fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Nếu bạn nghĩ rằng Email Marketing đã không còn phát triển, hãy nghĩ lại.

Thực tế trên toàn cầu, có 281 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày. Đến năm 2022, con số đó dự kiến ​​sẽ đạt 333 tỷ. Số liệu này đối với các chuyên gia tiếp thị và bán hàng, nó không chỉ là khối lượng. Mà nó tiềm ẩn khả năng thu lại ROI cao trong đó.

Nghiên cứu cho thấy email marketing hiệu quả hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter cộng lại.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu gửi thêm hàng tỷ email. Hãy cân nhắc tới lời cảnh báo: Ngay cả những công cụ tốt nhất cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu được thực thi kém. Do đó, phanmemmarketing.vn đã tổng hợp lại hướng dẫn làm email marketing cho mục đích nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong bất động sản.

Mục lục nội dung:


Tiếp thị qua email giúp được gì cho doanh nghiệp bất động sản ?

Bất động sản không giống các “hàng hóa” thông thường khác. Nó không phải sự mua bán bốc đồng theo cảm hứng. Để biến đổi từ một người tìm hiểu thành một khách hàng tiềm năng có thể là một quá trình dài.

Đây là nơi tiếp thị email hoạt động. Sự gia tăng của chatbot, AI và video… vẫn không có cách nào tốt hơn để kết nối với hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn người cùng một lúc.

Làm thế nào để sử dụng email nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mà không bị gắn mác spam ?

Nội dung giá trị và liên quan – Chìa khóa quyết định chuyển đổi cho mọi loại hình tiếp thị !

Tham khảo thêm : Mẹo viết email marketing bất động sản hiệu quả.

Bạn nên biết rằng trong email marketing bất động sản. Không có tội lỗi nào lớn hơn việc gửi nội dung chung chung, không có giá trị. Người môi giới là những thành viên có ảnh hưởng đến khách hàng trước tiên. Do đó, bạn cần xây dựng lòng tin tưởng với họ. Phải làm cho mọi điểm tiếp xúc đều có giá trị.

Nghiên cứu cho thấy các email được cá nhân hóa tạo ra doanh thu gấp 6 lần so với các email không được cá nhân hóa. Những tin nhắn chung chung sẽ chỉ khiến khách hàng xa lánh bạn. Vì chung quy lại, không ai thích cảm thấy bị spam.


3 quy tắc đơn giản để sử dụng email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bất động sản

Mẹo viết email marketing bất động sản

Bạn vẫn đều đặn hàng tháng gửi email đến khách hàng tiềm năng ? Thật không may, kiên trì thôi chưa đủ. Tiếp thị qua email sẽ chỉ hoạt động khi được làm đúng. Hãy thử lần lượt đối chiếu 3 quy tắc dưới đây :

1. Đừng nhầm lẫn tiếp thị email với nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Đôi khi tiếp thị email và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không có ranh giới. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng KHÔNG giống nhau.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là quá trình hỗ trợ khách hàng tiềm năng (hay còn gọi là bất kỳ người nào chưa sẵn sàng thực hiện giao dịch với bạn) khi họ đi trong hành trình của người mua để bán hàng.

Trong bất động sản, có rất nhiều cách để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng:

  • Thiết lập các cuộc gọi điện thoại thông thường
  • Các cuộc hẹn gặp trực tiếp
  • Trao đổi tin nhắn văn bản
  • Mời khách hàng tham gia các sự kiện cộng đồng và hơn thế nữa….

Email marketing chỉ là một công cụ trong bộ kênh thu hút khách hàng tiềm năng rộng lớn.

Thêm nữa, hộp thư đến của người dùng hiện nay cũng thường xuyên ngập tràn các email tiếp thị khác. Vì vậy, nếu không có một chiến dịch email marketing bắt mắt, được đầu tư kỹ lưỡng, cũng có nghĩa tiếp thị bất động sản qua email của bạn sẽ không bao giờ thu được hiệu quả.

2. Cung cấp cho người nhận thứ gì đó hữu ích, hấp dẫn và có giá trị

Quy tắc quan trọng nhất để một chiến dịch email bất động sản thuyết phục khách hàng tiềm năng thành công là chỉ cần giữ cho nó có liên quan.

Không có ích gì khi gửi một email giống nhau cho tất cả các khách hàng. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, hãy gửi cho họ một email nêu chi tiết số lượng bất động sản tương tự gần đây đã được bán với giá bao nhiêu trong khu vực của họ. Thay vì chỉ là một email kiểu brochure khác.

3. Điều chỉnh thông điệp phù hợp với dòng thời gian mua hàng của khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng đang duyệt web có thể có tiến trình mua hàng lâu hơn so với người đã tìm kiếm một loại bất động sản cụ thể trên trang.

Vậy tại sao họ phải nhận được cùng một email?

Hãy xem xét lại các hành vi của người dùng trên trang hoặc các trạng thái phản hồi của họ trong suốt tiến trình mua hàng. Đề từ đó biên soạn ra nội dung phù hợp cho từng đối tượng. Hãy nhớ, bất động sản không phải loại hàng hóa thông thường. Do đó cần được đầu tư công sức hơn rất nhiều để thu được kết quả mong đợi.

Tham khảo thêm :
Cách chọn màu sắc tăng tỷ lệ chuyển đổi cho email marketing.
6 kênh tìm kiếm data khách hàng bất động sản.


Top 5 nội dung email marketing nhân viên bất động sản nên gửi

Mẹo viết email marketing bất động sản
  • Bạn đã thử tiếp thị qua email trước đây và nó không thành công ?
  • Có thể bạn đã không chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng như mong muốn ?
  • Bạn cảm thấy như thế là lãng phí thời gian hoặc tiền bạc….

Điều đó không có nghĩa là email không hoạt động. Cách tiếp cận của bạn có thể chỉ cần một sự điều chỉnh. Dưới đây là một số loại nội dung email bất động sản đáng để bạn thử:

1. Danh sách bất động sản

Những danh sách này cần phải có liên quan và nằm trong lĩnh vực mà khách hàng tiềm năng quan tâm. Rõ ràng, nếu ai đó đang muốn sống ở ngoại thành Hà Nội, bạn không thể gửi cho họ danh sách trong nội thành. Tương tự như vậy, nếu bạn có một khách hàng tiềm năng muốn mua chung cư giá rẻ, bạn không thể gửi cho họ list căn hộ cao cấp….

2. Cập nhật thị trường nhà ở

Đối với khách hàng tiềm năng, nội dung email nên chứa các thông tin:

  • Giá nhà
  • Tỷ lệ thế chấp
  • Doanh số bán tài sản.

Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm thông tin mới nhất về những ngôi nhà được bán gần đây trong khu vực. Hãy thoải mái thể hiện các giao dịch và hợp đồng gần đây của bạn.

3. Danh sách tài nguyên

Tài nguyên cho người mua, người bán nhà và tài nguyên chủ nhà. Chúng có thể bao gồm:

  • Sách điện tử về mua hoặc bán nhà
  • Bản tin với lời khuyên và mẹo thị trường mới nhất
  • Mẹo dành cho người bán để lôi kéo người mua tiềm năng
  • Các thủ thuật đơn giản để giới thiệu một ngôi nhà mở
  • Các mẹo và lời khuyên cho chủ nhà như: Bảo trì nhà, cách tiết kiệm nước; tiết kiệm điện, và ý tưởng trang trí nội thất…v.v
4. Thông báo về blog

Blog của bạn là tiếng nói và danh tiếng của bạn. Đó là cách thể hiện rằng bạn là người có quyền trong lĩnh vực của mình. Vì vậy, đừng bắt khách hàng tiềm năng phải chủ động tìm hiểu. Hãy gửi email cung cấp cho họ rõ ràng những thông tin này.

5. Lời chứng thực

Không có gì hấp dẫn hơn việc đọc kinh nghiệm của những người khác. Bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy. Khi được giới thiệu hoặc được xem những lời đánh giá nhận xét xác thực, khách hàng sẽ rất nhanh chóng loại bỏ sự do dự và hành động ngay.

Kết hợp liền mạch email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Ngay từ khi có thông tin một khách hàng mới, hãy sử dụng nội dung như một cách để tìm hiểu thêm về họ. Điều này giúp bạn tạo ra một chiến dịch email có tác động lớn hơn nhiều.

Ngày nay, mọi chiến dịch tiếp thị đều dựa trên cơ sở “Sự liên quan = Doanh thu“. Hãy kiểm tra để đảm bảo bạn đã bao gồm đủ các yếu tố:

  • Cá nhân hóa – Không chỉ đơn giản là chèn tên khách hàng vào nội dung. Bạn hãy thêm vào bất cứ thông tin nào có liên quan tới họ.
  • Giữ cho nó thân thiện với thiết bị di động – Hầu hết người dùng sẽ đọc email trên smartphone. Vì vậy hãy đảm bảo rằng email sẽ hiển thị cân đối trên màn hình nhỏ.
  • Sử dụng Kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn – Cho người đọc cơ hội hành động. Ví dụ: Đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử; Hoặc tham dự một dự án sắp ra mắt….. Một CTA được viết tốt là một cách tuyệt vời để tương tác với người đọc và khiến họ Click để xem chi tiết.

Hãy suy nghĩ về những cách sáng tạo để làm cho mỗi thông điệp trở nên đặc biệt với người nhận.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments