fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi nói về Email Marketing, hầu hết mọi người khẳng định là họ nhận được quá nhiều email. Điều đó có thể đúng. Nhưng đây vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng.

Người nhận đánh dấu email là thư rác. Do họ chưa bao giờ yêu cầu nhận email và điều đó không có giá trị gì đối với họ. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng tất cả tiếp thị qua email là spam. Bởi vì bạn đang gửi đến một số lượng lớn người nhận và có khả năng không phải tất cả những người trong danh sách của bạn đều đăng ký. Việc tạo chiến lược email lấy khách hàng làm trung tâm. Hành động tập trung vào việc tăng giá trị cho người nhận sẽ giúp có ít khả năng bị coi là thư rác.

Sau đây, Top Marketing chia sẻ 5 cách để tạo một chương trình tiếp thị qua email không spam. Qua đó, hỗ trợ bạn hiệu quả cho quá trình bán hàng.

5-cach-tao-chien-dich-tiep-thi-qua-email-khong-spam

5 Cách để tạo một chiến dịch tiếp thị qua email không spam

1. Suy nghĩ như một nhân viên bán hàng, không phải một nhà tiếp thị

Người bán hàng và nhà tiếp thị đều có nhiệm vụ tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Nhưng có một điểm khác biệt chính. Đó là người bán hàng giao tiếp trực tiếp với các khách hàng tiềm năng trên tiêu chí một đối một. Trong khi, nhà tiếp thị giao tiếp trực tiếp với nhiều người. Qua đó, người bán hàng có lợi thế là có mối quan hệ cá nhân với khách hàng còn nhà tiếp thị chỉ biết họ từ xa.

Người bán hàng giỏi biết cách sử dụng kiến thức về tính cách, nguồn cảm hứng, tâm lý và lối sống của khách hàng tiềm năng để hướng dẫn họ trong quá trình bán hàng. Nếu các nhà tiếp thị nghĩ về danh sách email của họ giống như cách người bán nghĩ về những khách hàng tiềm năng, thì họ cũng sẽ có được thành công tương tự.

  • Thư rác thiếu yếu tố “con người” trong danh sách email.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email. Xử lý danh sách email giống như cách người bán hàng đối xử với những khách hàng tiềm năng.

2. Bạn biết đang nhắm mục tiêu đến ai

Người bán hàng thường đầu tư thời gian cho những khách hàng tiềm năng có khả năng mua. Đặc biệt là những nhân viên bán hàng giỏi. Họ sẽ thực hiện một số công việc để xác định xem họ có phải là ” khách hàng tiềm năng tốt ” hay không. Dựa trên những tiêu chí như ngành, chức danh công việc, vai trò, ngân sách,… Sau đó họ sẽ thưc hiện các bước tiếp theo trong bán hàng.

Các nhà tiếp thị qua email có thể làm điều tương tự với danh sách email của họ. Cụ thể như đánh giá tiêu chí nào phù hợp với khách hàng, thiết lập các quy trình lọc và phân loại họ. Dành thời gian tập trung vào các danh sách rõ ràng, được nhắm mục tiêu và được phân loại sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ phản hồi.

  • Gửi thư rác là gửi email cho mọi người hoàn toàn không đúng.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thường xuyên gửi đến một danh sách khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.
5-cach-tao-chien-dich-tiep-thi-qua-email-khong-spam

3. Tạo nội dung kích thích tư duy và có liên quan

Người bán tiếp xúc và ” nói chuyện ” với khách hàng tiềm năng. Họ biết rõ nhu cầu của khách hàng hơn bất kỳ ai. Qua đó, họ nghiên cứu xem cần liên hệ ai, thời điểm phù hợp. Sau đó tạo các thông điệp độc đáo, được cá nhân hóa để thu hút sự chú ý khách hàng. Nhà tiếp thị cũng có thể làm điều tương tự. Tập trung vào các thông điệp được nhắm mục tiêu cho một danh sách được phân đoạn sẽ mang lại kết quả tốt hơn so với việc gửi cùng một thông tin cho tất cả khách hàng.

  • Gửi thư rác là gửi email nội dung không nhắm đúng mục tiêu.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email là giao tiếp với tư cách là một nhà kinh doanh, có thể giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng tiềm năng.

4. Hữu ích và gia tăng giá trị

Người bán hiểu quá trình hỗ trợ người mua, cung cấp thông tin kịp thời và phù hợp để giúp khách hàng tiềm năng đưa quyết định nhanh chóng. Khi tiếp thị qua email, bạn nên tham khảo điều này. Hãy chắc chắn bạn gửi đến cho khách hàng những thông tin cần thiết và liên quan, giải quyết vấn đề của họ. Điều này giúp tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.

  • Thư rác là không hiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email đang rất hữu ích và đang cố gắng gia tăng giá trị cho mỗi lần tương tác.

5. Có một sự hiện diện trực tuyến tốt

Trong bán hàng B2B, phần lớn khách hàng truy cập trang web của công ty hoặc hồ sơ trên mạng xã hội trước khi mua hàng. Chất lượng và khả năng hữu dụng của sự hiện diện trực tuyến là rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng.

  • Thư rác đang có một sự hiện diện trực tuyến khó hiểu. Bạn cần một sự hiện diện trực tuyến tốt và uy tín.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua email giúp bạn dễ dàng tương tác và nhận giá trị từ tổ chức trực tuyến nhất có thể.

Không phải tất cả email đều là thư rác. Khi được thực hiện một cách chu đáo và có chiến lược, tiếp thị qua email có thể là một công cụ để thúc đẩy mối quan hệ giữa người mua và người bán.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing