fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Những lợi ích đáng kinh ngạc của SMS Marketing là rõ ràng. Tỷ lệ mở 98%, tỷ lệ phản hồi cao hơn 209%. Tiếp thị qua tin nhắn văn bản cung cấp kết quả trực tiếp và ngay lập tức. Những ngành nghề nào phù hợp nên làm sms marketing?

Rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu đều đang tận dụng chiến thuật tiết kiệm chi phí này để tăng doanh thu, kết nối với khách hàng và thúc đẩy các chương trình khách hàng thân thiết. Trong số đó, những lĩnh vực điển hình đã đạt được thành công khi làm sms marketing có thể kể đến như Thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn, bất động sản, tài chính, y tế,….v.v.

Trên thực tế, 75% mọi người sẽ không ngại nhận tin nhắn văn bản từ một thương hiệu sau khi chọn tham gia.

Trong bài đăng này, Top Marketing xin đề xuất 8 lĩnh vực, ngành nghề nên làm SMS Marketing. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mục lục nội dung


Top 8 ngành nghề nên làm sms marketing

top-10-nganh-nen-lam-sms-marketing

1. Thương mại điện tử

SMS Marketing hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Nếu như bạn đã từng đặt hàng trực tuyến từ một thương hiệu, chắc hẳn sẽ không còn lạ với các tin nhắn chứa những thông tin như:

  • Xác nhận đặt hàng.
  • Xác nhận thanh toán thành công.
  • Tin nhắn chứa mã giảm giá.
  • Mời tham gia các chương trình tri ân.
  • Cập nhật trạng thái giao hàng
  • Chúc mừng các dịp sinh nhật, ngày lễ….v.v.

Tin nhắn là phương tiện kết nối ngay lập tức mọi thông tin về doanh nghiệp thương mại điện tử tới khách hàng. Hầu hết các ngành bán lẻ kinh doanh trực tuyến đều nên làm sms marketing. Email & SMS là bộ công cụ tiếp thị không thể thiếu trong lĩnh vực này.

2. Giáo dục đào tạo

Thời gian phản ứng trung bình cho các tin nhắn văn bản là 90 giây. SMS marketing cung cấp nhiều cơ hội cho ngành giáo dục đào tạo. Thêm nữa, hình thức này có khả năng tiếp cận bất kỳ đối tượng nào sử dụng điện thoại di động, không cần kết nối internet.

Các ngành giáo dục đào tạo nên làm SMS Marketing để thúc đẩy thời gian hoàn thành các công việc sau:

  • Thông báo các chương trình đào tạo mới.
  • Cập nhật thời gian thi, kết quả thi.
  • Gửi mã số báo danh.
  • Thông báo lịch học
  • Thông điệp, lời chúc may mắn trong kỳ thi….v.v.

3. Bất động sản – Ngành nên làm sms marketing

Bất động sản thuộc Top những ngành phổ biến nhất sử dụng sms marketing. Bởi công cụ này không chỉ tối ưu chi phí tiếp thị mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho lĩnh vực địa ốc.

Các chuyên gia kinh doanh, nhà môi giới bất động sản thường làm sms marketing để truyền tải các thông điệp:

  • Giới thiệu thông tin về các dự án sắp/đang mở bán
  • Cập nhật các tin chính về thị trường địa ốc
  • Lời nhắc về sự kiện mở bán sắp diễn ra
  • Thông báo về khuyến mại đặc biệt
  • Gửi nhắc nhở thanh toán….v.v.

4. Ngành Tài chính – Bảo Hiểm

Lĩnh vực tài chính, chẳng hạn như ngân hàng, bảo hiểm và các tổ chức cung cấp dịch vụ vay vốn….v.v hầu hết đều có điểm chung là cần thời gian nuôi dưỡng khá dài trước khi chuyển đổi. Và sms marketing được nhiều doanh nghiệp trong ngành này lựa chọn để duy trì kết nối với đối tượng mục tiêu.

Những thông điệp chính thường được truyền tải qua sms bao gồm:

  • Thông báo biến động về tài khoản khách hàng
  • Cập nhật các giao dịch
  • Quảng cáo về sản phẩm tín dụng
  • Cập nhật tình trạng của khoản vay hoặc bất kỳ ứng dụng tài chính
  • Khảo sát ý kiến ​​khách hàng
  • Gửi thông điệp cảnh báo gian lận….v.v.

5. Nhà hàng – Khách sạn

Nhà hàng & khách sạn là ngành nên làm SMS marketing. Chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này là các chiến dịch tiếp thị của bạn cần xây dựng thông điệp nhắm mục tiêu. Để làm được điều này, trước tiên hãy bắt đầu từ việc phân đoạn danh sách. Đừng sử dụng một thông điệp chung cho tất cả tệp dữ liệu của bạn.

Bạn có thể phân đoạn thành các nhóm như: Khách hàng thân thiết; Khách hàng mới đến lần đầu; Khách hàng tiềm năng….v.v. Với mỗi nhóm, hãy tiếp cận họ bằng những chiến lược liên quan và phù hợp.

Một số thông điệp SMS Marketing giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mà ngành Nhà hàng Khách hạn nên làm:

  • Cung cấp giảm giá đặc biệt cho những khách hàng VIP hoặc khách hàng trung thành.
  • Giới thiệu những sự kiện sắp diễn ra vào những dịp đặc biệt như những Giáng sinh, Valentine, Quốc tế phụ nữ…
  • Xác nhận đặt bàn, book phòng thành công
  • Gửi lời chúc mừng sinh nhật….v.v.

6. Ngành du lịch

SMS Marketing là một trong những kênh mạnh mẽ nhất cho ngành công nghiệp du lịch nên làm. Tin nhắn văn bản giúp bạn tiếp cận khách hàng với những thông điệp quảng bá địa điểm hoặc các tour du lịch đang có.

Một số thông điệp SMS Marketing chính thường được vận dụng trong ngành du lịch:

  • Xác nhận đặt phòng
  • Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thường xuyên
  • Gửi thông báo xác nhận tự động trả lời
  • Lời nhắc nhở & cảnh báo
  • Gửi lời nhắn, thông điệp cảm ơn

7. Ngành Dịch vụ sức khỏe có nên làm sms marketing?

Hiện nay, con người ngày càng quan tâm hơn tới vấn đề chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do khiến SMS Marketing bắt đầu phủ sóng rộng hơn tới các ngành cung cấp dịch vụ này. Ví dụ như: Gym Fitness, Trung tâm thẩm mỹ spa, Salon tóc….v.v.

Những loại tin nhắn phổ biến thường gặp trong lĩnh vực dịch vụ sức khỏe bao gồm:

  • Nhắc nhở cuộc hẹn
  • Giới thiệu các dịch vụ sức khỏe
  • Lời khuyên hữu ích
  • Mẹo phòng tránh và chữa một số căn bệnh dễ gặp ở một số độ tuổi nhất định….v.v.

8. Ứng dụng SMS Marketing ngành vận tải

Khi muốn các khách hàng biết đến thương hiệu của mình thì ngoài việc quảng bá qua báo đài hay chạy Adwords, thì SMS Marketing đang được rất nhiều doanh nghiệp vận tải áp dụng. Đồng thời, công cụ này còn giúp cho thương hiệu tạo sự khác biệt, cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Dưới đây là một số ứng dụng thực tiễn bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp vận tải:

  • Gửi một tin nhắn SMS xác nhận để làm cho khách hàng cảm thấy tự tin về đặt xe. Ngăn không cho khách hàng chuyển sang đặt từ một đối thủ cạnh tranh;
  • Thông báo cho khách hàng khi xe đến, biển số xe taxi để tránh nhầm lẫn.
  • Khảo sát khách hàng có hài lòng với dịch vụ của hãng taxi hay không. Điều này giúp bạn biết được đánh giá của họ về hãng xe. Đồng thời cung cấp cho bạn những thông tin giá trị về những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp.

Gợi ý 2 chiến dịch tiếp thị SMS giúp thúc đẩy chuyển đổi cao

top-cac-nganh-nen-lam-sms-marketing

Chiến dịch ưu đãi có giới hạn

Điều thu hút khách hàng quan tâm hơn tới sản phẩm, dịch vụ của bạn là cần tạo cho họ cảm giác về sự khan hiếm. Sự hạn chế về số lượng (sắp hết hàng) hoặc sự giới hạn về thời gian (chỉ vài tiếng)…v.v.

Khi đưa ra một chiến lược đặc biệt bất kỳ, hãy luôn đảm bảo bao gồm một số thời hạn. Cho dù là tiếp thị sản phẩm mới, giảm giá đặc biệt, quà tặng tri ân….v.v. Sự khan hiếm luôn có tác động lớn thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Mã khuyến mại độc quyền

Nhìn chung, phiếu giảm giá và mã khuyến mãi là những tên lửa thúc đẩy bán hàng tốt nhất. Chúng luôn đảm bảo doanh số bán hàng lớn hơn. Đồng thời khiến khách hàng hài lòng. Những chiến lược này thường được áp dụng cho các dịp Mừng sinh nhật khách hàng, Ngày lễ đặc biệt, Khai trường chi nhánh hoặc cửa hàng mới của bạn….v.v.

Lưu ý để chiến dịch SMS Marketing hoạt động tốt

Các ngành kinh doanh trực tuyến không nên quá tập trung vào việc bán hàng khi làm sms marketing

Tất cả các doanh nghiệp đều muốn tăng thu nhập. Tuy nhiên, nếu thông điệp của bạn quá tập trung vào bán hàng sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhận. Điều này không chỉ giảm hiệu suất tiếp thị mà còn khiến khách hàng đánh giá tiêu cực về thương hiệu.

Để SMS Marketing hoạt động hiệu quả, cần:

  • Xây dựng nội dung phù hợp và có liên quan tới người nhận.
  • Chọn thời điểm gửi tối ưu cho tệp khách hàng
  • Thử nghiệm và đánh giá để tìm ra nội dung, thời điểm chạy chiến dịch hoạt động tốt nhất
  • Khảo sát khách hàng

Nên kết hợp SMS Marketing với những kênh tiếp thị khác

Xu hướng tiếp thị hiện đại là kết hợp đa kênh. Bạn không nên chỉ dựa vào duy nhất một công cụ. Có thể kết hợp SMS marketing với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tối ưu kết quả. Ví dụ:

  • Sử dụng nhắn tin SMS để thông báo cho khách hàng về chương trình Flash sale sắp diễn ra.
  • Ngoài ra, có thể dùng SMS Marketing để thúc đẩy khách hàng chọn tham gia. Nếu bạn đang quảng cáo ưu đãi, có thể bao gồm CTA trực tiếp đến trang đích. Phương pháp này đồng thời làm tăng lượng truy cập cho website.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ cách nhìn về những ngành nghề nên làm SMS Marketing. Hãy lập tức lên kế hoạch và thử nghiệm chiến dịch quảng cáo tin nhắn ngay. Tham khảo thêm: Quy trình thực hiện chiến dịch sms marketing. Nếu bạn còn đang đắn đo tức là đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng từng ngày cho đối thủ cạnh tranh rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089