Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Một chiến lược truyền thông xã hội là rất quan trọng để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Và tạo dấu ấn trên phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là các bước bạn có thể làm theo để tạo kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội. Từ đó giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.

Để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể tối ưu hóa chiến lược truyền thông xã hội.. Hãy xem thông tin TOP Marketing mang lại dưới đây. Một tổng quan nhanh về những gì TOP Marketing sẽ cho bạn thấy.

1. Xác định mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội là thiết lập mục tiêu. Không có mục tiêu, sẽ rất khó để hướng những nỗ lực nhằm đạt được nó.

Đó là lý do tại sao bạn phải xác định các mục tiêu có thể đạt được là: Cụ thể – Đo lường được – Có thể đạt được – Thực tế – Kịp thời.

Một số mục tiêu của bạn có thể làm:

  • Tăng phạm vi của bạn.
  • Tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
  • Cải thiện doanh thu.
  • Tăng lưu lượng truy cập đến trang web.

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Điều quan trọng là tìm ra đối tượng mục tiêu trước khi bắt đầu các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu không biết khách hàng mục tiêu là ai, bạn sẽ không biết quảng cáo cho ai.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên nhân khẩu học, vị trí và sở thích của họ.

4-buoc-tao-chien-luoc-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Cố gắng tìm ra điểm chính của họ. Và đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm theo hướng giúp giải quyết vấn đề. Để họ thấy rõ dịch vụ của bạn mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Bạn cũng nên biết loại nội dung họ quan tâm thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch nội dung hiệu quả hơn.

3. Chọn nền tảng truyền thông xã hội

Khi bạn đã xác định đối tượng của mình, bạn cần tìm ra nền tảng truyền thông xã hội nào sẽ sử dụng để tiếp cận họ.

Vì thế, bạn cần xác định nền tảng truyền thông xã hội nào được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của bạn nhiều nhất. Tìm ra 1-2 nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu. Và đảm bảo rằng bạn cảm thấy sự hiện diện của mình trên các nền tảng đó. Hãy chắc chắn để phục vụ nội dung của bạn để phù hợp tự nhiên với sở thích của họ. Ví dụ: Email marketing hoặc Sms marketing, Ads….

4. Kiểm tra hiệu suất của bạn

Khi bạn đã bắt đầu đăng nội dung thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn nên bắt đầu phân tích hiệu suất. Xem những loại nội dung hoạt động và những gì không.

Tìm hiểu sự tham gia vào các hình thức nội dung khác nhau là tốt. Bạn cũng nên tìm hiểu các đối tượng hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất khi nào. Để bạn có thể lên lịch đăng bài của mình cho thời gian đó.

Cuối cùng, bạn cũng nên kiểm tra hiệu suất của mình so với đối thủ cạnh tranh. So sánh cơ sở người theo dõi của họ, tham gia, tiếp cận với bạn.

About Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396

Comments

comments


Trần Nguyên - 0914.554.231

Mọi thắc mắc hỗ trợ vui lòng liên hệ Ms.Nguyên Tell/Zalo/Viber: 0914.554.231 Skype: tranthinguyen9396