Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Sự bùng phát COVID-19 đang có tác động đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng và doanh nghiệp hàng ngày. Đây là lúc các chủ doanh nghiệp và nhà quảng cáo nhỏ cần tìm cơ hội giúp họ xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng với một khoảng cách an toàn. TOP Marketing đã biên soạn 6 chiến lược để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả trong đại dịch.

1. Luôn nhất quán và mở rộng quảng cáo hiệu suất cao của bạn

Gần đây, Facebook đã cảnh báo các nhà quảng cáo. Do những thay đổi nhân sự có thể sẽ có một số sự chậm trễ và sai sót. Cụ thể như khi họ tăng sự phụ thuộc vào các hệ thống tự động để xem xét quảng cáo mới và danh sách thương mại. Điều này có nghĩa là khi quảng cáo mới được gửi hoặc chỉnh sửa sẽ phải trải qua chính sách đánh giá mới. (Ví dụ: thay đổi bản sao, tiêu đề, hình ảnh, nhắm mục tiêu theo đối tượng.)

Xem thêm Lỗi sai cần tránh khi quản lý fanpage facebook.

Để tránh làm gián đoạn quảng cáo của bạn, giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook Rob Leathern, khuyến nghị các thương hiệu nên kéo dài thời gian phân phối quảng cáo hoạt động. Vì các chiến dịch mới sẽ phải được đánh giá mới.

2. Xây dựng nhận thức về thương hiệu với khán giả trực tuyến của bạn

Với đa số người tiêu dùng tại nhà, có thể thấy họ lướt web nhiều hơn để giết thời gian. Trên thực tế, báo cáo lưu lượng truy cập web tăng 20% ​​mỗi tuần. Với nhiều lần hiển thị và thay đổi trong cạnh tranh, CPM của bạn có thể sẽ giảm. Điều này mang đến cơ hội tốt để nắm bắt nhiều hơn từ ngân sách của bạn trên Facebook.

Nếu bạn có thể, hãy lên kế hoạch trước cho quảng cáo của bạn. Đây là lúc mọi người sẽ tìm kiếm nội dung để tiêu thụ. Nội dung sẽ xoay quanh giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp. Cách nó sẽ mang lại lợi ích cho họ khi họ sẵn sàng mua.

Hãy chắc chắn giữ cho khán giả của bạn theo dõi được những tin tức mới nhất về doanh nghiệp. Đồng thời nêu bật cách họ có thể giúp bạn trong những thời điểm này với các hoạt động kinh doanh như:

  • Mua sắm trực tuyến trong một đợt khuyến mại.
  • Mua thẻ quà tặng.
  • Viết đánh giá tích cực trực tuyến.
  • Mua sắm trực tuyến  hoặc qua điện thoại.
  • Đặt hàng giao hàng

Tìm hiểu thêm về marketing thương hiệu

3. Tìm khách hàng tiềm năng mới qua quảng cáo facebook và tiếp thị email

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ trực tuyến. Bạn có thể gửi email để giữ khách hàng của bạn tham gia và cập nhật thông qua các bản tin. Nếu doanh nghiệp của bạn chậm hoặc đóng cửa ngay bây giờ. Đây là thời điểm tuyệt vời để chuyển chiến lược của bạn sang thu thập khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Nếu bạn ở trong ngành thể dục, đây có thể là cơ hội tốt để bạn quảng bá. Hãy thử tiếp thị với khoảng thời gian trong 30 ngày. Hoặc, nếu bạn bán sản phẩm, bạn có thể để khán giả đăng ký làm người đầu tiên biết bất cứ khi nào có chương trình khuyến mãi sắp tới. Hoặc ra mắt sản phẩm mới và bất kỳ cập nhật kinh doanh quan trọng nào khác.

4. Tập trung vào các chiến dịch tiếp thị lại

Hơn 75% người mua hàng sẽ từ bỏ trang web của bạn mà không hoàn thành giao dịch mua hàng. Với trình duyệt tăng lên, bây giờ là thời điểm tốt kéo và đưa họ quay lại trang web của bạn. Với một ưu đãi như giao hàng miễn phí và khuyến mãi đặc biệt.

Ngoài khách truy cập trang web, bạn cũng có thể thu hút khách hàng tiềm năng, doanh số tiềm năng mới. Bằng cách thử nghiệm đối tượng tùy chỉnh tương tác cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng đã tham gia với nội dung trên Facebook.

Điều này bao gồm tiếp thị lại cho những người thích, bình luận, chia sẻ hoặc tương tác với Fanpage của bạn. Xem video của bạn hoặc xem/điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng, bạn càng có liên quan nhiều hơn. Bạn sẽ thấy sự tham gia tốt hơn. Vì vậy hãy phân khúc đối tượng của bạn càng nhiều càng tốt.

5. Thử nghiệm quảng cáo và khán giả mới

Bạn đã muốn thử nghiệm quảng cáo mới. Để xem liệu khán giả của bạn có tham gia tốt hơn với hình ảnh và tin nhắn cụ thể không ? Nếu doanh nghiệp của bạn chậm lại hoặc đóng cửa. Bây giờ có thể là thời gian để thử nghiệm một sáng tạo mới trên nhiều đối tượng. Thu thập thông tin sẽ giúp các chiến dịch trong tương lai của bạn hiệu quả hơn.

Khi thử nghiệm đối tượng mới, hãy xem xét việc tạo một bộ quảng cáo mới. Thay vì cập nhật một đối tượng hiện có để bạn có thể hiểu rõ hơn về tác động thực sự đối với quảng cáo mới. Bạn sẽ muốn kiểm tra một quảng cáo có hiệu suất cao. Bằng cách này, bạn có thể so sánh kết quả trực tiếp với quảng cáo. Bạn biết là hoạt động tốt cho doanh nghiệp cụ thể của mình, tiết kiệm thời gian khi phân tích kết quả.

Mẹo

Bạn sẽ chỉ muốn kiểm tra một yếu tố tại một thời điểm để phân tích chính xác hơn. Ví dụ: Nếu bạn muốn kiểm tra hình ảnh mới, đừng thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tiêu đề hoặc bản sao. Cho nó một vài ngày và theo dõi hiệu suất.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể thử kiểm tra.

  • Nhắm mục tiêu đối tượng, nhân khẩu học, dựa trên sở thích hoặc đối tượng tùy chỉnh.
  • Bản sao quảng cáo, bao gồm các tiêu đề và CTA.
  • Trang đích, bao gồm sao chép, thiết kế và nhắn tin.
  • Quảng cáo sáng tạo, như hình ảnh so với video.
  • Và các chiến lược truyền thông khác …

6. Dùng thử Facebook livestream trực tiếp

Đối với các doanh nghiệp địa phương đang bị tổn thương hơn bao giờ hết. Chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về cách bạn có thể thay đổi chiến lược kinh doanh. Để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến nhằm điều chỉnh theo những thời điểm chưa từng có này. Nếu điều đó là không thể, thì việc trực tuyến và liên lạc với khách hàng trên Facebook vẫn có thể giúp ích.

Với video trực tiếp, bạn có thể kết nối với khán giả của mình một cách trực tiếp và chân thực hơn. Chúng ta biết rằng marketing video hiệu quả có thể dẫn đến chuyển đổi cao hơn. Video Facebook trực tiếp nhận gấp 3 lần tương tác cao hơn so với video quay lại . Vì vậy, ngay bây giờ, hãy lấy điện thoại của bạn và bắt đầu livestream ngay thôi.

Để thực hiện một sự kiện trực tiếp thành công. Hãy đảm bảo rằng chương trình phát của bạn rõ ràng và có độ phân giải cao nhất. Hãy thử một vòng luyện tập trước, nhưng đừng quá căng thẳng. Quan điểm của phát trực tiếp là cung cấp một sự phản ánh chân thực thương hiệu của bạn.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments

Chuyên mục: Facebook Marketing