
Trong trường hợp bạn không biết gì về tác động của truyền thông xã hội với marketing. Bài viết này phanmemmarketing.vn sẽ giúp bạn biết đến một vài số liệu thống kê có thể gây sốc !
Theo Brandwatch, internet có khoảng 3,17 tỷ người dùng; 2,3 tỷ trong số họ là những người dùng phương tiện truyền thông xã hội tích cực. Con số này nhiều hơn 176 triệu so với năm ngoái. 91% các thương hiệu bán lẻ thường nhận thức được thực tế này và sử dụng trung bình 5 kênh truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý của khách hàng …
Chính vì vậy, một người trung bình sẽ thấy hàng trăm (nếu không phải hàng ngàn) quảng cáo/ngày. Giữa thị trường vô vàn các thương hiệu cạnh tranh sản phẩm. Khách hàng sẽ nhớ đến ai ? Muốn sử dụng dịch vụ của ai ? Bạn làm cách nào để người dùng nhớ tên của bạn ? Bạn để lại trong họ ấn tượng gì ?
Dưới đây là 5 bước xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh
Bước 1: Thực hiện kiểm toán thương hiệu kỹ lưỡng
“Bước đầu tiên là xác định vị trí trên thị trường và hiểu khách hàng của bạn là ai”.
Để làm như vậy, nhà lãnh đạo phải khám phá ra điều gì là quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng. Và phân tích cách sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự được người tiêu dùng quan tâm. Ngoài ra, phân tích đối thủ cạnh tranh chuyên sâu: Đánh giá các trang web của đối thủ cạnh tranh; Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; Nhận diện thương hiệu và quảng cáo. Mục đích cho biết họ sẽ cạnh tranh với ai để giành thị phần, cách phân biệt và sử dụng chiến lược nào.
Xem thêm: 9 mẹo SEO tốt nhất cần làm ngay 2020.
Bước 2: Thiết lập báo cáo và đề xuất giá trị cốt lõi
Để nỗ lực xây dựng thương hiệu thành công, trước tiên, một công ty phải xác định các triết lý cốt lõi. Như tuyên bố sứ mệnh và giá trị của nó. Điều quan trọng nữa là xác định đề xuất giá trị thương hiệu với người tiêu dùng. Đây là nền tảng của việc xây dựng một thương hiệu thực sự đại diện cho doanh nghiệp.
Bước 3: Phát triển các yếu tố sáng tạo của thương hiệu
Bước tiếp theo là tạo ra diện mạo, cảm nhận và tiếng nói của thương hiệu sẽ được thực hiện thông qua tất cả các kênh tiếp thị. Từ trang web, đến phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và bao bì.

“Tính trực quan của một thương hiệu sẽ được phản ánh trong màu sắc, phông chữ, logo và phong cách tổng thể của bạn“.
Tiếng nói thương hiệu phải đặc biệt, cộng hưởng với khách hàng, nhất quán và trung thực với giá trị của công ty.
Một cách để đảm bảo rằng bạn đang xây dựng tiếng nói phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình là đánh giá nghề nghiệp, sở thích xã hội, tuổi tác, giới tính của khách hàng.
Bước 4: Thực hiện các chiến lược để thiết lập bộ nhận diện thương hiệu
Một bản sắc thương hiệu được xây dựng theo thời gian. Bạn phải thực hiện một số chiến lược để giúp tăng cường nhận thức và củng cố thương hiệu. Nó xây dựng sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ. Bằng cách sử dụng tất cả các kênh thích hợp để giao tiếp với đối tượng mục tiêu mong muốn. Cho dù trên Facebook, LinkedIn, Pinterest, Twitter, YouTube hay Instagram…v.v.
Đảm bảo trang web và danh tiếng trực tuyến của công ty bạn phù hợp với mục tiêu của thương hiệu. Ngoài ra, đảm bảo trang web thân thiện với thiết bị di động. Nó cần được tải nhanh và chứa nhiều điểm liên lạc để kết nối với khách hàng. Xem thêm : Website thân thiện với di động – Mobile Friendly
Bước 5: Phân tích và tinh chỉnh bộ nhận diện thương hiệu
Điều quan trọng đối với một thương hiệu là thiết lập một giá trị nội tại cho người tiêu dùng. Điều đó không có nghĩa là nó không nên thay đổi theo thời gian. Để duy trì tính cạnh tranh, các công ty phải thường xuyên phân tích và tinh chỉnh thương hiệu. Mục đích để đảm bảo nó mang lại những lời hứa cho những gì công ty đại diện.
“Một trong những lợi ích của quảng cáo kỹ thuật số là khả năng theo dõi, nhắm mục tiêu và thử nghiệm các chiến lược và chiến thuật mới”. Nhận diện thương hiệu của bạn không chỉ là một tuyên bố sứ mệnh trên tường và logo. Thương hiệu của bạn là sự phản ánh suy nghĩ, tính cách và giá trị của bạn.”
Như với bất kỳ loại hình nghệ thuật nào – kinh doanh là một loại hình nghệ thuật! Một điều bạn có thể mang đến mà không ai khác có thể, đó là quan điểm độc đáo của riêng bạn. Chúc bạn thành công.
- SEO và PPC : Công cụ nào quảng cáo tốt hơn cho doanh nghiệp ? - Tháng Một 16, 2021
- 5g là gì ? Giải đáp những điều cần biết về 5G - Tháng Một 10, 2021
- 9 điểm yếu làm ảnh hưởng đến khả năng đạt tiêu chuẩn của người bán hàng - Tháng Mười Hai 26, 2020
- Tăng lượng mua sắm trực tuyến nhờ cải thiện trải nghiệm khách hàng - Tháng Mười Hai 11, 2020
- 19 mẹo thủ thuật Youtube mà bạn sẽ muốn biết trong năm nay (End) - Tháng Mười Hai 2, 2020
- Hướng dẫn từng bước quảng cáo sự kiện thành công - Tháng Mười 31, 2020
- [Hướng dẫn] Tăng khả năng gửi email thành công: Các vấn đề thường gặp và giải pháp - Tháng Mười 21, 2020
- Retail marketing – Các nguyên tắc marketing cơ bản ngành bán lẻ - Tháng Mười 14, 2020
- Cách sử dụng SMS Marketing để thúc đẩy chiến lược tiếp thị đa kênh - Tháng Chín 28, 2020
- 7 sai lầm hàng đầu khi tiếp thị qua SMS bạn nên tránh - Tháng Chín 14, 2020