fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Remarketing – Tiếp thị lại là quá trình nhắm mục tiêu những khách hàng đã truy cập trang web hoặc từng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Những khách này chỉ duyệt web và không chuyển đổi. Với tiếp thị lại, bạn có thể nhắm mục tiêu lại quảng cáo của mình cho các loại chuyển đổi khác nhau.

Chuyển đổi không phải lúc nào cũng có nghĩa là bán hàng. Vì mục đích của bạn lúc này nhằm thu hút lại sự quan tâm của khán giả. Các hành động khác có thể chuyển đổi như: Đăng ký danh sách email; Điền vào biểu mẫu cho một sự kiện; Dùng thử sản phẩm dịch vụ…v.v.

phanmemmarketing.vn xin gợi ý 6 mẹo giúp các marketers trở thành bậc thầy tiếp thị lại.

Mục lục nội dung:


Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu:

Tiếp thị lại hoạt động như thế nào ?

Khi remarketing, bạn sẽ hiển thị nội dung đến những đối tượng tiềm năng dựa theo cách họ từng hoạt động trên trang web (còn được gọi là nhắm mục tiêu lại theo hành vi). Điều này làm tăng nhận thức về thương hiệu, mức độ liên quan và khả năng tương tác với nội dung.

Tiếp thị lại là một công cụ có giá trị trong chiến lược Digital marketing bởi:

  • Nó giúp mọi người chuyển đổi mà có thể họ đã không chuyển đổi lần đầu tiên.
  • Giúp thu hút khách hàng trở lại doanh nghiệp. Và khiến họ lựa chọn đơn vị bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Các loại hình remarketing

Có nhiều dạng tiếp thị lại khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Hãy cùng xem xét 3 tùy chọn phổ biến nhất để remarketing khách hàng tiềm năng.

1. Remarketing quảng cáo hiển thị hình ảnh

remarketing-quang-cao-hien-thi-hinh-anh

Đây là định dạng phổ biến nhất được sử dụng để tiếp thị lại. Quảng cáo sẽ hiển thị hình ảnh của sản phẩm mà khách hàng từng xem. Có hai nền tảng để chạy chiến lược remarketing này:

Mạng hiển thị của Google

Khi bạn tạo quảng cáo tiếp thị lại, chúng sẽ xuất hiện trên các trang web trong mạng của Google. Người dùng sẽ thấy những quảng cáo này khi họ truy cập các website.

Phương tiện truyền thông xã hội

Các nền tảng như Facebook và Twitter cho phép tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu lại. Và hiển thị chúng cho những người dùng có liên quan trong trang tin tức của họ.

Quảng cáo tiếp thị lại trên mạng xã hội hoạt động với một pixel theo dõi. Bạn đặt pixel theo dõi trên các trang khác nhau trên website của mình. Khi ai đó truy cập rồi thoát trang, pixel sẽ thu thập thông tin của họ. Từ đó bạn sẽ có thể tiếp thị lại.

2. Tiếp thị lại qua email

tiep-thi-lai-email

Tiếp thị lại qua email là một cách phổ biến khác để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ví dụ, khi bạn thêm một sản phẩm vào giỏ hàng và rời khỏi trang. Sau vài ngày, bạn đã nhận được email giới thiệu về sản phẩm này. Đây chính là tiếp thị lại qua email.

Re-email marketing giúp bạn gửi email đến những người đã tương tác với website. Các chiến dịch tiếp thị lại này thường nhắm mục tiêu đến đối tượng đã điền một phần vào biểu mẫu nhưng không hoàn thành hoặc những người đã bỏ giỏ hàng.

Tham khảo thêm: Một số phương pháp tiếp thị lại qua email.

3. Tiếp thị lại video

youtube-video-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau-2020

Với tiếp thị lại video, bạn sẽ hiển thị quảng cáo video trên YouTube hoặc các trang web khác của Google. Bạn có thể sử dụng hình thức này nếu muốn cung cấp trực quan về sản phẩm tới đối tượng.

Giống như tiếp thị lại dựa trên văn bản, tiếp thị lại video đi xa hơn để theo dõi cách người dùng tương tác với video. Tất cả các yếu tố như loại video đã xem, đăng ký kênh, lượt thích và lượt không thích đều được xem xét.

Quảng cáo video là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả. Nó khiến họ quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mọi người hầu hết đều thích thú với video. Vì vậy bạn có thể sử dụng tùy chọn này như một cơ hội để chia sẻ nhiều thông tin trong một khoảng thời gian ngắn.

6 lời khuyên để trở thành một bậc thầy tiếp thị lại

Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu tiếp thị lại cho doanh nghiệp, hãy cùng tham khảo 6 mẹo để tạo quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả.

1. Xác định các trang có giá trị cao

Bước đầu tiên để trở thành bậc thầy tiếp thị lại thành công là xác định các trang có giá trị cao.

Các trang có giá trị cao là những nơi khán giả truy cập thường xuyên nhất trên website của bạn. Đây cũng là những trang mà khán giả có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Việc xác định những trang có giá trị cao giúp bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng truy cập.

Với Google Analytics, số liệu phân tích sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từng trang riêng lẻ. Từ đó bạn có thể so sánh để xem trang nào hoạt động tốt nhất trong việc chuyển đổi.

2. Phân đoạn danh sách được tiếp thị lại

Khi bạn có danh sách các khách hàng tiềm năng chuẩn bị cho chiến dịch remarketing, hãy phân đoạn chúng để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Việc này giúp tạo các nhóm người có cùng sở thích. Từ đó, bạn có thể tiếp thị đến từng đối tượng theo cách mà họ quan tâm nhất.

3. Đưa ra một đề nghị không thể cưỡng lại

Một trong những chiến lược tiếp thị lại tốt nhất cho doanh nghiệp là đưa ra đề nghị hấp dẫn cho đối tượng.

Nhiều người muốn mua sản phẩm nhưng cần thêm thời gian để cân nhắc. Hoặc họ đang xem xét lựa chọn này có chắc chắn phù hợp không. Để thúc đẩy chuyển đổi, bạn cần đưa ra một lời đề nghị không thể cưỡng lại được.

Nhiều công ty cung cấp phiếu giảm giá hoặc giao dịch độc quyền để thu hút khách hàng tiềm năng quay trở lại. Nếu bạn giảm giá 20% khi mua hàng hoặc cung cấp bản dùng thử miễn phí, bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng đang muốn tận dụng ưu đãi này hơn.

Ưu đãi đặc biệt thường là cách tuyệt vời để có được khách hàng chuyển đổi.

4. Xác định lượng thời gian phù hợp để hiển thị quảng cáo

Thời gian là tất cả mọi thứ với remarketing. Bạn không muốn hiển thị quảng cáo quá thường xuyên, nhưng cũng không muốn chúng xuất hiện quá ít. Sự cân bằng phù hợp về tần suất hiển thị quảng cáo sẽ tối ưu cho chiến dịch.

Để tìm ra thời điểm thích hợp, bạn cần hiểu đối tượng của mình và cách họ xem quảng cáo. Đồng thời phải cân nhắc chu kỳ mua hàng và cách quảng cáo ảnh hưởng đến nó.

Ví dụ: Ai đó có chu kỳ mua hàng dài hơn sẽ cởi mở hơn để xem quảng cáo thường xuyên. Và sẽ mất nhiều thời gian hơn để họ chuyển đổi. Do đó, một sản phẩm nhất quán cùng lời nhắc thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn mới mẻ trong tâm trí họ.

5. Thử nghiệm

Quảng cáo đầu tiên bạn tạo không phải lúc nào cũng là tốt nhất. Do đó, tiến hành kiểm tra quảng cáo là điều cần thiết. Mục đích nhằm giúp bạn có thể đưa ra phiên bản tốt nhất cho chiến dịch remarketing.

Khi tiến hành thử nghiệm A / B, hãy kiểm tra từng phần tử tại một thời điểm. Bởi nếu thử nghiệm quá nhiều tính năng cùng một lúc, bạn sẽ không biết tính năng nào cải thiện hiệu suất quảng cáo của mình.

6. Ngừng hiển thị quảng cáo sau khi khách hàng tiềm năng chuyển đổi

Nhiều công ty mắc sai lầm khi hiển thị quảng cáo cho khách hàng đã chuyển đổi. Nó không chỉ gây lãng phí ngân sách mà còn có thể làm phiền khán giả. Hầu hết người dùng không muốn nhìn thấy quảng cáo cho các sản phẩm đã mua.

Để cung cấp cho khán giả nhận thức tích cực về doanh nghiệp, hãy ngừng chạy quảng cáo cho các khách hàng chuyển đổi. Hoặc bạn có thể chạy quảng cáo những sản phẩm miễn phí cho nhóm đối tượng này. Đây là chiến thuật tuyệt vời để giữ tương tác và kiếm thêm một số chuyển đổi.

Bắt đầu remarketing ngay hôm nay !

Tiếp thị lại là một chiến lược quảng cáo trực tuyến tuyệt vời để kiếm chuyển đổi. Khi đầu tư vào chiến lược này, bạn sẽ mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công !

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.