Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi tạo thương hiệu của bạn, bắt buộc bạn phải suy nghĩ về mọi thứ. Từ màu sắc thiết kế logo, hình ảnh, dòng thẻ…v.v. Bạn cũng phải có một tên thương hiệu đáng nhớ. Thông điệp mạnh mẽ, hệ thống hỗ trợ và tất cả các tính hợp pháp cần thiết. Tất cả sẽ tạo ra bước khởi đầu của quá trình xây dựng phát triển thương hiệu. Để hoàn thiện một cách tốt nhất, hãy tham khảo 8 mẹo dưới đây để tạo một thương hiệu tuyệt vời.

1. Mọi người nghĩ gì về bạn ?

meo-xay-dung-thuong-hieu

Hãy nói những gì khách hàng cần nghe. Khi đặt tên thương hiệu, bạn nên chú trọng đến việc khách hàng sẽ nghĩ gì. Vì vậy, việc đầu tiên để bắt đầu xây dựng và phát triển thương hiệu là để biết mọi người nghĩ gì về bạn.

2. Tất cả các hoạt động đều thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu

Thương hiệu cá nhân nên là trung tâm của tất cả các chiến lược. Nó cần luôn xoay quanh các hoạt động của doanh nghiệp. Thương hiệu của bạn nên thể hiện trong cách bạn viết blog trực tuyến.

Một profile thương thiệu trên Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram, Blog hoặc bất cứ nơi nào có sự hiện diện online thì nên được thống nhất. Và phù hợp với bản chất thương hiệu, định hướng phong cách. Nhất quán trong cách thiết kế. Như đồ họa, màu sắc, phong cách và ngôn ngữ, thậm chí là thói quen đăng bài…v.v. Bất cứ công việc hằng ngày nào, hãy giữ chúng nhất quán để người theo dõi biết được họ đang mong chờ điều gì.

Xem thêm : Một vài chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.

3. Xây dựng nền tảng trực tuyến riêng

Lượng người dùng mạng xã hội trên thế giới đạt 3,3 tỷ người vào tháng 3/2018. Chiếm 43% dân số thế giới. Điều này cho thấy đây là công cụ hiệu quả giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Nên xây dựng nền tảng trực tuyến của riêng bạn. Chẳng hạn như blog hoặc website. Sau đó phát triển, mở rộng nội dung để thúc đẩy sự thu hút khách hàng trên mạng xã hội. Có thể sử dụng thêm LinkedIn, Facebook hoặc Twitter hoặc thậm chí Pinterest và Instagram. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của đơn vị để tập trung vào nền tảng xã hội ảnh hưởng mạnh với bạn. Sau đó có thể chạy quảng cáo khi doanh nghiệp có nhu cầu tăng lượng tiếp cận khách hàng.

Dưới đây là một vài gợi ý cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu :

  • Được xác thực.
  • Có một sự độc đáo.
  • Xây dựng một danh sách email.
  • Giao diện thiết kế thân thiện, tùy chọn dễ dàng.
  • Tạo một khẩu hiệu (Slogan) đáng nhớ thể hiện sứ mệnh và mục đích của bạn.

Đừng quên khai thác sức mạnh của content marketing, viết blog và kết nối với khách hàng.

4. Hãy minh bạch

Sự minh bạch là nền tảng của bất kỳ một mối quan hệ bền vững nào. Vì vậy, cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về hậu trường của thương hiệu có thể chứng minh sự quan trọng trong việc tạo dựng nên một mối quan hệ lành mạnh.

minh-bach-thong-tin-doanh-nghiep

Sử dụng các nền tảng social media để công khai thông tin sẽ giúp khách hàng hiểu được thương hiệu tốt hơn.

5. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng tất cả mọi người. Vì vậy đừng cố gắng trở thành tất cả mọi người. Bạn chỉ cần giao tiếp với khách hàng như với người bạn thật sự. Phản hồi lại những yêu cầu một cách rõ ràng dễ hiểu nhất. Bên cạnh đó, đừng quên tạo sự hài hước và thoải mái. Giao tiếp như người bạn cùng với đặc điểm, cá tính riêng sẽ giúp thương hiệu trở nên thân thiện hơn. Và nếu thật sự khéo léo, thông minh, mang tính giải trí, nó có thể trở nên phổ biến và lan rộng rất nhanh.

Đừng sợ phải là chính mình – ngay cả khi điều đó có nghĩa là nói những điều mà không ai khác sẽ làm. Hãy nhớ rằng, bạn không kinh doanh để làm hài lòng tất cả mọi người.

7. Cung cấp giá trị

Bạn nên tạo ra giá trị với bất cứ điều gì bạn làm. Bạn không cần phải là Apple để có một sản phẩm tuyệt vời. Ngay cả những sản phẩm cấp thấp hơn như Ikea cũng tạo ra rất nhiều giá trị cho khách hàng.

Khi suy nghĩ về giá trị, hãy đặt câu hỏi như;

  • Điều gì làm cho sản phẩm, dịch vụ và công ty của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?
  • Giá trị nào bạn cung cấp và giá trị đó khác với giá trị được cung cấp bởi đối thủ cạnh tranh như thế nào?
  • Làm thế nào để những lợi ích này chạm vào cảm xúc của khách hàng ?
  • Thương hiệu có đồng bộ với cách tiếp thị không?

8. Truyền bá thương hiệu

Các công cụ và kênh truyền thông được xem là cây cầu kết nối giữa thương hiệu và người dùng. Sử dụng hiệu quả các công cụ này giúp hình ảnh thương hiệu được truyền thông rộng rãi hơn, tiếp cận thường xuyên và gần gũi hơn với khách hàng.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể dành một nguồn lực lớn cho truyền thông. Vì thế hãy tận dụng các kênh truyền thông miễn phí như:

  • Facebook và các mạng truyền thông xã hội
  • Blog
  • Youtube
  • Diễn đàn
  • Người nổi tiếng trong cộng đồng của bạn
  • Khách hàng
  • Báo điện tử chuyên ngành
  • ……..

Kết luận

8-meo-xay-dung-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu là việc quan trọng cần làm trước tiên đối với một doanh nghiệp muốn hoạt động và phát triển bền vững. Xây dựng thương hiệu mạnh và uy tín sẽ biến doanh nghiệp từ một đơn vị nhỏ thành một trong những ông lớn đáng gờm trên thị trường cạnh tranh. Hãy luôn đồng bộ và nhất quán mọi hoạt động với thương hiệu. Đưa thương hiệu gắn với trải nghiệm người dùng: Từ cửa hàng offline, website online, thậm chí là tương tác cá nhân. Chúc bạn thành công !

Bài viết liên quan :
Sự khác biệt giữa marketing và xây dựng thương hiệu.
Giải mã 11 chiến thuật marketing tăng doanh thu hiệu quả.

Comments

comments

Chuyên mục: Brand Marketing

Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)