fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Năm 2013 có thể được xem là khoảng thời gian các nhà quảng cáo bắt đầu theo đuổi nhiều chiến lược khác nhau về Social Media Marketing theo một cách thức lớn. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu sự thay đổi của các nền tảng xã hội lớn. Như Twitter phát hành cổ phiếu IPO; Google và Facebook cập nhật thuật toán mới…v.v. Những xu hướng 2013 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực tiếp thị số năm 2014 và hơn thế nữa.

Dưới đây, phanmemmarketing.vn chia sẻ một bản tổng hợp những dự đoán về xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2014.


Social Media Marketing

Content is King – Nội dung tiếp tục làm vua

Social Media Today thống kê 78% CMO tin rằng tùy chỉnh nội dung sẽ là tương lai của tiếp thị. Hầu hết các nhà quảng cáo đã theo đuổi và chấp nhận nội dung như một nguồn tài nguyên quan trọng. Cùng với điều này, đã có một làn sóng các ứng dụng nội dung được khám phá. Chúng góp phần hỗ trợ sự tăng trưởng của xu hướng: Flipboard, Pulse, và Fancy. Nếu bạn vẫn chưa lập kế hoạch phân bổ ngân sách cho việc phát triển nội dung thì đây là lúc nên làm. 

Tăng trưởng của video marketing

Video có khả năng truyền đạt thông điệp mạnh hơn gấp 10 lần so với nội dung văn bản thuần túy. Kony 2012 là bằng chứng cho thấy nội dung video có tiềm năng lan tỏa mạnh mẽ chỉ trong một đêm.

Hiện nay, đã có nhiều thay đổi trong thói quen xem truyền hình của khán giả. Điều này có nghĩa là những quảng cáo cũng phải đổi mình cho phù hợp. Với các ứng dụng như Instagram, Snapchat và Vine, video đang được tạo ra, xem và chia sẻ trên các thiết bị di động. Dù có xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, cuối cùng thì điều có thể thu hút khách hàng vẫn là những quảng cáo hay và hấp dẫn. Facebook cũng đã giới thiệu và nâng cao nền tảng quảng cáo di động.

Quảng cáo bằng Video trên Facebook

Video là một tính năng nổi bật trên Facebook. Sau khi thử nghiệm “Phát Video tự động“, người ta hy vọng có thể phát triển tính năng này trở thành một công cụ để quảng cáo.

Loại quảng cáo này vẫn đang được Facebook thử nghiệm. Nó được nhận định sẽ không giống như những quảng cáo vẫn được thấy trên Youtube. Nếu Facebook thực sự tận dụng được sức mạnh Video, ai có thể đoán trước những tác động của nó đến tiếp thị truyền thông xã hội trên toàn cầu.

Đa dạng hóa phương tiện truyền thông xã hội

Năm 2013 là năm tăng trưởng nhanh và mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội. Pinterest, SnapChat, Instagram là một số ít ví dụ điển hình cho điều này. (Thực ra Instargram là con của Facebook). Chúng ta sẽ tiếp tục nhận thấy xu hướng này trong năm tới.

93% các nhà tiếp thị đã nói rằng họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp. Chúng đã dần trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.

Bước sang 2014, cuộc đua quảng cáo trên các mạng xã hội sẽ đem đến những thử thách thú vị. Các thương hiệu sẽ có nhiều nơi để kể câu chuyện. Và khi có quá nhiều như vậy, bạn sẽ chia sẻ trên tất cả các mạng hay chỉ tập trung vào một số nền tảng nhất định ? Để có thể đưa ra lựa chọn, doanh nghiệp có thể cân nhắc theo nhiều yếu tố. Chẳng hạn như:

  • Nền tảng yêu thích của đối tượng mục tiêu
  • Chính sách biên tập quảng cáo
  • Ngân sách tiếp thị
  • Quy định quảng cáo của mỗi nền tảng…v.v.

Ranh giới mờ nhạt giữa nội dung trả tiền và nội dung tự nhiên

Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo ngày càng biến quảng cáo thành những kết quả tìm kiếm bình thường. Điều này sẽ làm cho người dùng click vào quảng cáo nhiều hơn.

Trên smartphone, một người dùng bình thường sẽ khó mà nhận biết nội dung thực chất là một quảng cáo.

Xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến vào 2014. Instagram và Pinterest đã thiết kế những loại quảng cáo để pha trộn vào những bức ảnh của người dùng.

Comments

comments