Cách làm sms marketing cần chú ý những yếu tố gì để chiến dịch marketing sms của bạn đạt hiệu quả ? SMS Marketing (hay Mobile Marketing) đang trở thành 1 xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều đơn vị tin dùng. Chỉ cần vào Google gõ từ khoá “Mobile Marketing“, bạn sẽ có ngay 90 triệu kết quả. Và con số tương ứng với “SMS Marketing” là 38 triệu. Đây là những con số khá “khủng” đối với một lĩnh vực quảng cáo.
Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này ? Trước tiên, hãy cùng phanmemmarketing.vn bắt đầu từ những điều đơn giản: SMS Marketing là gì ?
Quảng cáo qua tin nhắn sms (SMS Marketing) là gì ?
Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn sms đến điện thoại. Hiện tại có 3 hình thức quảng cáo qua tin nhắn cơ bản tại Việt Nam, đó là:
1. Sử dụng phần mềm SMS Marketing kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
2. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn sms hàng loạt quảng cáo cho khách hàng.
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về 3 cách làm sms marketing hiệu quả nhất này
3 cách làm sms marketing hiệu quả nhất
1. Gửi tin nhắn marketing bằng phần mềm SMS Marketing
Nguyên lý hoạt động
Trên máy tính cài đặt phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt. Cắm thiết bị USB 3G (hoặc Dcom 3g) có gắn SIM điện thoại vào máy tính. Nội dung tin nhắn cùng data khách hàng được nhập lên phần mềm. Tin nhắn sms sẽ được gửi đi hàng loạt thông qua sim lắp trong thiết bị USB 3G.

Ưu điểm
– Giá thành rẻ hơn so với các hình thức gửi tin nhắn quảng cáo hàng loạt khác. (dưới 30đ/tin nhắn). Tìm hiểu thêm Cách gửi tin nhắn sms marketing giá rẻ.
– Sử dụng đơn giản. Khách hàng nhận được tin nhắn có thể phản hồi lại trực tiếp số điện thoại của bạn.
Nhược điểm
Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.
Giải pháp tiến hành cách làm sms marketing hiệu quả
TOP Marketing cung cấp phần mềm TOP SMS – Giải pháp gửi tin nhắn hoàn hảo. Phần mềm với khả năng kết nối nhiều modem cùng lúc, giao diện tiếng việt và cơ chế gửi tin ổn định nhất Việt Nam hiện nay. Giúp Quý khách gửi tin nhắn marketing thật sự nhàn nhã và hiệu quả!
2. Sử dụng tin nhắn SMS Brand Name để quảng cáo
Nguyên lý hoạt động
Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của 1 nhà cung cấp dịch vụ này. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.
Ưu điểm
– Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn. Vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của Quý khách.
– Không phải mua phần mềm, chỉ cần trả tiền theo số tin thực tế gửi đi
Nhược điểm của cách làm sms marketing này
– Giá đắt hơn (khoảng từ 500 đến 850 đồng/tin nhắn)
– Khách hàng không phản hồi tin nhắn sms lại được.

3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo
Nguyên lý hoạt động
Với cách làm marketing sms này, cần thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS BrandName (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng).
Ưu điểm
– Giá trung bình từ 200 đến 300 đồng/tin nhắn.
– Nhận được phản hồi
Nhược điểm
– Không mang tên thương hiệu
– Trả tiền hàng tháng
– Cần kết nối vào hệ thống của nhà cung cấp
Đặc biệt với cách làm sms marketing này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B, C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều không tưởng!
- Hướng dẫn mới nhất: Gửi mail hàng loạt Mail Merge bằng Gmail - Tháng Bảy 26, 2020
- 10 thống kê Youtube năm 2020 mỗi nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 7, 2020
- 8 thống kê Twitter mỗi nhà tiếp thị cần biết năm 2020 - Tháng Một 25, 2020
- 9 thống kê Facebook mỗi nhà tiếp thị cần biết năm 2020 - Tháng Một 21, 2020
- 10 thống kê Video Marketing cho năm 2020 - Tháng Một 6, 2020
- Quảng Cáo Google Adsword tác động đến SEO như thế nào - Tháng Mười Hai 27, 2019
- 13 số liệu thống kê email marketing năm 2019 - Tháng Mười Hai 23, 2019
- Email đến SMS : Chiến lược và chiến thuật tối ưu hiệu suất - Tháng Mười Hai 17, 2019
- 8 thống kê sử dụng internet năm 2019 mỗi nhà tiếp thị cần biết - Tháng Mười Một 26, 2019
- Tin nhắn SMS và MMS khác nhau như thế nào ? - Tháng Mười Một 18, 2019