Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Gửi tin nhắn sms là một trong những kênh quảng cáo có tính tiếp cận cao nhất. Nó dễ dàng, rẻ và đáng tin cậy cho người dùng. Đặc biệt nó mang lại nhiều lợi ích thấy rõ cho doanh nghiệp. SMS Marketing vẫn là một trong 3 phương thức thu hút đối tượng tham gia nhiều nhất.

Trong bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ chỉ rõ 7 sai lầm tiếp thị sms hàng đầu bạn nên tránh.

1- Nhắn tin khi chưa được sự đồng ý của người nhận

Gửi tin nhắn ngắn quảng cáo mà không được sự đồng ý của mọi người là một thực tế phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Nhiều trường hợp người nhận không thích bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo. Bởi vậy, sau đó họ đã chặn số của bạn ngay lập tức. Điều này gây lãng phí tất cả thời gian và tiền bạc bạn đã đầu tư cho chiến dịch. Bên cạnh đó còn làm giảm lòng tin tưởng của khách hàng.

Để đảm bảo thời gian và tiền bạc không bị lãng phí, bạn cần sử dụng tin nhắn chọn tham gia để được mọi người đồng ý nhận tin nhắn quảng cáo.

Bạn có thể yêu cầu họ gửi một xác nhận cụ thể đến số của bạn. Và đưa số điện thoại của họ vào danh sách tiếp thị của bạn. Đây là một ví dụ :

sai-lam-tiep-thi-sms-marketing

Bạn cũng nên cung cấp tùy chọn để chọn không tham gia danh sách. Mọi người làm việc này cần dễ dàng và miễn phí. Không có lựa chọn hủy đăng ký sẽ chỉ khiến mọi người coi bạn làm spam.

2- Gửi tin nhắn nội dung dài

Rõ ràng, mọi người sử dụng sms để gửi tin nhắn ngắn. Bạn không thể gửi nội dung dài như trong email để áp dụng vào SMS. Vấn đề mấu chốt ở đây là đảm bảo thông điệp quảng cáo ngắn gọn, đi vào trọng tâm.

Để tiếp thị sms hiệu quả, bạn cần gửi những tin nhắn:

  • Ngắn gọn
  • Nên chứa yếu tố nhạy cảm về thời gian.
  • Tránh bao gồm quá nhiều liên kết hoặc sử dụng định dạng và số kỳ lạ.
  • Hãy nhớ rằng thông điệp nên có cảm giác khẩn cấp sẽ mang hiệu quả cao.

Tham khảo :
Những mẫu tin nhắn sms phổ biến cho doanh nghiệp
Mẫu tin nhắn sms quảng cáo chăm sóc khách hàng.

3- Thời gian không phù hợp

chon-thoi-gian-gui-tin-nhan-sms-marketing-phu-hop

SMS Marketing có tác động nhiều nhất khi CTA của nó được nhấp hoặc theo dõi càng sớm càng tốt. Bạn không muốn mọi người bỏ qua tin nhắn của mình. Vậy càng cần chú ý hơn đến thời gian gửi tin nhắn sms marketing sao cho phù hợp. Ví dụ: Các tin nhắn nhận được lúc 1:00 sáng rõ ràng là bị hầu hết mọi người bỏ qua.

Luôn luôn cần xem xét múi giờ của người nhận trước khi gửi tin nhắn. Nghiên cứu cho thấy rằng: Thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn là trong giờ làm việc. Khoảng từ 9 giờ sáng đến 17h chiều.

4- Không có CTA thích hợp

Có một CTA (kêu gọi hành động) phù hợp là điều bắt buộc trong SMS Marketing. Nếu không có một CTA thích hợp, bạn sẽ chỉ khiến người nhận cảm thấy khó chịu.

Bao gồm một CTA thích hợp trong thông điệp sẽ cho mọi người biết phải làm gì cho phù hợp. Bạn có thể yêu cầu người nhận liên kết tới trang web hoặc gọi lại số điện thoại liên hệ của bạn.

Nếu bạn đang hướng mọi người đến các trang bán hàng của mình, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang để có nhiều chuyển đổi nhất. Sử dụng dịch vụ lưu trữ nhanh để tối ưu hóa tốc độ tải trang.

5- Gửi quá nhiều tin nhắn

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải trong tiếp thị sms. Bởi vì mọi người có xu hướng kiểm tra các tin nhắn ngắn thường xuyên. Do đó họ có thể cảm thấy nhàm chán và khó chịu với những tin nhắn gửi đến thường xuyên không cần thiết.

Sự liên quan là chìa khóa ở đây. Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo nếu bạn cho rằng khách hàng quan tâm.

Giữ độ dài tin nhắn trong một hoặc hai tin/tuần/khách hàng để thấy được kết quả tối ưu.

Xem thêm: Mẹo gửi tin nhắn sms marketing hiệu quả mùa dịch.

6- Thiếu cá nhân hóa

Cũng giống như tiếp thị qua email marketing, bạn cần cá nhân hóa các tin nhắn của mình. Điều này có thể bao gồm việc chèn tên người nhận trong nội dung. Hoặc dành thời gian để khám phá mối quan tâm của họ. Sau đó gửi một tin nhắn đề cập đến những điều đó. Chẳng hạn:

  • Một số thông điệp phổ biến mà mọi người phản hồi nhiều nhất là gì?
  • Người nhận quan tâm đến chương trình khuyến mãi nào?

Trả lời những câu hỏi trên có thể giúp bạn tạo ra thông điệp kích hoạt hành động.

7- Không sử dụng các kênh tiếp thị khác

7-sai-lam-sms-marketing-can-tranh

Tiếp thị sms sẽ không tự hoạt động. Thực tế là bạn cần phải tận dụng các kênh tiếp thị khác kết hợp cùng nhau để thấy được kết quả thực sự. Mỗi kênh tiếp thị có thể có những lợi thế riêng không thể bỏ qua. Chẳng hạn như kết hợp sms marketing và facebook marketing.

Kết Luận

Không có nghi ngờ gì về SMS Marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện có. Nó có thể truy cập và tự hào có tỷ lệ mở 90%. Nhưng nó không có nghĩa là bạn có thể khai thác tiếp thị sms và bỏ qua nó. Bạn có thể dễ dàng khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và khó chịu nếu bạn liên tục mắc phải 7 sai lầm được liệt kê ở trên. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa những sai lầm này. Và bạn sẽ gặt hái được thành quả của tiếp thị sms.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing

Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.