Cách gửi tin nhắn sms nâng cao hiệu quả marketing
4.8 (95%) 4 vote[s]

Rất nhiều người dùng điện thoại để scan/chụp hình tại các cửa hàng bán lẻ. Thư giãn ở nhà, đi dạo quanh khu trung tâm thương mại, đang ngồi trong nhà hàng… Những marketer am hiểu đã chọn cách tiếp thị trên thiết bị di động .Và bắt đầu kết hợp cách gửi tin nhắn sms để nâng cao hiệu quả marketing vào kế hoạch truyền thông để giao tiếp hiệu quả hơn .Với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là 4 cách sử dụng SMS để nâng cao hiệu quả marketing bạn nên tham khảo:

1. Bạn có thể thu thập được thêm dữ liệu khách hàng thông qua tin nhắn SMS.

Hãy sử dụng gửi tin nhắn SMS để thu thập dữ liệu quan trọng mà bạn cần để dùng cho các kênh tiếp thị số khác cũng như các kênh marketing truyền thống. Ví dụ, thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận email bằng cách nhắn tin. Thông điệp kêu gọi nhắn tin có thể đặt trên các bảng quảng cáo tại điểm bán. Trung tâm mua sắm, biên lại giao dịch. Hãy thử dùng các biện pháp khuyến khích người dùng nhắn tin, chẳng hạn như: “Hãy nhắn tin địa chỉ email của bạn đến 46745 để đăng ký nhận email các chương trình ưu đãi và được giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo”.

Cách gửi tin nhắn sms nâng cao hiệu quả marketing

2. Kết hợp chéo các kênh marketing để quảng cáo theo hành vi người dùng:

Bạn có thể chọn công cụ truyền thông điệp quảng cáo phù hợp dựa vào hành vi người dùng. Ví dụ, những người đã gửi tin nhắn SMS đăng ký nhận thông tin khuyến mãi sẽ được gửi thông báo về mobile app mới của nhãn hàng được tung ra gần đây. Hoặc tất cả những người đăng ký nhận email qua SMS gửi từ điện thoại “Iphone” sẽ nhận được email mời tải ứng dụng của nhãn hàng trên Iphone. Bạn cũng có thể dùng cách tương tự để tăng số người đăng ký nhận SMS. Ví dụ, những người tải mobile app sẽ được thấy thông điệp khuyến khích nhận SMS trên website. Hoặc được nhắc nhở đăng ký nhận SMS ngay khi mở ứng dụng.

3. Làm hài lòng khách hàng bằng kênh tiếp cận và thông tin khách hàng muốn nhận

Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, hãy chú trọng việc cho phép khách hàng tự lựa chọn. Những loại thông điệp họ muốn nhận thông qua các kênh mà họ muốn. Có một số người thích nhận thông tin qua các kênh như SMS và newsletters tháng qua email. Bạn nên có danh sách cho khách hàng chọn lựa “email”. “SMS” hay “ấn phẩm in” kết hợp với loại thông tin mà họ muốn nhận, tầng suất muốn nhận. Điều này giúp làm rõ các kênh tiếp cận đối với từng khách hàng. Từ đó sẽ phân loại ra được những khách hàng nào muốn nhận qua kênh nào và loại thông tin họ cần. Giúp chuẩn hóa data cũng như giảm việc làm phiền khách hàng.

4. Dùng SMS hỗ trợ email

Để tăng sự phản hồi của khách hàng cho một chiến dịch email, bạn có thể dùng SMS để nhắc nhở và thúc đẩy họ hành động.
Ví dụ, bạn gửi email đến khách hàng và muốn khách hàng phản hồi trong vòng 10 ngày.
– Trong 7 ngày đầu, bạn gửi email và chờ kết quả phản hồi.
– Đến ngày thứ 8, bạn gửi tin nhắn SMS đến những người chưa phản hồi email (chưa mở email) để nhắc họ về chương trình mà bạn đã gửi trong email.
– Nếu vẫn không có phản hồi vào cuối ngày thứ 10, bạn có thể gọi cho khách hàng hoặc gửi thư đến họ. Giai đoạn thứ 3 này thông thường dùng cho nhắc nhở (hạn thanh toán, thư mời tham gia sự kiện…)

Comments

comments

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Tuyến     0915.144.004 chat với Tuyến
Ms Mai Anh  034.236.8201 chat với Mai Anh
Mr Đạt          0915.181.246 chat với Đạt
Ms Nguyên   0914.554.231 chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089 chat với Ms Hà
Mr Toàn        0987.534.197 chat với Toàn
Mr Quốc       0949.325.466 chat với Quốc
Ms Mai         0981.839.541 chat với Ms Mai
Mr Hiếu        0932.857.228 chat với Mr Hiếu