Chia sẻ 2 cách làm sms marketing phổ biến nhất hiện nay

Doanh nghiệp bạn đang có dự định tiếp thị qua hình thức gửi tin nhắn văn bản? Bạn đang tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo SMS uy tín? Bạn muốn tìm hiểu cách làm SMS Marketing hiệu quả?

Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vướng mắc trên. Hãy cùng theo dõi nhé.


Trước tiên, chúng ta sẽ bắt đầu từ khái niệm cơ bản: SMS Marketing là gì ?

Quảng cáo qua tin nhắn sms (SMS Marketing) là gì?

Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất, SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành gửi một khối lượng lớn tin nhắn sms tới tệp data khách hàng. Trong đó, nội dung tin thường bao gồm: Tiếp thị sản phẩm dịch vụ, giới thiệu các ưu đãi giảm giá, dịch vụ khách hàng hoặc những thông tin quan trọng khác. Mục đích nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và duy trì nhận diện thương hiệu.

Hiện tại có phương thức quảng cáo qua tin nhắn cơ bản, đó là:

  1. Sử dụng phần mềm SMS Marketing.
  2. Dịch vụ tin nhắn thương hiệu – SMS BrandName.
  3. Dịch vụ đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi sms quảng cáo

Trong đó, 2 hình thức đầu là cách làm sms marketing phổ biến nhất. Hình thức 3 đã không còn được dùng nhiều. Vì vậy, trong bài đăng này, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu về hai phương pháp đầu tiên.

2 cách làm sms marketing hiệu quả nhất

1. Quảng cáo tin nhắn bằng phần mềm SMS Marketing

Các bước làm sms marketing

  1. Cài đặt ứng dụng/phần mềm gửi tin nhắn trên máy tính.
  2. Cắm thiết bị USB 3G hoặc GSM (đã gắn SIM điện thoại) vào máy tính.
  3. Nhập nội dung tin nhắn cùng data khách hàng lên phần mềm.
  4. Tin nhắn sms được gửi đi hàng loạt thông qua SIM GỬI lắp trong thiết bị USB 3G hoặc GSM.

Như vậy, bản chất làm sms marketing theo cách này chính là sử dụng sim điện thoại để gửi tin nhắn số lượng lớn. Tin nhắn đến hiển thị đầu số của SIM GỬI. Và tất nhiên, chi phí nhắn tin trừ trực tiếp vào SIM GỬI, theo quy định của nhà mạng.

Còn phần mềm SMS ở đây sẽ đóng vai trò điều khiển SIM GỬI chạy một cách tự động, lần lượt đẩy tin đến từng thuê bao trong danh sách.

cach-lam-sms-marketing-bang-phan-mem-nhan-tin-spam-sms

Ưu điểm khi quảng cáo tin nhắn bằng phần mềm sms marketing

  • Giá thành rẻ, chỉ từ 30đ/tin nhắn. Hầu hết mỗi nhà mạng đều triển khai các chương trình ưu đãi cho thuê bao khi nhắn tin nội mạng. Ví dụ như Viettel, Vina. Tìm hiểu thêm Cách gửi tin nhắn sms marketing giá rẻ.
  • Sử dụng đơn giản. Khách hàng nhận được tin nhắn có thể phản hồi lại trực tiếp số điện thoại của bạn.

Nhược điểm

Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.

2. Sử dụng dịch vụ SMS Brand Name để quảng cáo

Dịch vụ SMS Brand Name cũng là hình thức gửi tin nhắn hàng loạt đến người nhận. Nhưng khác với cách làm trên, sms marketing ở đây không hiện đầu số điện thoại mà hiển thị Tên Thương hiệu.

Cách làm sms marketing theo hình thức gửi tin nhắn thương hiệu

  1. Dịch vụ SMS Brand Name được cung cấp bởi trực tiếp các tập đoàn viễn thông (Viettel, Vina, Mobi…) hoặc các doanh nghiệp phân phối dịch vụ này. Người dùng sẽ tìm một đơn vị bất kỳ để đăng ký sử dụng dịch vụ.
  2. Người dùng nộp hồ sơ theo yêu cầu để được duyệt và cấp tài khoản sử dụng sms brand name.
  3. Các nội dung tin nhắn trước khi gửi đều cần được xét duyệt.
  4. Khi cần chạy chiến dịch, người dùng đăng nhập trên trình duyệt web theo user và pass được cấp. Sau đó tiến hành nhập data, nội dung tin để chạy chiến dịch.

