Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Giữ chân khách hàng có giá trị hơn thu được khách hàng. Một số người nói rằng chi phí kiếm được khách hàng mới cao gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện có. Những người khác nói rằng việc giữ chân khách hàng có giá trị gấp 7 lần . Và cuối cùng: “Có được khách hàng mới đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện có”.

Chắc chắn không thể phủ nhận giữ chân khách hàng luôn có lợi. Một số chiến lược giữ chân khách hàng tâm đắc TOP Marketing muốn chia sẻ cùng các bạn.

10-meo-giu-chan-khach-hang-quay-lai

1. Đặt kỳ vọng thực tế

Đảm bảo mô tả sản phẩm của bạn là chính xác. Đảm bảo rằng không có khoản phí bất ngờ nào xuất hiện khi thanh toán. Đặt ra những kỳ vọng rõ ràng là một bước tiến cơ bản nhưng rất lớn.

2. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Một chương trình khách hàng trung thành là một cách tuyệt vời để tăng duy trì khách hàng. Các chương trình này sẽ khuyến khích họ quay lại và mua sắm cùng bạn.

Sau khi khách hàng chọn tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Hãy làm cho họ cảm thấy đặc biệt bằng cách thu hút họ bằng các ưu đãi: Cho họ xem trước các sản phẩm mới và cung cấp các ưu đãi độc quyền. Sự đối xử hoàng gia này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng. Đây là mấu chốt của chiến lược giữ chân khách hàng này.

3. Chú ý đến các câu hỏi

Bạn là người quản lý và điều hành công ty. Mọi vấn đề về khách hàng, sản phẩm, chiến lược bạn là người duyệt và hiểu nó. Đó cũng là lí do chúng ta không nhìn ra cái sai của mình. Ít nhất là không tốt như khách hàng mong muốn.

Chú ý đến các câu hỏi của khách về công ty bạn là một cách tuyệt vời để giữ chân họ. Và nên nhớ cố gắng cải thiện hợp lí nhất qua các câu hỏi đó.

4. Chú ý đến khiếu nại

giai-quyet-khieu-nai-cua-khach-hang

Thực tế việc giữ chân khách hàng phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng. Nếu họ không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ bỏ đi.

Mọi khiếu nại bạn nhận được giống như một cuộc khảo sát. Vì vậy hãy sử dụng chúng để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng của mình.

Về cơ bản, nếu bạn nhận được một lời phàn nàn, đừng bỏ qua nó. Cách tốt nhất là chăm sóc nó càng sớm càng tốt.

5. Tích cực trên mạng xã hội

Nếu khách hàng của bạn quên bạn, bạn không thể giữ chân họ. Và có vài cách để họ ghi nhớ bạn là thu hút khách hàng trên mạng xã hội. Tham khảo 4 bước cho một chiến lược truyền thông xã hội thu hút khách hàng.

Khi khách hàng nhớ và hài lòng với sản phẩm của bạn. Họ sẽ có những phản hồi tốt về dịch vụ và đây cũng là 1 hình thức kéo khách hàng mới đến với bạn.

6. Khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp giữ chân khách hàng. Bằng cách cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người mua trước đây.

Khi nói đến thu hút khách hàng, rất nhiều mục tiêu mà các chủ cửa hàng trực tuyến thực hiện trên Facebook chỉ là phỏng đoán, ít nhất là ban đầu. Mặc dù vậy, chúng là những phỏng đoán có cơ sở. Ít nhất dựa trên vị trí, nhóm tuổi, sở thích hoặc giới tính.

Nhưng khi bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu khách hàng trong quá khứ, nó sẽ loại bỏ phỏng đoán. Vì vậy, hãy thử chiến thuật này – chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng nếu bạn có thể tạo ra một số kết quả.

Xem thêm: Kết hợp SMS Marketing với mạng xã hội để tăng cường sự tham gia của khách hàng.

7. Sử dụng Email

Mỗi email bạn gửi có thể giúp giữ chân khách hàng – ngay cả khi bạn đang gửi những email không thực sự nhằm giữ chân khách hàng.

Chúng ta đã nói trước đó về tầm quan trọng của việc thiết lập kỳ vọng. Mọi email đều có thể là một phần của quá trình đó. Xác nhận đơn hàng, xác nhận lô hàng đã gửi, lời cảm ơn tiếp theo.

Đây là những cơ hội tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để đặt kỳ vọng. Thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của mình.

Tham khảo:
12 thống kê cho nhà tiếp thị tối ưu email marketing.
Cập nhật mới nhất: 40 thống kê về hiệu quả email marketing.

8. Tiếp thị lợi ích của khách hàng

giu-chan-khach-hang-bang-tiep-thi-gia-tang-loi-ich

Bất cứ khi nào chúng ta nói về việc giữ chân khách hàng, một điều rõ ràng là – tài liệu tiếp thị của bạn phải phù hợp với sở thích của khách hàng.

9. Tham gia vào trách nhiệm xã hội

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, tỷ lệ giữ chân khách hàng cao phụ thuộc vào việc người mua của bạn cảm thấy tốt – không chỉ về các sản phẩm mà họ đã mua từ bạn mà còn với trải nghiệm mua sắm đầy đủ.

Điều đó bao gồm giá cả, chất lượng, thông tin liên lạc, v.v.

Nhưng bạn cũng có thể làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng bằng cách cho họ biết rằng họ đang làm tốt. Đây là nơi mà trách nhiệm xã hội có thể có tác động.

Trách nhiệm xã hội đề cập đến các hoạt động giúp đỡ những người gặp khó khăn. Rất nhiều cửa hàng trực tuyến đã làm rất tốt việc kết hợp trách nhiệm xã hội vào hoạt động kinh doanh của họ – và cho khách hàng biết về nó.

10. Hãy trung thực

Chiến lược giữ chân khách hàng cuối cùng của chúng tôi là một chiến lược đơn giản và đó là chiến lược mà bạn có thể đã được dạy trong suốt cuộc đời mình.

Hãy trung thực. Nó đơn giản như vậy.

Cho dù đó là thông qua các sản phẩm bị lỗi, chính sách hoàn trả khó hiểu, các khoản phí không xác định hoặc điều gì khác, mọi người ngày nay rất nhanh chóng mất lòng tin. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trung thực khi họ mua sắm từ bạn.

Đưa ra giá hợp lý cho sản phẩm và giá vận chuyển của bạn. Đừng cố gắng tăng giá quá cao ban đầu. Không gì có thể khiến khách hàng của bạn hoài nghi hơn một mức giá cao không chính đáng.

Nói chung, hãy cố gắng đối xử với khách hàng của bạn theo cách bạn muốn được đối xử – đây là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi hình dạng và quy mô.

Comments

comments