• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Thời đại công nghệ số, đa phần con người đều tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm trên Internet. Vì thế mà kéo theo hàng tỷ website được tạo ra nhằm mục đích kinh doanh trực tuyến. Một nghiên cứu cho thấy, 1 khách hàng dừng lại trên một trang web trung bình chỉ từ 5 – 10 giây. Họ sẽ ở lại lâu hơn nếu tìm được thông tin đáp ứng được nhu cầu. Một số yếu tố có thể làm trang web của bạn giảm giá trị. Từ đó dẫn tới vấn đề website không bán được hàng. TOP Marketing xin chia sẻ những nguyên nhân Vì sao website không bán được hàng. Để bạn có thể đưa ra giải pháp khắc phục mang lại lượng truy cập cao hơn.

Vì sao website không bán được hàng ?

Vì sao website không bán được hàng

1. Thời gian tải trang

Yếu tố đầu tiên cần xem xét đó là thời gian tải website. Khách hàng đa số đều không có tính kiên nhẫn. Thay vì mất tới 30s để tải 1 trang web, họ có thể chọn lựa sự thoát ra. Và truy cập vào 1 trang web khác. Vì trên internet, có rất nhiều sự lựa chọn. Khách truy cập luôn coi trọng thời gian của họ. Bởi vậy bạn cần thiết kế bố cục đơn giản, kích thước ảnh hợp lý đảm bảo thơi gian tải trang nhanh hơn. 

2. Thông tin nội dung kém hấp dẫn khiến website không bán được hàng

Bao lâu rồi trang web của bạn chưa update thông tin ? Những bài viết của bạn thực sự đã được đầu tư một cách nghiêm túc và chất lượng ? Nội dung trang web đã nêu bật được ưu điểm nổi trội của sản phẩm ? Thông tin cung cấp có phù hợp với các nhu cầu tìm kiếm của khách hàng chưa ? …vv….

Một trang web có nội dung kép hấp dẫn, chắc chắn khách hàng sẽ tắt nó ngay chưa đến 10 giây. Để thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng, bạn nên chú trọng đầu tư nội dung. Content is king. Bạn hãy nhớ nguyên tắc này nhé.

3. Thiếu ý kiến đánh giá hoặc xác thực

Nếu trang web của bạn không có những lời xác thực, đánh giá thì bạn đang bỏ lỡ một công cụ tiếp thị hiệu quả. Khách hàng bây giờ rất thận trọng. Nếu chỉ dựa vào sức mạnh của sản phẩm, dịch vụ sẽ là không đủ. Tuy nhiên, những lời đánh giá nhận xét của người dùng trước sẽ tạo niệm tin cho dịch vụ công ty. Góp phần dập tắt những lo ngại của khách hàng. Từ đó, sẽ không có lý do gì mà website không bán được hàng.

4. Thiếu hiểu biết về màu sắc

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc website không bán được hàng đó là màu sắc của nó. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng thông tin sản phẩm và màu sắc liên quan đến nhau. Chẳng hạn :

– Màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tinh khiết, hoàn hảo và tạo cảm giác nhiều không gian. Màu trắng phù hợp làm màu nền cho các trang web liên quan tới tôn giáo, các tổ chức từ thiện. Hoặc dành cho các trang web về nghệ thuật và nhiếp ảnh. 

– Màu xanh lam mang tính ổn định và có chiều sâu, nó tượng trưng cho sự chân thành, hy vọng, hiểu biết và tin tưởng. Màu xanh lam thường được nam giới ưu thích. Một điểm thú vị nữa là màu xanh lam làm giảm cảm giác thèm ăn, nên đừng dùng nó cho các trang web về thực phẩm.

– …vv….

Hãy xác định những gì mà thương hiệu của bạn cần truyền đạt cho khách hàng. Và chắc chắn rằng trang web của bạn có một màu sắc thích hợp với nó.

5. Không được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm trên internet

Một chủ doanh nghiệp không biết nhiều về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm để phát triển trang web. Bởi vậy mà không ai ghé thăm website của bạn để tìm hiểu thông tin. Bạn cần xây dựng một tên miền, một trang web được tối ưu hoá hoàn thiện. Bao gồm tiêu đề, nội dung hoặc từ khóa…

website không bán được hàng

6. Không thân thiện với thiết bị di động

Một trang web kinh doanh có thể giống như một tác phẩm nghệ thuật khi ở trên máy tính. Nhưng nếu bạn không quan tâm thì nó có thể là thảm họa khi xem trên các thiết bị di động. Với những khách hàng sử dụng điện thoại cho thấy nhu cầu của họ đang thật sự cao. Do đó bạn sẽ mất đi nhiều đơn đặt hàng khi không phát triển tốt chức năng hiển thị trên thiết bị di động. 

7. Khó tìm kiếm thông tin liên lạc

Nếu một khách hàng có đang cần được giải đáp thắc mắc thì thông tin liên lạc trên trang web cần được tìm thấy dễ dàng. Việc chat trực tiếp trên website có thể giúp doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng. Ngoài ra làm giảm chi phí và tăng doanh số bán hàng.

8. Âm thành và Video tự động

Một trong những điều làm phiền khách truy cập đó là việc để những âm thanh hoặc Video phát tự động. Thật  không may là các doanh nghiệp đang thất bại về doanh thu vẫn tiếp tục sử dụng quảng cáo Autoplay. Để tránh gián đoạn trải nghiệm của độc giả, nên giới hạn Clip khoảng 5 giây hoặc cung cấp nút tạm dừng. Để người dùng tiếp tục tìm hiểu thông tin trên website của bạn.

Kết luận 

Với những chia sẻ trên, hẳn bạn đã tìm được lý do vì sao website không bán được hàng ? Hãy khắc phục lại nhanh chóng để kéo lại lượng truy cập nào. Ngoài ra, trong quá trình tối ưu lại website, để không bị tụt giảm doanh thu, bạn có thể sử dụng phần mềm gửi mail. TOP Email Marketing là công cụ gửi email hàng loạt để quảng cáo sản phẩm tới email khách hàng tự động. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết hơn tại đây.

Vì sao website không bán được hàng
5 (100%) 1 vote

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Mr Thuong


// Subizz //