Ưu điểm

  • Người nhận nhìn thấy tin nhắn gửi đến hiện Tên thương hiệu. Điều này giúp tăng sự uy tín và nâng cao nhận diện cho doanh nghiệp.

Nhược điểm của cách làm sms marketing này

  • Chi phí gửi tin cao hơn nhiều so với cách làm 1, khoảng từ 500 đến 850 đồng/sms.
  • Người nhận không phản hồi lại tin nhắn được.
  • Mọi nội dung tin bạn muốn gửi đều cần được xét duyệt, dù chỉ thay đổi một vài ký tự.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 2 cách làm sms marketing phổ biến nhất hiện nay. Để lựa chọn phương pháp phù hợp, bạn có thể cân nhắc các tiêu chí như:

  • Ngân sách
  • Bạn là doanh nghiệp hay cá nhân? Vì cách làm SMS Marketing theo phương thức Brand Name yêu cầu phải có Đăng ký kinh doanh khi muốn dùng dịch vụ.
  • Chiến dịch tiếp thị của bạn nhằm mục đích gì? Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức thương hiệu, SMS Brand Name là lựa chọn phù hợp. Trường hợp bạn cần giới thiệu, quảng bá sản phẩm thì phần mềm sms marketing sẽ tối ưu hơn.
  • ….v.v.

5 lời khuyên cho chiến dịch sms marketing thực hiện hiệu quả

Một vài doanh nghiệp làm sms marketing một cách tùy hứng, không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể. Điều này khiến người nhận cảm thấy phiền, dần mất thiện cảm với thương hiệu. Sau đây là một vài mẹo cho bạn khi triển khai sms marketing.

ung-dung-sms-marketing

1. Thu thập thông tin khách hàng đúng cách

Dữ liệu khách hàng luôn là nguồn tài sản vô giá với mỗi doanh nghiệp. Thế nên, ai cũng muốn nguồn database luôn dồi dào. Nhưng điều đó không có nghĩa bất kì số điện thoại nào tìm được cũng thu thập một cách vô tội vạ.

Một số doanh nghiệp gặp rắc rối lớn khi mua data khách hàng từ các đầu mối tuồn thông tin khách hàng. Việc này không những đem lại hiệu quả thấp mà còn dễ làm mất hình ảnh của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng.

Có nhiều cách để thu thập số điện thoại của khách hàng như:

  • Tổ các chương trình khuyến mãi tặng quà kèm thu thập thông tin của khách hàng.
  • Làm thẻ thành viên, tích lũy điểm.
  • Tối ưu landing page và thu thập thông tin khách hàng thông qua mẫu đăng ký.

Hãy xây dựng danh sách khách hàng một cách trung thực và có bài bản. Việc này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Nhưng nó mang lại cho bạn những đối tượng thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp.

2. Cung cấp những điều thật sự giá trị

Bán hàng là cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Vẫn biết bán hàng là mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nhưng việc chăm chăm nhắc nhở khách hàng sẽ khiến họ khó chịu.

Khách hàng chỉ coi trọng những tin nhắn bạn gửi đến khi thông tin mang lại sự hữu ích cho họ.

3. Phân chia nội dung phù hợp cho từng nhóm khách hàng khác nhau

Tùy theo hành vi sở thích tâm lý, mỗi nhóm khách hàng cần một thông điệp khác nhau. Bạn nên phân loại khách hàng theo từng tiêu chí nhất định. Từ đó đưa ra những nội dung SMS phù hợp.

4. Tin nhắn xúc tích và dễ gây ấn tượng

Nội dung hiển thị trong SMS Marketing chỉ giới hạn 160 ký tự. Thế nên, từ ngữ cần ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn. Mục đích nhằm khiến người nhận có thể ghi nhớ ngay sau khi đọc.

5. Gửi với tần suất vừa phải và đúng thời điểm

SMS Marketing là kênh kết nối khách hàng hiệu quả. Vì vậy đừng cố biến nó thành một nỗi ám ảnh mang tên “SPAM” cho người nhận. Bạn nên căn chỉnh thời gian gửi tin sao cho phù hợp với đối tượng và tần suất có khoa học. Tham khảo: Thời điểm gửi sms marketing tốt nhất.

4.6/5 - (5 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen