fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – Thị trường quảng cáo trên mobile đang bước vào thời kỳ hoàng kim. Thậm chí, nó sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây cũng là một kênh tiếp thị vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả bất ngờ.

Mục lục nội dung:


Mobile marketing là gì ?

Là hình thức quảng cáo hiển thị trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng…. Tiếp thị di động là một phần chiến lược của Digital Marketing.

Khi được thực hiện đúng cách, mobile marketing cung cấp cho các đối tượng những thông tin liên quan, mang tính nhạy cảm với thời gian và địa điểm. Người xem có thể cập nhật tin tức ngay cả khi họ đang di chuyển, chỉ cần có Internet.

Tại sao doanh nghiệp nên làm tiếp thị di động ?

Có thể tóm gọn một câu: Doanh nghiệp cần làm mobile marketing cũng giống như lý do bạn cần điện thoại và truy cập internet. Đây là thời đại chúng ta đang sống.

  • Năm 2020, hơn 5,19 tỷ người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu.
  • 40% thời gian sử dụng Internet cho thiết bị di động.
  • Tỷ lệ truy cập web trên máy tính bảng nhiều hơn smartphone 70%.

Không thể nghi ngờ khi khẳng định: Kỷ nguyên của mobile đang bắt đầu và là xu hướng trong tương lai. Các nhà quảng cáo xem tiếp thị di động nắm một vị trí thiết yếu trong chiến lược của họ. Theo thống kê từ Statista:

  • Ngân sách đầu tư cho các chiến lược quảng cáo trên mobile đạt 189 tỷ USD. Dự báo năm 2022 sẽ vượt 240 tỷ USD.
  • Đầu năm 2020, lượt tìm kiếm tự nhiên thực hiện trên di động chiếm 56%.

Vậy, có những loại hình tiếp thị di động nào để doanh nghiệp bạn triển khai ?

Các hình thức tiếp thị trên thiết bị di động

1. SMS Marketing

tiep-thi-di-dong-sms-marketing

Hiện nay, quảng cáo qua hình thức gửi tin nhắn sms có lẽ là kênh phổ biến nhất trong mobile marketing. Các đơn vị sử dụng phương tiện này để cập nhật ưu đãi, khuyến mại hoặc chăm sóc khách hàng….v.v

Tại Việt Nam, Phần mềm nhắn tin Top Sms Marketing là ứng dụng hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần có cho một chiến dịch tiếp thị di động hiệu quả.

2. Email Marketing

Khi khách hàng ghé thăm trang web, hãy khuyến khích họ đăng ký thành viên hoặc chia sẻ địa chỉ email để nhận thông tin. Có thể gửi coupon hoặc mã số để khách hàng tham gia các chương trình khuyến mãi.

3. Quảng cáo tìm kiếm trên di động

quang-cao-tim-kiem-tren-di-dong

Khi ai đó sử dụng công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động thì điều đó có nghĩa là họ đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm, địa điểm ở ngay gần đó. Hãy cung cấp ứng dụng bản đồ chỉ dẫn đến cửa hàng của bạn. Khi khách hàng ghé thăm, bạn nên khuyến khích họ truy cập vào các mạng xã hội yêu thích để bạn bè họ cũng biết được họ đang ở đâu. Đây là cách để bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

4. Mã QR (QR Code)

QR-code-mobile-marketing

Những mã vạch được quét bằng camera của điện thoại. Sau đó, khách hàng được chuyển hướng đến một trang web nhất định. Bạn nên điều chỉnh nội dung sao cho khách hàng dễ xem trên thiết bị di động.

5. Tiếp thị dựa trên ứng dụng

app-mobile-marketing

Sáng tạo các ứng dụng dùng trên ĐTDĐ và cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí. Thông qua những ứng dụng này bạn có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

Doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phát triển phần mềm, ứng dụng, phát video ngắn khi khách truy cập. Hầu hết, hình thức quảng cáo này truyền tải thông tin bằng hình ảnh, video, âm thanh.

Ví đụ điển hình như Facebook. Quảng cáo bài đăng được tích hợp liền mạch với trang tin tức của facebook đến mức người dùng không nhận ra rằng họ đang xem quảng cáo.

6. Quảng cáo banner trên di động (Mobile Banner Ads)

quang-cao-mobile-banner-ads

Có thể đặt banner trên blog, báo trực tuyến và các trang dễ truy cập từ ĐTDĐ. Những biểu ngữ này thường nhỏ hơn hoặc vừa đủ với màn hình của thiết bị di động.

7. Quảng cáo hiển thị trong trò chơi

quang-cao-trong-tro-choi-in-game-mobile-marketing

In-Game Mobile Marketing là hình thức hiển thị quảng cáo trong quá trình chơi một ứng dụng. Tùy theo mục đích của người thiết kế, quảng cáo có thể lồng ghép với nhiều cách. Như pop-ups, hình ảnh bật lên hoặc những video xuất hiện khi vào trò chơi.

8. Marketing dựa trên vị trí

tiep-thi-di-dong-dua-tren-vi-tri

Với công nghệ GPS, định vị trên thiết bị di động phát triển. Nhờ đó, phương thức marketing theo vị trí cũng dần thịnh hành. Với loại hình tiếp thị di động này, chỉ những khách hàng tại vị trí nhất định, thuộc phạm vi mục tiêu của doanh nghiệp mới có thể xem quảng cáo.

Xu hướng Mobile Marketing tại Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia dân số trẻ và có xu hướng cập nhật công nghê với tốc độ cao. Có thể nói, đây là “mảnh đất màu mỡ” cho loại hình mobile marketing. Tuy nhiên, với mạng lưới băng thông còn hạn chế, nhiều hình thức quảng cáo chưa có cơ hội để phát huy hiệu quả. Việc nâng cao đường truyền, tối ưu chất lượng nội dung đang là những tiêu chí hàng đầu giúp các doanh nghiệp mở rộng quảng bá.

Hi vọng, những chia sẻ trên đã cung cấp cho các marketers những kiến thức tổng quan về mobile marketing. Từ đây, mỗi đơn vị nên có sự chuẩn bị lập kế hoạch để bắt nhịp với xu hướng mới.

Chúc bạn thành công !

About TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing

TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"