fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS là phương tiện liên lạc số một hiện nay. Đây là hình thức được yêu cầu và chấp nhận nhiều nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Nó thuận tiện, nhanh chóng và được ưa thích hơn so với email hoặc gọi điện thoại.

Có nhiều cách làm sms marketing. Nhưng hãy luôn đảm bảo cho chiến dịch của bạn không gửi quá nhiều tin nhắn hoặc giao tiếp thường xuyên. Bạn cần biết khách hàng muốn nhận được loại thông điệp nào hoặc nội dung nào là hữu ích nhất đối với họ.

Trong kiến thức hôm nay, phanmemmarketing.vn gợi ý 5 mẫu nội dung sms marketing thu hút khách hàng trong ngành tài chính.

5-mau-sms-dich-vu-tai-chinh

5 mẫu thông điệp sms marketing hiệu quả cho dịch vụ tài chính

Tiếp thị qua tin nhắn là một trong những chiến dịch hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng bằng trải nghiệm cá nhân hóa. Hiểu rõ đối tượng muốn nhận được loại thông tin nào sẽ có tác động tích cực đến doanh nghiệp.

1. Tin nhắn thông báo bảo trì theo kế hoạch

Hãy cho họ biết lịch trình bảo trì hệ thống diễn ra khi nào và kéo dài trong bao lâu.

Những tin nhắn dạng thông báo giúp khách hàng có thể sắp xếp lại kế hoạch nếu không thể truy cập vào tài khoản của mình trong thời gian này. Nó không chỉ ngăn chặn sự bất tiện mà còn tiết kiệm được thời gian giải đáp thắc mắc.

Ví dụ một số mẫu tin nhắn sms thông báo trong ngành tài chính:

  • FE CREDIT tiến hành nâng cấp, bảo trì định kỳ hệ thống trong khoảng từ 00:00-06:00 ngày 25/10/2020. Trong thời gian này, một số dịch vụ có thể bị gián đoạn. Vui lòng truy cập xxx hoặc liên hệ Hotline 1800xxx để biết thêm chi tiết. Rất mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này.
  • SCCOM xin trân trọng thông báo về việc bảo trì hệ thống nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Thời gian diễn ra từ 00:30 đến 03:15 Chủ Nhật ngày 24 tháng 7 năm 2019. Lưu ý, dịch vụ truy vấn thẻ tín dụng vẫn hoạt động bình thường. Hotline 1800xxx.
2. Nhắc nhở kỳ hạn thanh toán

Theo một nghiên cứu, khoảng 35% mọi người quên thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng của họ. Do đó, các tin nhắn nhắc nhở thanh toán luôn đóng vai trò quan trọng.

Những thông báo này giúp khách hàng sử dụng sản phẩm tài chính liền mạch, không bị gián đoạn. Ngoài ra cũng tránh được khoản phí phát sinh khi không trả nợ đúng hạn.

  • Em Mạnh bên FE CREDIT đây. HD 1064584 của chị Dung sẽ đến hạn thanh toán vào ngày 5 tháng 10 năm 2021. Số tiền cần thanh toán là 300.000 VNĐ. Phạt chậm trả nợ theo quy định trong HD. Chị Dung sắp xếp thời gian thanh toán trước hạn nhé.
  • Em Hằng nhân viên tài chính của SG. Khoản vay của anh Hùng cần thanh toán lãi tháng 8 số tiền 300K trước ngày 5/9/2020. Anh Hùng sắp xếp trả trước hạn nhé. Nếu có khó khăn trong việc thanh toán, vui lòng liên hệ em Hằng hỗ trợ.
3. Gửi tin nhắn chúc mừng dịp đặc biệt

SMS chăm sóc khách hàng là mẫu nội dung không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực nào, bao gồm cả dịch vụ tài chính.

Loại thông tin này giúp tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng, để họ nhớ thương hiệu của bạn. Trải nghiệm tốt luôn dẫn tới việc bạn được giới thiệu nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố quan trọng để thương hiệu trở nên nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

4. Mẫu SMS cập nhật các chương trình ưu đãi ngành tài chính phù hợp với khách hàng
mau-tin-nhan-sms-tai-chinh

Khách hàng của bạn yêu thích những chương trình ưu đãi nào ? Họ hứng thú với những sản phẩm, dịch vụ mới nào trong tương lai ? Trong lĩnh vực tài chính, hầu hết mọi người đều rất mong chờ thông điệp khuyến mãi.

Ngoài ra, tin nhắn SMS truyền tải thông tin tới người nhận ngay lập tức. Do đó, nó rất phù hợp để triển khai những chiến dịch nào nhạy cảm với thời gian.

5. Khảo sát

Gửi biểu mẫu khảo sát là một phương pháp hay để thu thập phản hồi từ khách hàng. Đồng thời cũng giúp tăng mức độ tương tác. Tuy nhiên, dạng tin nhắn này hiện nay chưa được nhiều đơn vị chú trọng. Hầu hết các mẫu sms mà khách hàng nhận được đều chứa thông tin quảng cáo tài chính hoặc khuyến mãi. Tức là, các đơn vị chỉ luôn quan tâm điều họ muốn. Còn người nhận cần gì đa phần đều không nắm rõ.

Tài chính là ngành yêu cầu cao về “dịch vụ”. Điều này đòi hỏi, ngoài việc tạo sự tin tưởng, bạn cần thể hiện sự quan tâm và hiểu rõ đối tượng của mình. Do đó, thông điệp khảo sát là loại nội dung nên được triển khai trong các chiến dịch sms marketing. Nếu bạn vẫn bỏ qua điều này, doanh thu của bạn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi.

  • Khảo sát dịch vụ tài chính X. Anh Hùng vui lòng trả lời nhanh 3 câu hỏi để em Hằng có thể hỗ trợ anh trong thời gian tới tốt hơn. Hoàn thành khảo sát tại xxxx.
  • Chị Dung có mong muốn gì đối với sản phẩm chị đang sử dụng ? Vui lòng cho em Ngọc biết rõ hơn qua việc hoàn thành bảng khảo sát tại xxxx. Cảm ơn chị.

Kiến thức hữu ích:

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing