Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bộ lọc chống spam AntiSpam là các thuật toán được lập trình trong máy chủ đích của người nhận. Nó sẽ đánh giá và phân loại từng email marketing trước khi chuyển đến hộp thư người dùng. Việc phân loại email marketing là Spam hay không dựa theo nhiều tiêu chí. Vậy bộ lọc chống spam hoạt động như thế nào trong email marketing ? Cùng Top Marketing tìm hiểu cơ chế hoạt động của các bộ lọc chống spam. Kiến thức này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân tại sao email vào spam. Từ đó đưa ra giải pháp gửi email vào inbox.

Bộ lọc chống spam hoạt động như thế nào với tiếp thị qua email?

Những tiêu chí đánh giá spam của bộ lọc antiSpam

Mỗi máy chủ đích có bộ lọc antiSpam được cấu hình để đo lường bởi quản trị viên của nó. Bởi vậy, cơ chế đánh giá sẽ tùy thuộc vào cách quản trị viên quyết định nó. Vì thế, cùng một email có thể vượt qua bộ lọc antiSpam và tiếp cận hộp thư đến của người nhận. Nhưng email marketing này lại có thể bị coi là spam bởi một người khác. Mọi thứ phụ thuộc vào mức độ thiết lập trong cấu hình của nó.

Việc phân loại Spam phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố chính quyết định đến cơ chế hoạt động của bộ lọc chống spam:

Danh tiếng của máy chủ gửi

Sử dụng một công cụ tiếp thị email có cơ sở hạ tầng danh tiếng uy tín cao là chìa khóa. Một trong những giá trị được ghi bởi bộ lọc antiSpam dựa trên:

  • Chất lượng và cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ email marketing.
  • Khối lượng Email.
  • Xử lý khiếu nại
  • Xử lý thư bị trả lại.
  • Chỉ mục khiếu nại, …v.v.

Danh tiếng của người gửi

Điều quan trọng cần lưu ý là danh tiếng của người gửi được chú ý cao bởi các bộ lọc chống spam. Danh tiếng này dựa trên hành vi của người gửi:

  • Họ không có hoặc đã có trong danh sách đen Blacklist
  • Không bị chặn bởi một người nhận ISP, …v.v.

Để bảo vệ và tăng uy tín của địa chỉ email, các marketer nên lọc lại danh sách email khách hàng sau mỗi chiến dịch. Xem thêm Hướng dẫn làm sạch danh sách email để tránh bị rơi vào Blacklist.

Hoạt động của các chiến dịch

Phần này rất quan trọng vì các bộ lọc chống Spam có khả năng phân tích:

  • Số lượng gửi email
  • Hành vi hoạt động của chiến dịch email marketing
  • Thời gian chạy chiến dịch
  • Thời điểm, tần suất gửi

Bên cạnh đó dung lượng Email cũng cần lưu ý. Để không bị phân loại spam, khối lượng hợp lý là cơ sở bạn cần xây dựng. Nên tăng số lượng email marketing dần dần một cách hợp lý và ổn định. Đừng vội bắt đầu chiến dịch gửi hàng triệu email trong một ngày.

Tốc độ vận chuyển (tốc độ gửi)

Gửi email hàng loạt với tốc độ rất cao có thể bị coi là Spam. Vì các bộ lọc antiSpam cho rằng. Đây là một cuộc tấn công vào máy chủ của họ. Do đó ngay lập tức họ sẽ chặn việc nhận email từ người gửi. Thời gian chặn này có thể chỉ tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Số lượng Email đến cùng từ một tên miền

Nhiều bộ lọc chống spam có giới hạn nhận số lượng email trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu chúng vượt quá con số này, bạn sẽ bị gắn mác Spam. Thông thường, việc chặn này thường tạm thời cho đến khi bộ lọc chống spam gỡ bạn ra khỏi danh sách Blacklist.

Số email giống nhau đối với cùng một người nhận

Thông thường, thực hiện hai hoặc nhiều chiến dịch đồng thời trong cùng một ngày với cùng một nội dung hoặc từ cùng một người gửi đến cùng một người nhận. Bộ lọc chống spam sẽ cho là không tốt. Vì vậy nếu bạn phải gửi một nội dung cho cùng một tệp khách hàng. Tốt hơn là chia nhỏ danh sách và thiết lập từng thời gian riêng để gửi.

Dòng tiêu đề

Dòng tiêu đề là một trong những khía cạnh chính phân tích các bộ lọc chống spam. Nếu bạn viết tiêu đề sử dụng các yếu tố :

  • Các ký tự đặc biệt
  • Chữ số
  • In hoa tất cả.

Những yếu tố trên đều sẽ làm tăng điểm spam đối với các bộ lọc chống spam.

Xem thêm: 10 lỗi dòng tiêu đề email marketing thường gặp.

Nội dung email marketing

Tương tự như vậy, nội dung email phải cẩn thận. Sử dụng tỷ lệ chính xác giữa hình ảnh và văn bản. Tỷ lệ hợp lý của email marketing là 80 text : 20 ảnh. Hoặc chỉ viết văn bản thuần tuý. Ngoài ra cần kiểm tra tất cả từ ngữ nhạy cảm với bộ lọc spam.

HTML xây dựng

Mã HTML cũng được các bộ lọc antiSpam đánh giá cao. Mã HTML phải là một mã sạch sẽ và được xây dựng tốt. Việc xây dựng HTML tự động trên Word là không nên. Vì nếu soạn nội dung email bằng word sẽ kèm theo rất nhiều mã rác được tạo ra mà người dùng không thể nhìn thấy.

Tóm lại

Các bộ lọc chống Spam đánh giá một trong những điểm trên ở mức độ lớn hơn hoặc thấp hơn. TOP Email khuyên bạn trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị email nên kiểm tra spam, kiểm tra phân phối. Và phân tích tất cả các khía cạnh được thảo luận ở trên để có được danh tiếng tốt và đạt được tỷ lệ inbox cao.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)