nhận. Sau một thời gian tư vấn và hỗ trợ khách hàng, tôi gửi đến bạn một vài lưu ý những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi đặt tiêu đề cho chiến dịch Email Marketing của mình.

Thu hút khách hàng mở mail với tiêu đề hấp dẫn

Thu hút khách hàng mở mail với tiêu đề hấp dẫn

Bạn KHÔNG NÊN làm gì?

  1. Viết một tiêu đề dài.

Việc viết một tiêu đề mail dài dằng dặc và quá nhiều thông tin là lỗi thường thấy đầu tiên của những người sử dụng Email Marketing. Nếu Email Marketing là công cụ để tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của bạn, thì tiêu đề mail chính là công cụ để tiếp thị cho nội dung mail của bạn. Một thông điệp quá dài và quá nhiều thông tin luôn là lựa chọn thất sách khi mời chào người đọc.

Mặt khác, có một thực tế là đã có quá nhiều người sử dụng gửi Email Marketing với những tiêu đề dài dằng dặc làm phiền khách hàng. Vô hình chung, chính số lượng người gửi kém tinh tế này đã khiến người sử dụng email có xu hướng tránh xa các mail có tiêu đề dài vì sợ phiền phức. Tránh được quan niệm này chính là cách mang lại cho bạn cơ hội nhận được nhiều cú nhấp chuột mở mail hơn.

  1. Đưa nhiều con số vào tiêu đề.

Một hành động thường gặp ở người dùng Email Marketing là họ có xu hướng đưa số điện thoại, giá tiền sản phẩm hoặc giá trị khuyến mãi vào tiêu đề mail để mong có nhiều người chú ý với mail của mình hơn. Tuy nhiên, việc có nhiều người chú ý và việc có nhiều người mở mail là hai việc hoàn toàn khác nhau. Ở trường hợp này, việc đưa quá nhiều con số vào tiêu đề mail sẽ khiến mail của bạn nặng tính chào mời ngay cả khi người nhận chưa mở mail. Thêm vào đó, việc gửi một mail có tiêu đề có quá nhiều con số sẽ khiến tỉ lệ rơi vào Spam của bạn tăng cao đột biến. Vì sao ư? Vì đã có nhiều dạng mail có tiêu đề tương tự như vậy bị đánh dấu Spam, và các bộ lọc Spam của các hệ thống email sẽ luôn học theo phản hồi của người dùng. Tin tôi đi, các bộ lọc này thông minh lắm đấy!

  1. VIẾT HOA TOÀN BỘ TIÊU ĐỀ.

Tương tự như việc đưa quá nhiều con số vào tiêu đề mail, một mail gửi đến có tiêu đề được viết hoa toàn bộ thường khiến người nhận có xu hướng tránh xa và không có cảm tình. Lí do cũng tương tự như trên, vì những dạng mail như vậy đã được gặp nhiều và gây ấn tượng không tốt với người dùng. Kéo theo đó, tỉ lệ bị đánh dấu Spam của những mail có tiêu đề viết hoa toàn bộ khá cao. Rất có khả năng toàn bộ chiến dịch Email Marketing của bạn gửi đi sẽ vào thẳng Spam luôn.

  1. Tiêu đề mang thông điệp quảng cáo quá rõ ràng.

Đúc rút từ cả 3 vấn đề phía trên, bạn có thể nhận thấy nhu cầu của thị trường là vô hạn nhưng hành vi của người dùng lại thường có xu hướng ngược lại, họ tránh xa những mail quảng cáo vì sợ tốn thời gian và thấy không có cảm tình. Nghệ thuật quảng cáo là mua sự quan tâm của khách hàng. Do đó, một tiêu đề quá rõ ràng như “Chúng tôi bán điều hòa giá 22 triệu” sẽ không phải là một sự lựa chọn thông minh cho chiến dịch Email Marketing. Bạn muốn có khách hàng lớn, trước tiên hãy trở nên tinh tế!

Bạn NÊN làm gì?

  1. Viết tiêu đề mang tính gợi ý, kích thích tò mò.

Tò mò luôn là một tính cách khó bỏ của con người. Một chiến dịch Email Marketing với tiêu đề mail mang tính úp mở, đánh đố hay là câu hỏi gợi mở sẽ là một chiến lược thông minh để khiến người nhận phải mở mail của bạn. Hãy dùng những câu hỏi đánh vào tâm lí người nhận, dùng những câu ngắn gọn để gợi ý về một vấn đề khiến bất cứ ai cũng phải tò mò, khi đó tỉ lệ đọc Email Marketing của bạn chắc chắn sẽ tăng cao vọt đấy.

  1. Viết vấn đề mà sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giải quyết.

Quảng cáo nhưng không quảng cáo là một phương án hay để mời chào người sử dụng. Ở bất cứ phương diện marketing nào, việc chú trọng vào quảng cáo tính năng đều bị đánh giá là kém thông minh. Thay vì khoe ra các tính năng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp, hãy cho khách hàng thấy được sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề gì.

  1. Thiết kế chuẩn tiêu đề có hệ thống cho cùng một chiến dịch.

Nếu bạn đang lên một chiến dịch Email Marketing để chăm sóc khách hàng lâu dài, hãy chuẩn bị một mẫu tiêu đề mail chuẩn để áp dụng cho toàn bộ chiến dịch. Việc này mang lại cho bạn 2 lợi ích chính: ghi dấu ấn thương hiệu tốt hơn; hướng tâm lí khách hàng của bạn tò mò về toàn bộ chiến dịch bạn đã gửi. Một trong những bên đang áp dụng rất tốt ý tưởng này là các bên nhân sự và dịch vụ doanh nghiệp khi có một hệ thống tiêu đề rõ ràng về các bài viết hoặc các sự kiện diễn ra hàng tháng hướng vào đối tượng doanh nghiệp.

  1. Thêm mốc thời gian vào tiêu đề.

Đây không phải là một ý tưởng quá lớn, nhưng sẽ là ý tưởng rất tốt nếu bạn đang lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing ưu đãi, giảm giá. Đưa vào mốc thời gian bắt đầu hoặc kết thúc sự kiện ưu đãi, đưa ra thời gian sẽ khởi động chiến dịch hoặc sự kiện… là những cách gây chú ý và thôi thúc khách hàng mở mail để không bỏ lỡ đi cơ hội trước mắt.

Hãy luôn nhớ rằng một bộ phim hoặc một cuốn sách dù hay đến đâu cũng cần hấp dẫn được người đọc ngay từ bìa sách và tiêu đề. Email Marketing cũng vậy, bạn muốn được khách hàng đón nhận, trước hết hãy thể hiện Email của bạn là thứ hấp dẫn và giá trị.

Chúc bạn thành công!

Thu hút khách hàng mở mail với tiêu đề hấp dẫn
5 (100%) 2 votes

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu