Sau kì nghỉ Tết kéo dài gần 10 ngày, chúng ta bắt đầu trở lại với guồng quay công việc. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng mua sản phẩm ngay lúc này không đơn giản. Nhưng điều này không có nghĩa doanh nghiệp nên dừng tiếp thị. Bắt nhịp bán hàng trở lại sau tết bằng email marketing – Tại sao không?
Có rất nhiều lý do thuyết phục để bạn nên tiếp thị email cho năm mới. Trong bài đăng này, hãy cùng Top Marketing tìm hiểu những lợi ích mà email mang lại cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ 5 cách tiếp thị qua email tốt nhất cho năm mới. Chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp bán hàng trở lại.

Lý do doanh nghiệp nên tiếp thị email ngay sau tết
1. Email là kênh kết nối chi phí thấp để duy trì mối quan hệ với khách hàng
Bạn thử vào mạng trong những ngày tết, sẽ thấy khi chúng ta đang nghỉ ngơi thì các doanh nghiệp trên thế giới vẫn đang hoạt động bình thường. Thế nên nhiều doanh nghiệp không tránh khỏi gồng mình để bắt nhịp với cả thế giới.
Làm thế nào để vừa gìn giữ những giá trị tinh thần, vừa có thể duy trì hoạt động. Việc đơn giản là nhắc nhở khách hàng rằng: “Chúng tôi vẫn ở đây, vẫn phục vụ các bạn khi cần!”.
Email giúp kết nối nhà cung cấp sản phẩm với rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn. Nhờ lợi thế chi phí thấp, bạn có thể sử dụng nó để củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khán giả. Đừng đặt nặng vấn đề chúng ta phải bán hàng lúc này.
Khoảng thời gian vừa quay trở lại sau tết, nhiều người dùng chưa có nhu cầu mua sản phẩm ngay. Tuy nhiên, đây là thời điểm khách hàng có nhiều thời gian rảnh hơn. Bạn nên tiếp thị email ngay đầu năm mới để xây dựng kết nối bền chặt tới họ.
Tăng nhận diện thương hiệu tạo ra sức mạnh tiềm năng lớn kéo doanh thu cho bạn trong thời gian sắp tới.
2. Dễ dàng làm chủ công cụ email marketing
Sự đơn giản, dễ dàng làm chủ là điều khiến hầu hết mọi doanh nghiệp đều làm email marketing. Các phần mềm gửi email tự động giúp bạn tạo ra nhiều thông điệp bắt mắt chỉ bằng vài thao tác. Bởi trong những công cụ này luôn chứa sẵn kho template. Bạn chỉ cần chọn mẫu phù hợp và tùy chỉnh chúng thành thiết kế của mình. Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập danh sách liên hệ rồi gửi đi. Công việc dễ dàng này không đòi hỏi chuyên môn cao. Bởi vậy, bắt nhịp từ email marketing là lựa chọn của đa số các nhà tiếp thị thành công sau tết.
3. Quay trở lại sau tết, bạn cần chăm sóc khách hàng của mình
Chăm sóc khách hàng sau tết là cơ hội để bạn duy trì ấn tượng với khách hàng. Nếu được vận dụng tốt, đây sẽ là cơ hội để gia tăng doanh số.
Có những nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng email marketing có hiệu quả cao gấp 3 lần so với các công cụ mạng xã hội.
Hãy gửi tới khách hàng những lời hỏi thăm, những lời chúc, những món quà nho nhỏ. Bạn có thể kèm theo chương trình tri ân độc quyền để tạo ấn tượng và ghi dấu ấn với đối tượng.
Tham khảo: Cách chăm sóc khách hàng bằng email marketing.
Ba chiến dịch tiếp thị email tốt nhất để bắt đầu năm mới

Gửi Email với nội dung chúc mừng năm mới khách hàng
Nếu suy nghĩ theo lối mòn, bạn sẽ thấy việc làm này là vô cùng nhàm chán. Bạn chắc hẳn sẽ cho rằng nó không hiệu quả vì không có sức hút. Nhưng hãy tin tôi đi, đây chính là cơ hội để bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
Buổi sáng ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ lễ, mọi người đều check hộp thư cá nhân để kiểm tra các thông tin quan trọng. Email của bạn sẽ không bị trôi xuống mà ở ngay trên đầu. Người nhận khả năng cao sẽ đọc thông điệp chúc mừng năm mới nếu bạn thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email lúc này. Không có dịp nào khác để tăng nhận diện cho thương hiệu tốt hơn thời điểm này.
Thông báo các chương trình khuyến mại mới
Sau Tết nhu cầu mua sắm không cao bằng cuối năm. Mục tiêu của bạn là tăng sự tham gia và củng cố thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị email đầu năm mới.
Hãy đưa vào những phần quà hấp dẫn hoặc món quà bất ngờ để tạo hứng thú cho người dùng. Nếu như biết cách, bạn không chỉ gây ấn tượng với họ mà nó còn thúc đẩy chuyển đổi tốt nữa đấy.
Sử dụng các ưu đãi trong dòng chủ đề thực sự có thể giúp ích. Một số ví dụ tuyệt vời bao gồm:
- May mắn của người mới bắt đầu: Giảm giá 20%
- Giảm giá lên đến 50% đối với các mẫu mùa đông
- Gia hạn ngay để được ưu đã lên đến 29%
Email bản tin hoặc chia sẻ mẹo, thủ thuật
Như đã đề cập từ đầu, sau tết, khách hàng có nhiều thời gian rảnh. Bởi vậy, việc thu hút họ bằng những bản tin hữu ích, các mẹo thủ thuật liên quan tới sản phẩm, dịch vụ là ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi đã áp dụng các làm này và tăng thêm được 24% cơ sở khách hàng trung thành.
Bạn đừng bỏ qua việc xây dựng lòng tin với đối tượng của bạn. 30% doanh thu của doanh nghiệp đều đến từ khách hàng hiện tại và khách hàng trung thành của bạn đấy.
Thực tiễn tiếp thị email cần áp dụng cho năm mới

1. Lưu ý về cách thiết kế mẫu email tiếp thị năm mới
Bạn có biết rằng có những yếu tố thiết kế dựa trên dữ liệu có thể giúp tăng sự tham gia của bạn không? Dưới đây là 3 điều bạn sẽ muốn kết hợp vào thiết kế email của mình để bắt đầu thấy kết quả tốt hơn.
Độ rộng 650 pixel là tiêu chuẩn do hạn chế ứng dụng email
Thiết kế mẫu email marketing hoàn hảo khi chiều rộng của nó không vượt quá 650 pixel. Tại sao có nguyên tắc này ? Từ quan điểm chính tả, sẽ không tốt khi có một đoạn văn kéo dài quá rộng. Điều này tạo nên quá nhiều từ trên một dòng, gây khó đọc hơn đối với người dùng.
Để tránh sự cố này, hãy đảm bảo mẫu tiếp thị qua email cho năm mới của bạn không rộng hơn 650 pixel.
Làm nổi bật thương hiệu khi tiếp thị email cho năm
Để tạo thương hiệu hiệu quả cho chiến dịch email của bạn. Bạn cần giúp người đăng ký của bạn hiểu ngay email đó là của ai. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tuân thủ một số quy tắc khoa học giúp bạn sắp xếp logo chiến lược.
Giữ lời kêu gọi hành động và trung tâm
Nhiều nhà tiếp thị đồng ý rằng lời kêu gọi hành động là phần quan trọng nhất của thông điệp email. Do đó, lời kêu gọi hành động nên rõ ràng, súc tích và được chú ý trực quan rộng rãi.
2. Nhận biết cá nhân
Tiếp thị email đầu năm mới cần tập trung tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hóa. Mặc dù bạn có thể muốn gửi một email chung cho tất cả những người đăng ký của mình. Nhưng bạn sẽ cảm thấy thú vị khi biết rằng:
- Các email có dòng chủ đề được cá nhân hóa có khả năng được mở nhiều hơn 26%.
- Các nhà tiếp thị đã tìm thấy doanh thu email tăng lên tới 76% từ phân khúc các chiến dịch cá nhân hóa.
Cá nhân hóa email sẽ mang lại cho chiến dịch tiếp thị của bạn tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy các email được cá nhân hóa nhận được tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần. Nhưng 70% thương hiệu không sử dụng email được cá nhân hóa.
Năm nay, hãy đặt mục tiêu trở thành một phần của 30% gặt hái những lợi ích của nội dung email được cá nhân hóa.
3. Tối ưu hóa cho thiết bị di động
Cho đến nay, email mở trên thiết bị di động ngày càng tăng mạnh. Trên thực tế, hơn 53% email được mở trên thiết bị di động.
Các mẫu tiếp thị email đầu năm mới cần được tối ưu cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa mọi thông điệp của bạn đều phải đáp ứng với iPhone, Outlook, Gmail hoặc hàng trăm thiết bị khác. Tham khảo ngay Hướng dẫn thiết kế email marketing.
Tóm lại
Năm mới là thời điểm hoàn hảo để quay lại những điều cơ bản và thậm chí thử một số cách mới để cải thiện tiếp thị qua email của bạn. Những lời khuyên trong bài này sẽ giúp bạn không chỉ cố gắng mà còn thành công.
Top Marketing chân thành cảm ơn!
- Hướng dẫn cài đặt phần mềm Top Zalo Support - Tháng Tư 7, 2023
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022