Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email marketing xác nhận là một trong những thư quan trọng nhất mà người nhận của bạn sẽ nhận được. Cho dù bạn có xác nhận mua hàng hay xác thực đăng ký hay không. Những email này phải được gửi đến khách hàng của bạn. Nhưng không phải mọi email xác nhận đều được thực hiện như nhau. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các cách gửi email xác nhận thương hiệu chuyên nghiệp.

Xem thêm 9 cách chèn link liên kết trong email.

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu, khái niệm email xác nhận.

Email xác nhận là gì ?

email-xac-nhan

Email xác nhận là email giao dịch được gửi tự động đến người nhận để xác thực một hành động mà họ đã thực hiện. Dưới đây là một số loại email xác nhận phổ biến:

Đăng ký hoặc Email xác thực đăng ký

Một email được gửi khi khách truy cập vào trang web của bạn đăng ký một sự kiện. Đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc đăng ký hội thảo trên web.

Email xác nhận đơn hàng

Một email được gửi cho khách hàng sau khi họ đã mua hàng để xác minh chi tiết đơn hàng của họ. Nó phục vụ như một bản ghi và biên nhận cho khách hàng của bạn. Cũng như xác nhận rằng bạn đã nhận được đơn đặt hàng của họ.

Email xác nhận vận chuyển

Một email được gửi để cho khách hàng của bạn. Biết khi nào một mặt hàng đã được vận chuyển và khi nào họ có thể nhận được nó.

Ngoài ra, email xác nhận thường là email đầu tiên mà người nhận sẽ có ấn tượng ban đầu với bạn. Ấn tượng tốt hay không đều phụ thuộc vào thời gian và công sức cho thiết kế email xác nhận của bạn.

Thiết kế email xác nhận tốt nhất

thiet-ke-email-xac-nhan

Có nhiều cách thiết kế một email xác nhận đúng. Nhưng có một vài cách tốt nhất bạn nên làm theo:

Ngắn gọn và đơn giản

Hãy nhớ rằng, email xác nhận của bạn có một mục đích chính. Đó là để xác nhận hành động mà người nhận đã thực hiện.

Làm cho các chi tiết xác nhận được in đậm, rõ ràng.

Khi đọc một bức email, hãy làm sao cho người nhận chỉ cần lướt qua nội dung mà vẫn xem nhanh được thông tin họ tìm kiếm. Bởi vậy, những thông tin quan trọng, mang tính xác nhận cần được in đậm, trình bày riêng biệt, rõ ràng.

Thêm thương hiệu của bạn

Thêm logo thương hiệu, màu sắc và phong cách riêng của bạn để biến một email giao dịch nhàm chán, cũ kỹ thành một điểm tiếp xúc khách hàng tuyệt vời.

Làm cho nó thân thiện với thiết bị di động

Hơn một nửa số email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy hãy đảm bảo bạn ưu tiên thiết kế email di động của mình.

Hãy sáng tạo nhưng không quá sáng tạo

Mặc dù có thể rất thú vị khi thêm các email xác nhận của bạn. Hãy nhớ đừng quá nhiệt tình.

Tránh thêm thông điệp tiếp thị vào email giao dịch của bạn. Những điều này có thể gây ra sự cố cho bạn vì các nhà cung cấp hộp thư quét nội dung của bạn. Và có thể cảm thấy tin nhắn của bạn có nhiều hơn về phía tiếp thị và họ có nhiều khả năng đánh dấu thư đó là thư rác.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]