Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Sử dụng công cụ nào để tiếp thị thương hiệu hiệu quả nhất ? Tùy đặc điểm mỗi ngành sẽ có những kênh marketing brand chủ đạo khác nhau. Nhưng cơ bản nhất, phanmemmarketing.vn khuyên các marketer có thể tham khảo 4 hình thức tiếp thị phổ biến sau :

1. Tiếp thị qua email – Email marketing

Đây là một trong những phương tiện tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn đang nghi ngờ sự hiệu quả của chúng, vậy hãy xem ngay Chỉ số thống kê email marketing 2020. Để thấy rõ Email marketing vẫn đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch tiếp thị email thành công với sự trợ giúp của phần mềm TOP Email. Công cụ này không chỉ làm tốt công việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Đồng thời còn thúc đẩy doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bạn chạy kênh email marketing vẫn chưa có kết quả ? Vậy cần tìm hiểu tiếp những yếu tố nào quyết định sự thành công trong chiến dịch của bạn.

3 yếu tố cơ bản cần có của một email tốt
4-cong-cu-marketing-thuong-hieu
Hình ảnh

Chúng ta sống trong thời đại của nội dung trực quan. Và điều này không chỉ áp dụng cho trang web và bài viết của bạn. Hình ảnh có tầm quan trọng như nhau đối với các chiến dịch tiếp thị email.

Theo Hubspot, 65% người dùng thích email chủ yếu được tạo thành từ hình ảnh. Trong khi chỉ có 35% thích nội dung nhiều chữ.

Luôn sử dụng chất lượng cao, hình ảnh được tối ưu hóa. Hãy tạo ra những hình ảnh độc đáo phù hợp với phong cách của công ty bạn. Và sẽ trở thành chữ ký thương hiệu của bạn.

Text

Giọng nói của bạn tạo nên một thương hiệu cá tính, khác biệt. Những gì bạn nói và cách bạn nói nó làm cho người nhận biết bạn là ai. Vì vậy, hãy chọn đúng giai điệu và từ ngữ để truyền thông điệp cần truyền tải.

Bố cục

Tất cả bạn cần là chọn một mẫu email chuyên nghiệp. Bởi đây còn là bộ mặt của công ty bạn. Tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn tham gia. Bạn nên quyết định độ dài văn bản, màu sắc, vị trí hình ảnh phù hợp…v.v…. Và phong cách tổng thể phù hợp với mục tiêu của công ty. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng thiết kế logo đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và chất lượng cao.

Có 1 điều khá quan trọng TOP Marketing muốn nói thêm : Tỷ lệ inbox của email marketing. Để một bức email gửi đi có tỷ lệ inbox cao nhất. Bạn nên thiết kế theo các lưu ý sau:

  • 1 bức email có tỷ lệ ảnh và chữ tương ứng 20 : 80
  • Hình ảnh có độ rộng tối đa 800px. Kích thước chuẩn của chiều rộng thường là 600px.
  • Cá nhân hóa email để làm tăng hiệu quả Inbox.
  • Hạn chế chèn link website trong nội dung. Nếu bạn đang gửi email marketing, tốt nhất không nên chèn link website. Thay vào đó, bạn có thể để các thông tin khác. Như địa chỉ, hotline, zalo, skype, viber..v.v….

2. Truyền thông xã hội – Social media marketing

Một chiến dịch tiếp thị thuận lợi trên phương tiện truyền thông xã hội là một động lực đáng kể cho lòng trung thành thương hiệu. Bởi nó có thể giải trí và chia sẻ được. Người dùng có thể “truyền thông” với bạn bè, người thân..v.v… trên mạng xã hội. Nhờ vậy mà thương hiệu sẽ được lan tỏa rộng khắp nếu dịch vụ của bạn chất lượng.

Xem thêm :
Nên đăng bài trên mạng xã hội thời gian nào ?
Lỗi sai cần tránh của doanh nghiệp khi quảng cáo trên mạng xã hội.

3. Kể chuyện

marketing-thuong-hieu-ke-chuyen

Những câu chuyện đã, đang và sẽ luôn hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, bạn nên có một câu chuyện.

Để làm móng, bạn cần biết cách nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tức là cần hiểu rõ sản phẩm. Bởi như vậy mới có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và phù hợp với thương hiệu.

Bạn có thể tường thuật để chia sẻ lịch sử, câu chuyện về giá trị. Hoặc tiến trình của công ty bạn. Nên kể một câu chuyện không thương hiệu nào khác có thể kể. Tức là bạn đừng sao chép lại ở bất cứ đâu. Hãy kể câu chuyện của bạn!

4. Content Marketing

Trước khi tạo nội dung phù hợp cho thương hiệu của bạn. Bạn phải nghiên cứu đối tượng của mình trước đã:

  • Sở thích khách hàng của bạn là gì ?
  • Họ bao nhiêu tuổi, sống ở đâu?
  • Khách hàng đang cần gì ?

Sau khi bạn trả lời những câu hỏi trên. Hãy tìm những nền tảng phù hợp để truyền bá: Bài đăng trên blog, trang đích, video và quảng cáo..v.v…

Hãy nâng cao các chiến dịch thương hiệu của mình và làm cho chúng khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments