Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Với 23,8% các nhà tiếp thị dành ít nhất một tuần để tạo một email marketing quảng cáo. Rõ ràng việc phát triển một chiến lược tiếp thị email là một nhiệm vụ quan trọng. Do đó, bắt buộc phải có một quy trình phát triển email. Không chỉ lên kế hoạch tốt, hiệu quả mà còn vận hành trơn tru và hoàn thành các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Đây là 4 mẹo hữu dụng để tăng cường quá trình phát triển email marketing.

1. Luôn lên kế hoạch trước

lap-ke-hoach-chien-dich-email-marketing

Lập kế hoạch là chìa khóa để thành công cho bất kỳ chiến dịch email marketing. Vì vậy, nếu bạn muốn hợp lý hóa quy trình phát triển email của mình. Hãy lên kế hoạch chi tiết nơi bạn có thể suy nghĩ, chia sẻ và thảo luận về suy nghĩ của mình với nhóm của bạn. Và cuối cùng đưa ra những ý tưởng mới có thể thúc đẩy chiến dịch email của bạn.

Khi bạn đã tạo một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ muốn tạo một lịch để hiển thị cách thực hiện kế hoạch đó. Từ số lượng email được gửi đến tính nhất quán của dòng email. Lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn luôn đứng đầu trong các nhiệm vụ.

2. Bắt đầu với một bản tóm tắt dự án

Một bản tóm tắt dự án giúp bạn duy trì một hồ sơ về tất cả mọi thứ bạn cần làm trong chiến lược tiếp thị email. Từ công việc bạn làm về chiến lược và tài sản của email đến mục tiêu và kết quả chiến dịch của nó. Tóm tắt dự án là tất cả những gì bạn cần.

Để theo dõi tất cả các công cụ tiếp thị email của bạn. Bạn có thể chọn từ các mẫu tóm tắt dự án có sẵn trực tuyến hoặc tạo mẫu của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế với mẫu của mình. Hãy đảm bảo bạn bao gồm các tiêu chí cụ thể được liệt kê bên dưới:

  • Ngày gửi email và thời hạn.
  • Mục tiêu cần đạt được và đo lường thành công của nó.
  • Đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Các tài sản như biểu mẫu email, trang đích, mẫu và tên phân khúc, v.v.
  • Các nhóm trong nhóm của bạn đang tạo chiến dịch email.
  • Các trường có tên của biểu mẫu cùng với địa chỉ email, văn bản xem trước và dòng chủ đề.
  • Một bản sao các liên kết email của bạn sẽ được đưa vào và kêu gọi hành động.

3. Tạo một quá trình tiếp nhận chính thức

4-meo-phat-trien-email-marketing

Một quy trình tiếp nhận chính thức là một cách tuyệt vời để đồng bộ hóa và quản lý toàn bộ quy trình phát triển email. Điều này sẽ giúp bạn xác định và đưa ra vai trò, trách nhiệm chính xác trong nhóm của bạn.

Có thể là nhà phát triển, các bên liên quan, dịch giả tự do hoặc nhà thiết kế…. Mọi người sẽ biết chính xác khi nào và làm thế nào họ cần để làm việc. Điều này sẽ làm cho quá trình email tổng thể trở nên liền mạch. Và cuối cùng dẫn đến một chiến dịch email hàng đầu.

Đây là cách bạn có thể thiết lập quy trình tiếp nhận chính thức:
  • Thông báo cho nhóm của bạn trước về dự án của bạn. Để họ có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi của họ.
  • Giao tiếp với nhóm của bạn và hiểu những gì họ đang mong đợi trong chiến dịch email. Từ các nhà thiết kế cần phát triển mẫu email đến các nhà phát triển. Cần giao tiếp kỹ lưỡng với họ có thể giúp bạn tạo một bản tóm tắt dự án chính xác và hữu ích.
  • Ngoài ra, điều cần thiết là để nhà phát triển và nhà thiết kế nắm rõ nguyên tắc thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì giao diện email tương thích trang web và các kênh kỹ thuật số khác.

4. Đánh giá liên tục

Quá trình phát triển email của bạn không đầy đủ trừ khi bạn đánh giá hiệu suất của nó. Trước khi khởi chạy chiến dịch email tiếp theo của bạn. Hãy thiết lập các số liệu thành công và KPI để xác định xem thành công của bạn sẽ như thế nào.

Số liệu thành công của bạn có thể là số liệu ở giai đoạn đầu. Như tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ hủy đăng ký hoặc bạn có thể có tự động hóa tiếp thị cho phép bạn theo dõi. Các số liệu phân bổ và doanh thu đầu tiên. Bất cứ điều gì bạn đang đánh giá, hãy thiết lập thói quen đánh giá. Việc này cho phép thử nghiệm trong chiến lược tiếp thị email marketing của bạn.

Hãy nhớ rằng, tất cả những gì chiến dịch email marketing cần là một cách tiếp cận rõ ràng. Suy nghĩ hướng đến mục tiêu và khả năng. Hình dung và lập kế hoạch cho thành công lâu dài.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)