• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng. Sau đây TOP sẽ liệt kê những lợi ích chính của email marketing

email_marketing-graphic-300x241

Theo dõi dữ liệu

Với email marketing, bạn có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch email marketing. Ví dụ, bạn có thể biết được có bao nhiêu người mở email, bao nhiêu người nhấp chuột vào các liên kết trên email cũng như là số lượng và tỉ lệ chuyển đổi (theo dõi doanh số bán so với số lượng email đã gửi). Những con số đó là kết quả của chiến dịch email marketing của bạn.
Ban cũng sẽ có thể theo dõi những khách hàng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin hoặc đánh dấu là spam. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về tương tác người nhận đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn nhận ra những nội dung tốt nhất cho người nhận của mình.

Tự động hóa chiến dịch Email Marketing

Không giống như marketing trực tiếp, email marketing có thể hoạt động một cách tự động. Công ty bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.
Tự động hóa tính năng cực kì hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một chương trình bán hàng theo mùa (ví dụ như Giáng Sinh), quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch trong năm. Với email marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt thời gian gửi chúng trong những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

Sử dụng chi phí hiệu quả

Khi so sánh giữa email maketing và marketing trực tiếp thì email marketing có một ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả sử dụng chi phí. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn dăm ba triệu đồng cho những lá thư chỉnh chu in trên giấy, trong khi email marketing gần như không tốn gì cả mà vẫn có thể “lung linh”. Hơn nữa, email marketing là một hình thức marketing có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết là đang quan tâm đến những gì trình bày trong email.
Email marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.
Nếu bạn đang quản lý ngân sách markeing và muốn nhận được kết quả đáng”đồng tiền bát gạo”, thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng email marketing. Hơn nữa, viết một lá thử thông báo bằng email rất đơn giản và dễ dàng, và đặc biệt là… không có phí bưu chính.

Kết quả ngay lập tức

Trong khi những chiến thuật marketing khác cần mất 1 khoảng thời gian để biết được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả ngay lập tức. Sau khi nhấn nút “Gủi”, email của bạn được gửi ngay đến người nhận tin. Bạn không phải đợi cả ngày hoặc cả tuần như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm kiếm website qua quảng cảo banner hoặc thông tin trong blog.
Hơn nữa, nếu bạn bỏ thời gian để viết ra những nội dung hay, hợp lý trong thư thông báo, bạn sẽ xây dựng được mối liên hệ với những người nhận tin. Bằng cách ấy, bạn đã tăng cơ hội chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng, hoặc những khách hàng hiện tại sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn.

Thúc đẩy bán hàng

Một trong những lý do quan trọng mà công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đầy việc bán hàng. Chắc chắn là bạn không muốn email của mình trông giống như thư rác, nên chúng ta sẽ có những cách sử dụng email marketing tốt hơn để bán hàng.
Ví du, bạn có thể gửi email đến người nhận tin khi bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Bạn có thể gửi đến khách hàng những mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thậm chí, bạn gửi cho khách hàng trung thành của mình những món quà đặc biệt dành riêng cho họ. Bằng nhiều cách, email marketing có thể thúc dẩy doanh số của bạn một các hiệu quả, và những cách đó có thể đo lường được.
Bất chấp email marketing đang bị đánh giá một cách bất công là công cụ để gửi thư rác, thì nó vẫn là một cách thức marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm những kiếm khách hàng mới. Khi bạn muốn có một phương pháp marketing có chi phí thấp với kết quả được chứng minh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như thúc đầy bán hàng nên sử dụng email marketing thường xuyên – đó là cách đơn giản nhất.
Chúc bạn thành công!

Ưu điểm của dịch vụ email marketing đối với doanh nghiệp nhỏ
5 (100%) 1 vote

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Khánh      0911.51.1819
chat với Ms Hà Chat với Mr Khánh
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu