Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Từ khoảng 3 năm trước, khi email marketing trở nên thịnh hành. Các ISP (như Gmail và Yahoo), thay đổi thuật toán lọc của họ để chặt chẽ hơn. Nhằm ngăn chặn sự tấn công của các email được gửi hàng loạt trong mùa lễ. Đứng về phía người dùng, phần mềm marketing đưa ra một số lời khuyên chính đảm bảo cả người gửi và người nhận đều vui vẻ trong mùa lễ này:

Len-ke-hoach-tiep-thi-gui-email-marketing-mua-cao-diem

Bắt đầu chuẩn bị chiến lược email sớm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng tôi thấy. Các nhà tiếp thị mắc phải trong mùa cao điểm là không cho mình đủ thời gian. Các nhà tiếp thị luôn trong tâm thế nước đến chân mới nhảy. Cần khoảng thời gian chuẩn bị chính xác là bao lâu tùy thuộc vào ngành, mục tiêu và quy mô chương trình email của bạn.

Để tránh các vấn đề thường đi kèm với lập kế hoạch mùa cao điểm kém ( tăng hoãn / chặn / trả lại / vị trí thư mục thư rác, v.v.). Hãy cung cấp cho mình nhiều thời gian để kiểm tra ý tưởng của bạn.

Một số câu hỏi mà bài kiểm tra của bạn có thể trả lời bao gồm:
  • Điều gì xảy ra với hiệu suất khi tổng khối lượng trên mỗi lần triển khai tăng 10%?
  • Tỷ lệ tham gia có bị ảnh hưởng khi chúng tôi gửi thư hai lần một ngày so với một lần?
  • Những tác động nào nhắm mục tiêu người dùng ít tham gia có ảnh hưởng đến danh tiếng của tôi?
  • Những lĩnh vực nào chúng ta có thể đủ khả năng để có nhiều rủi ro?

Biết được hậu quả đi kèm với chiến lược gửi thư cao điểm được đề xuất của bạn sẽ rất quan trọng để nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo và giảm thiểu thiệt hại tiềm tàng.

Tránh hy sinh chất lượng cho số lượng

Doanh thu tăng không được xác nhận khi tăng lưu thông. Ý tưởng rằng gửi cho nhiều người tương đương với nhiều tiền hơn. Là một lời ngụy biện mà các nhà tiếp thị trên toàn thế giới mắc phải. Các nhà tiếp thị nên chú trọng về chất lượng nội dung và data.

Các ngưỡng tương tác tích cực hơn đang được đáp ứng. Xác suất email của bạn sẽ tìm đường đến hộp thư đến càng cao. Nếu đáp ứng theo hướng tiêu cực email của bạn sẽ rơi vào quảng cáo, spam, hoặc bị chặn. Quan trọng là chiến lược gửi thư của bạn đến những người muốn nhận nó và tích cực tham gia.

Sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo tin nhắn nhắm mục tiêu

Trong những năm qua, nhiều nghiên cứu đã được thực hiện liên quan đến tác động của tin nhắn nhắm mục tiêu đến sự tham gia và không thất bại, nó đã được tìm thấy có tác động tích cực đáng chú ý đến hiệu suất.

Thỉnh thoảng không phải là vấn đề để gửi tin nhắn hàng loạt tổng quát. Vì đó là một ý tưởng tốt để cung cấp cho khách hàng. Một bức tranh toàn cảnh hơn về các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Tuy nhiên, nếu quá hạn, bạn có nguy cơ không cung cấp giá trị cho người tiêu dùng.

Dưới đây là một số cách tuyệt vời để sử dụng dữ liệu để tạo nội dung được cá nhân hóa:
  • Sử dụng tên cá nhân trong dòng chủ đề và nội dung
  • Gửi tin nhắn giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Chiến dịch dựa trên người mua trong kỳ nghỉ trước
  • Cung cấp gợi ý quà tặng phổ biến cho bạn bè / gia đình
  • Tự động nhỏ giọt chiến dịch lấy cảm hứng từ kỳ nghỉ
  • Sản phẩm được đề xuất dựa trên giao dịch mua trước đây
  • Tính năng bán chạy nhất trong kỳ nghỉ

Tránh hâm nóng IP trong mùa gửi cao điểm

Nếu bạn có kế hoạch gửi email marketing để truyền bá về thương hiệu / dịch vụ / sản phẩm mới ra mắt của bạn và cơ sở hạ tầng gửi mới (bản ghi tên miền / IP / DNS) là cần thiết, tôi khuyên các vấn đề đó nên được quan tâm trước hoặc sau mùa cao điểm.

Làm nóng IP có thể là một quá trình khó khăn và phức tạp. Đòi hỏi một lượng thời gian và nguồn lực đáng kể.

Mặc dù luôn có áp lực trong nội bộ để có được một dự án và vận hành trơn tru. Bất kể thời điểm nào, giới thiệu cơ sở hạ tầng mới đòi hỏi sự khởi động.

Comments

comments