• Image
    [email protected]
    Image
    (04) 6293.8008

Xây dựng chiến lược email marketing qua 3 bước. Email Marketing rất cần sự đầu tư nghiêm túc về thời gian, chi phí và công sức để có thể có được một chiến dịch thật sự hiệu quả, sau đây là các bước quan trọng để email marketing thành công nhất!

email-email

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng phù hợp

* Tạo mẫu đăng ký kết nối với các phần mềm email marketing sẵn có:

Thay vì dùng các đoạn mã HTML, doanh nghiệp nên sử dụng công cụ tự động cập nhật trong phần mềm email marketing đã đăng ký với cơ sở dữ liệu của phần mềm.

* Đưa các mẫu đăng ký kên website:

Tùy vào mức độ cần thiết của từng chiến dịch mà doanh nghiệp yêu cầu người dùng cung cấp thông tin liên hệ, giả sử là email và tên là các trường bắt buộc.

* Tạo các lưỡi câu, thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng:

Khi đưa mẫu đăng ký lên website, thông tin hiển thị nên súc tích, ngắn gọn nhưng phải luôn kích thích khách hàng điền vào bản đăng ký. Đó có thể là những lời chào mời miễn phí, giảm giá… để người dùng háo hức đăng ký ngay lập tức.

* Xử lý danh sách email:

Doanh nghiệp nên phân loại và chọn lọc danh sách email theo các tiêu chí khác nhau tương thích với yêu cầu của từng chiến dịch cụ thể.

* Thu thập các địa chỉ email khác:

Có nhiều cách để thu thập email như: gửi form hoặc link lên mạng xã hội, khuyến mãi, giảm giá, tổ chức cuộc thi, hội thảo, sự kiện, hoặc danh sách email từ khách hàng cũ,…

Lập kế hoạch cho chiến dịch Email marketing

* Xác định độc giả: trước khi thiết kế chiến dịch, bạn nên tìm hiểu đối tượng độc giả để dễ dàng trong việc xác định những nội dung muốn truyền tải với họ.

* Xác định nội dung: Sau khi xác định độc giả, doanh nghiệp nên nghiên cứu về các lý do để khách hàng đăng ký và chú trọng vào những lợi ích mà khách hàng có được để tạo ra những nội dung thích hợp với từng chiến dịch.

* Xác định tần suất và mục tiêu gửi: Không phải tất cả các email đều có tần suất gửi như nhau mà đối với mỗi đối tượng khách hàng thì tần suất gửi email phải riêng biệt. Xác định những mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trong chiến dịch email marketing: lượng truy cập, doanh số, khách tham dự sự kiện,…. Sau khi gửi email, doanh nghiệp nên theo dõi tiến độ thường xuyên để có những giải pháp xử lý, khắc phục, bổ sung, điều chỉnh kịp thời.

* Lên lịch: Mỗi đối tượng khách hàng cần có lịch gửi email cụ thể để doanh nghiệp theo dõi và quản lý dễ dàng hơn, hạn chế các trường hợp gửi email sai lịch hoặc gửi trễ hơn so với kế hoạch đã định ban đầu.

Thiết kế nội dung Email

* Tối ưu hóa thương hiệu

  1. Gắn tên thương hiệu vào hoặc sử dụng một địa chỉ đồng nhất để dễ định danh, dễ nhớ đối với khách hàng
  2. Dòng tiêu đề: ngắn gọn, súc tích, ấn tượng

* Mở đầu thư

  1. Phiên bản online: đính kèm theo liên kết tới phiên bản trực tuyến, phiên bản web của email đang sử dụng.
  2. Văn bản trích dẫn: như Gmail/Outlook/Iphone có tính năng cho xem trước hoặc trích dẫn (100 ký tự), nên tận dụng khoảng tiềm năng này thu hút lượng khách hàng đọc email.

* Bố cục email

  1. Bề rộng: 500-650 px
  2. Chữ và ảnh nên dùng theo tỷ lệ hợp lý.
  3. Nên dùng mục lục nếu có quá nhiều nội dung.
  4. Nên có thêm thanh điều hướng nếu có nhiều danh mục hiển thị.
  5. Cần 4-5 khu vực điều khiển để tạo điểm nhấn bắt mắt người đọc.
  6. CTA rõ ràng, bắt mắt.

* Hiệu quả thị giác:

  1. Hình ảnh đồ họa cần rõ ràng tại các khu vực nội dung.
  2. Thêm màu nền và thẻ Alt (thẻ thuộc tính cho hình ảnh, để nếu hình ảnh không hiển thị, chữ sẽ thay thế) cho bất cứ hình ảnh nào được hỗ trợ
  3. Tránh ảnh nền nằm dưới chữ vì có nhiều máy không hỗ trợ.
  4. Đưa liên kết hợp lý vào trong header.

* Nội dung email

  1. Văn phong ngắn gọn
  2. Có khoảng trắng và cách dòng để phân biệt nội dung khác nhau
  3. In đậm tiêu đề làm nổi bật ý chính
  4. Gạch đầu dòng các trích dẫn liên quan đến lợi ích của khách hàng
  5. Dùng font chuẩn mã Unicode
  6. Size chữ chuẩn là 14px và tiêu đề tối thiểu 22 px
  7. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp

* Phần cuối email

  1. Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của doanh nghiệp
  2. Hiển thị nút lệnh hủy đăng ký
  3. Link đến khu vực chính của website hoặc danh mục các sản phẩm liên quan
  4. Đính kèm nút chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc chuyển tiếp cho bạn bè
  5. Thêm dòng chữ “ Bạn nhận được email này vì ..”để tránh bị phàn nàn là thư rác.

Chúc bạn thành công!

 

Xây dựng chiến lược email marketing qua 3 bước
1 (20%) 1 vote

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu | Yahoo: nguyenkha_hieu |Email: [email protected]

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Mr Thương   0915.90.1919
chat với Mr Thương Chat với Ms Hà
Ms Oanh       0936.336.127
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu

Facebook

banner_sidebar(1)

Tag Cloud