Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi nhắc đến mạng xã hội hầu hết mọi người đều khá quen thuộc với Facebook. Và dường như nó trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Facebook Marketing chính là hình thức quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiêu, truyền tải đến nhiều người biết thông qua Facebook. Đây là một thị trường màu mỡ không chỉ thu hút những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ mà còn cả những doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng mạng xã hội này để đẩy tần suất lợi nhuận lên cao.

Tìm hiểu thêm : 9 thống kê facebook marketing mỗi nhà tiếp thị cần biết.

Sau đây, là một số lưu ý mà TOP muốn chia sẻ cho các bạn khi sử dụng Facebook Marketing

loi-khuyen-can-thiet-khi-lam-facebook-marketing
1. Không bị ảnh hưởng bởi những comment, phản hồi tiêu cực

Các bạn đăng bài và marketing sản phẩm trên 1 trang mạng xã hội. Và viêc xuất hiện những bình luận, đánh giá tiêu cực vẫn có thể xảy ra hàng ngày. Quan trọng là bạn cần xem xét những phản hồi đó phản ánh về điều gì. Bởi không hẳn chúng đều xấu. Bạn có thể lấy những thông tin đó củng cố cho bài viết hoăc làm sản phẩm mình cải thiện hơn.

2. Đừng nên nghĩ rằng nghề Facebook marketing này chỉ cần sử dụng tools, hack hay tricks để câu view hay câu like

Bạn nên nhớ rằng thu hút fan cho page của bạn đã khó. Việc giữ chân họ còn khó gấp nhiều lần. Muốn người dùng gắn bó, bạn cần xây dựng nội dung chất lượng cho page. Chia sẻ những thông tin cần thiết đối với khách hàng, những gì mà họ muốn tìm hiểu. Đừng chỉ đăng bài cho xong. Hoặc đăng quá nhiều thông tin rao bán. Bởi những gì mà khách hàng cần là những lợi ích họ có được từ việc mua dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Các nội dung có khả năng gây tò mò, có tính cập nhật, tạo được cảm xúc…vv….Hoặc nội dung có tính giải trí, có ích cho người đọc. Nếu chỉ chăm chăm bán hàng và quảng cáo sản phẩm bên mình một cách máy móc thì hiệu quả khách hàng phản hồi sẽ thấp

3. Đừng thần thánh hóa Facebook Ads

Đừng thần thánh hóa Facebook Ads như là chỉ cần quảng cáo thì người ta sẽ kéo nhau mua hàng. Công cụ suy cho cùng cũng chỉ là thứ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn thôi. Muốn làm tốt công việc của mình thì cần phải có kỹ năng.

Đọc thêm :

Những lỗi sai cần tránh khi quản lý Fanpage Facebook

Nguyên nhân khiến quảng cáo không hiệu quả.

4. Chăm chỉ phản hồi khách hàng nhanh

Thử nghĩ mà xem, khi mà bạn đang quan tâm đến sản phẩm trên page và cần tư vấn. Nhưng đợi mãi không được 1 tương tác nào từ phía bán. Chắc chăn bạn sẽ khó chịu và thâm chí không còn quan tâm đến sản phẩm này nữa. ( Nhất là khi bạn chỉ đang tò mò thôi.)

Vì vậy, đứng trên lập trường khách hàng, bạn sẽ thấy việc phản hồi hay tương tác nhanh cần thiết đến mức nào. Đây là cơ sở để bạn bán hàng, nuôi dưỡng khách hàng. Từ đó hình thành data khách hàng thân thiết sau này của bạn. Khách hàng mua hàng không chỉ vì sản phẩm các bạn rao bán mà còn một phần không nhỏ do viêc chăm sóc khách hàng.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments