fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

89% các đơn vị kinh doanh hiện nay đều áp dụng chiến lược email marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và phổ biến nhất chúng ta thường thấy trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tiếp thị email là kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp phát triển trực tuyến. Nhưng bạn cần dành nhiều nguồn lực để xây dựng một kế hoạch mạnh mẽ. Đặc biệt, sẽ vấp phải không ít khó khăn nếu mới bắt tay vào làm tiếp thị email. Vì vậy, khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ email marketing, bạn cần đặt ra những yếu tố cơ bản để quyết định xem có nên hợp tác với họ hay không.

3 yếu tố cơ bản giúp đánh giá chất lượng dịch vụ email marketing. Những góp ý phanmemmarketing.vn đưa ra nhằm giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tìm được một phần mềm email marketing với đầy đủ tính năng cần thiết.


Tại sao nên sử dụng phần mềm tiếp thị email tự động ?

tai-sao-nen-dung-phan-mem-tiep-thi-email-tu-dong
1. Tiết kiệm thời gian

Một trong những lý do lớn nhất để tự động hóa tiếp thị email là nó giúp bạn tiết kiệm thời gian. Hãy tạo sẵn nhiều mẫu template phù hợp cho từng mục đích quảng cáo. Và khi bắt đầu mỗi chiến dịch, những phần mềm gửi mail hàng loạt đó sẽ giúp bạn truyền thông tin tới khách hàng nhanh chóng. Công việc sau mỗi chiến dịch của bạn cần làm là theo dõi số liệu và đánh giá.

2. Vượt trội hơn các nền tảng gửi email miễn phí

Ai cũng đều thích trả ít tiền hơn cho một sản phẩm, dịch vụ tốt. Nhưng trong lĩnh vực công nghệ, hãy cân nhắc câu nói “Tiền nào của nấy” trước khi quyết định.

Những nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí như Gmail, Yahoo, Hotmail…. từ lâu đã chiếm vị trí thiết yếu đối với chúng ta. Chúng là phương tiện truyền thông tin, liên lạc, phục vụ không ít công việc quan trọng…. Rất nhiều tiện ích được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Nhưng cũng chính vì những ưu điểm này mà xuất hiện một số hạn chế không phù hợp khi dùng để quảng cáo:

  • Giới hạn gửi số lượng email mỗi ngày. (Có thể chỉ gửi tối đa 300 email hoặc 500 email/ngày).
  • Có thể bị khóa địa chỉ email gửi nếu gửi quá nhiều.
  • Tỷ lệ inbox không cao đối với những nội dung chứa từ ngữ quảng cáo, khuyến mãi, giải thưởng….v.v.
  • Làm ảnh hưởng đến IP gửi.

Tìm hiểu thêm: So sánh phần mềm gửi email trả phí và miễn phí.

Dịch vụ, phần mềm email marketing có phí đều khắc phục tất cả nhược điểm trên. Các nhà quảng cáo thông minh thường sử dụng công cụ gửi email miễn phí trong hoạt động tiếp thị của mình.

3. Cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc

Tính hiệu quả của chiến dịch quảng bá phụ thuộc rất lớn ở tốc độ, sự kịp thời của thông tin gửi đúng thời điểm. Với phần mềm gửi email marketing, thông điệp sẽ truyền đi nhanh chóng đến hàng nghìn người mà không mất thời gian chờ lâu. Bởi những công cụ này thường sử dụng các server gửi email uy tín trên thế giới. Sau mỗi chiến dịch đều đưa ra thống kê số liệu chi tiết giúp nhà tiếp thị có đánh giá tổng quan.

3 yếu tố cơ bản giúp đánh giá một dịch vụ email marketing chất lượng

Tại Việt Nam hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm gửi email tự động. Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn dịch vụ nào chất lượng ? Làm thế nào để đánh giá một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt ? Hãy dựa theo 4 tiêu chí dưới đây để cân nhắc cho quyết định của bạn.

3-yeu-to-danh-gia-dich-vu-email-marketing-chat-luong
1. Dịch vụ phần mềm email marketing đang sử dụng server gửi email hàng loạt nào ?

Yếu tố chúng tôi đề cập đến đầu tiên chính là chất lượng hệ thống gửi email. Server uy tín thì những thông điệp bạn gửi đi mới chuyển được tới Inbox của người nhận. Những email rơi vào hộp thư rác chắc chắn tỷ lệ đọc nó chỉ dưới 5%.

Vậy những server gửi email marketing nào tốt nhất ? Câu trả lời là : Không có server nào tốt nhất, chỉ có phù hợp nhất. Và quan trọng nhất – nhà tiếp thị cần làm email marketing đúng cách.

Tham khảo:
Top 5 phần mềm email marketing hàng loạt.
4 bước làm email marketing đúng cách.

2. Nhìn vào tài nguyên và kinh nghiệm của họ

Một đơn vị cung cấp dịch vụ lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm tiếp thị email hiệu quả. Hãy dành thời gian để xem các bài viết kiến thức được đăng trên Blog của họ. Chắc chắn, những nhà tiếp thị kinh nghiệm sẽ chia sẻ nhiều mẹo, thủ thuật, hoặc các tài liệu hướng dẫn cơ bản để hỗ trợ người dùng. Chẳng hạn như :

  1. Hướng dẫn làm email marketing cho người mới bắt đầu
  2. Các bước tiếp thị email đúng cách
  3. Mẹo gửi email không bị vào spam
  4. Tại sao email gửi đi không vào Inbox ?
  5. Hướng dẫn viết nội dung email trong các ngành nghề : Bất động sản, thời trang, kinh doanh tiêu dùng, tài chính ngân hàng…v.v.
  6. Những chỉ số thống kê email marketing theo từng năm ( Năm 2018, 2019, 2020…..v.v.)
  7. Cách thu thập data khách hàng hiệu quả
  8. ….v.v.

Những tài liệu trên chính là một trong những yếu tố sẽ thể hiện năng lực, kinh nghiệm của đơn vị bạn đang cân nhắc hợp tác.

3. Sự hỗ trợ trong quá trình tìm hiểu, dùng thử

Tất nhiên, không ít người sẽ tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo. Nhưng hiện nay, việc tiếp thị trên mạng xã hội đã rất phổ biến. Và bạn sẽ không thể biết được những đánh giá, bình luận đó là thật hay giả. Chúng tôi khuyên bạn hãy dành thời gian để dùng thử rồi tự đánh giá. Thậm chí, bạn có thể tự đưa ra những “nhiệm vụ khó” cho dịch vụ hỗ trợ giải quyết. Mục đích nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ bạn mong muốn sẽ hợp tác lâu dài.

Tiếp thị email tự động ngay hôm nay !

Email marketing là một chiến lược tuyệt vời giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hướng tới chuyển đổi. Khi bạn bận rộn điều hành công việc kinh doanh, bạn muốn có một đối tác đáng tin cậy sẽ quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email, hãy đồng hành cùng Top Email Marketing !

Comments

comments