Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Top Marketing – SMS Marketing kết hợp với Email Marketing là một trong những giải pháp tốt nhất trong chiến lược quảng cáo của các nhà tiếp thị năm 2020 và hơn thế nữa. Khác xa với một kênh mới trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Nhiều người bán trực tuyến đang áp dụng SMS như một vector chính trong chiến lược đa kênh của họ. Tại sao là thời điểm này ? Tại sao lại sử dụng SMS Marketing ?

Có rất nhiều điều dẫn đến sự gia tăng trong tiếp thị qua SMS. Rất nhiều marketer thắc mắc tại sao tích hợp nó cùng với chiến lược email tự động.

Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá :

Điều gì làm cho SMS trở thành kênh duy nhất?

SMS là một kênh tiếp thị độc đáo vì một số lý do.

Không phụ thuộc vào kết nối internet

loi-ich-sms-marketing-trong-tiep-thi-da-kenh

Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với các kênh kỹ thuật số khác được xây dựng cho internet.

Thứ hai, SMS nhanh

Nếu bạn có các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin kịp thời cho khách hàng, SMS đảm bảo tin nhắn của bạn sẽ được đọc nhanh chóng .

Đặc biệt, theo một thương gia, SMS là kênh tuyệt vời để cung cấp báo giá kịp thời cho khách hàng.

Sau khi thực hiện nhắn tin SMS về giá gốc và ưu đãi giảm giá cho khách hàng. Nhiều nhà tiếp thị nhận thấy doanh số bán hàng đã tăng 80%. Có vẻ như đa phần khách hàng kiểm tra email mỗi ngày một lần và tin nhắn SMS thường xuyên. Đây là 2 kênh tốt nhất gửi thông điệp đến trước mắt họ, đưa họ những gì họ muốn.

SMS tạo sự gần gũi hơn với người nhận

Trên thực tế, theo một nghiên cứu, người tiêu dùng trung bình kiểm tra điện thoại di động gần 50 lần/ngày. Điều này có nghĩa là bằng cách có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại khách hàng, bạn đang đạt đến mức độ gần gũi thân mật với họ.

Cuối cùng, SMS cho phép toàn quyền sở hữu kênh

Giống như một danh sách email, bạn sở hữu danh bạ, lựa chọn tham gia, số điện thoại của họ, v.v. Không giống như các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba khác, có ưu và nhược điểm riêng. SMS là kênh bạn có toàn quyền kiểm soát.

Các công cụ phổ biến hiện nay như Facebook messenger, kênh truyền thông xã hội khác đang được triển khai rộng khắp. Chúng đang mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng chúng không phải là kênh thuộc sở hữu của nhà bán lẻ. Chúng đều là nền tảng truyền thông thuộc sở hữu của bộ máy truyền thông xã hội. Và chúng có thể xóa quyền truy cập của bạn chỉ sau một đêm.

SMS cung cấp tất cả tác động của truyền thông tiếp thị dạng ngắn. Nhưng không có người trung gian truyền thông xã hội. Do đó nhà bán lẻ có toàn quyền sở hữu và kiểm soát danh sách và nền tảng SMS.

Xem xét dữ liệu xung quanh tiếp thị qua SMS cho thấy rằng có những lợi ích rõ ràng khi không chỉ sử dụng kênh này mà còn kết hợp nó với các kênh hiện có để cung cấp nhiều giá trị hơn.

Lợi ích của SMS Marketing: Thống kê chính

Không có gì bí mật khi SMS thu hút sự chú ý từ khách hàng. Trên thực tế, tỷ lệ mở SMS có thể cao tới 98% . So với tỷ lệ mở trung bình 18,55% cho email trong thương mại điện tử. Đây là một sự khác biệt rất lớn.

Không chỉ tỷ lệ mở cao, tỷ lệ nhấp trong SMS là hơn 14,2%.

ty-le-click-trong-sms-marketing

Hơn nữa, khách hàng cũng đang nhanh chóng áp dụng và chấp nhận kênh này. 48% người tiêu dùng thích nhận thông tin cập nhật thương hiệu từ SMS. Thư điện tử email chiếm 22%; Các tin nhắn từ kênh truyền thông xã hội chiếm 20%; Thư trực tiếp chiếm 8%.

ty-le-click-sms-so-voi-cac-kenh-khac

Điều này có nghĩa là bạn nên bỏ qua tất cả các kênh khác để ủng hộ SMS ?

Tuyệt đối không.

Trên thực tế, có một cách tận dụng tốt hơn hết mà rất nhiều nhà tiếp thị đang thực hiện. Đó là kết hợp SMS với các kênh marketing khác. Chẳng hạn như kết hợp cùng quy trình tự động hóa email. Bởi nếu chỉ ném mình vào một kênh – đồng nghĩa với việc bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Như vậy không phát huy hết tiềm năng của các kênh có thể tạo ra khi kết hợp cùng nhau.

loi-ich-sms-marketing-trong-tiep-thi-da-kenh

Theo nghiên cứu: Các chiến dịch đa kênh sử dụng 3 kênh trở lên đã kiếm được tỷ lệ mua hàng cao hơn 287% so với các chiến dịch đơn kênh.

Mặc dù email marketing chắc chắn có liên quan đến đại đa số người mua sắm thương mại điện tử. Nhưng SMS có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi khi nó được kết hợp với email. Và ngược lại, trong trường hợp SMS bị thiếu hụt, email sẽ đáp ứng nhu cầu của các nhà tiếp thị trong giao tiếp với khách hàng.

Những thách thức SMS cần xem xét

Giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào, SMS cũng có những thách thức.

Tin nhắn SMS có thể bị xâm phạm nếu không được gửi đúng cách.

Như đã đề cập trước đây, SMS là một kênh thân mật. Nó cung cấp mức độ gần gũi mà các kênh khác không đạt được. Vì có thể gửi thông điệp trực tiếp đến khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Hãy khôn ngoan với cách bạn bắt đầu cuộc trò chuyện bằng SMS. Gửi một chiến dịch SMS vào thời điểm không phù hợp sẽ khiến người nhận cảm thấy quyền riêng tư của họ bị xâm phạm.

Khi bạn có thể sử dụng hình thức trò chuyện thông thường ưa thích, cơ hội thành công sẽ tăng đáng kể. Hãy nhớ rằng, như với bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác, nếu nó bị coi là SPAM hoặc thông điệp không được nhắm mục tiêu chính xác. Thương hiệu của bạn sẽ gây phản cảm hoặc ấn tượng xấu rất nhanh trong mắt người dùng.

SMS áp đặt giới hạn ký tự nghiêm ngặt

Với giới hạn 160 ký tự, thông điệp quan trọng của bạn cần phải ngắn gọn. Mặc dù điều này không nhất thiết là một nhược điểm. Nhưng nó có nghĩa là bạn sẽ không thể thêm nhiều chi tiết vào tin nhắn của mình.

Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của SMS Marketing.

Mẹo sử dụng SMS hiệu quả cùng tiếp thị email

sms-marketing-email-marketing-thuong-mai-dien-tu

Có nhiều phương pháp rõ ràng cho tiếp thị qua SMS giúp cho chiến dịch của bạn thành công. Thực hiện theo các mẹo sau để đảm bảo kết quả tối đa:

Đảm bảo rằng bạn có lý do chính đáng để gửi SMS:

Nếu bạn đang gửi thông báo trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Tốt hơn hết bạn nên có lý do chính đáng. Chìa khóa để đảm bảo khách hàng sẽ chấp nhận đề nghị là đảm bảo nó có liên quan. Giữ cho tin nhắn văn bản được gửi đi với một tần suất phù hợp. (Ví dụ 2 lần/tháng.) Và đảm bảo rằng bạn luôn tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của mình để duy trì mối quan hệ.

Giữ cho tin nhắn của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Không ai có thời gian cho những tin nhắn dài. Đảm bảo bạn đi thẳng vào vấn đề với chiến dịch SMS của mình. Và cung cấp cho khách hàng thông tin liên quan mà họ cần.

Luôn đưa ra lời từ chối

Theo luật ở hầu hết các quốc gia, hãy luôn cung cấp cho khách hàng cách từ chối nhận tin nhắn. Việc này giống như liên kết hủy đăng ký trong email.

Suy nghĩ về khoảng cách và thời gian

Đối với email, khi có thư mới gửi đến có thể sẽ không hiện thông báo do cài đặt trên điện thoại của người dùng. Nhưng với SMS lại rất khác biệt. Tin nhắn gửi đến sẽ hiện tiếng thông báo ngay lập tức. Và bất kỳ ai cũng cài đặt chuông báo tin bởi SMS rất quan trọng với họ. Nếu như bạn gửi tin nhắn quảng cáo vào lúc 3h sáng. Điều này sẽ vô tình đánh thức khách hàng. Và nó khiến người dùng có ấn tưởng rất xấu với thương hiệu của bạn.

Kết hợp SMS với email và các kênh khác để có tác động tối đa:

Bạn chỉ nên dùng SMS cho những thông báo quan trọng và phù hợp nhất. Còn các kênh khác sẽ sử dụng để duy trì mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng. Kết hợp SMS với email và các kênh khác sẽ giúp bạn không chỉ duy trì liên lạc đó mà còn tránh được sự cám dỗ của việc sử dụng SMS quá mức.

SMS có thể là một kênh mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách. Nhưng nó không thể làm được điều đó một mình. Không có kênh nào có thể làm tất cả một mình. Mỗi kênh bạn sử dụng trong chiến lược tiếp thị của mình đều phục vụ một mục đích cụ thể và SMS cũng không khác biệt. Mặc dù SMS có thể đáp ứng một số nhu cầu nhất định mà email không làm được. Nhưng nó không thể thay thế email hoàn toàn. Cách tốt nhất để tối ưu hiệu quả ? Sử dụng SMS cùng với tự động hóa email để tăng chuyển đổi từ toàn bộ quy trình làm việc đa kênh của bạn.

Bài học rút ra chính

Tiếp thị qua SMS là điều tốt nhất bạn thêm vào chiến lược tiếp thị thương mại điện tử. Với các chiến thuật phù hợp, các phương pháp phù hợp và nhắm mục tiêu đúng khách hàng, bạn có thể thấy những lợi ích đáng kể khi kết hợp nó với email.

Những điểm rút ra chính cho SMS Marketing:

  • Sử dụng SMS với Email để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ quy trình tự động hóa. Bằng cách tận dụng tính kịp thời của SMS và nội dung đầy đủ chi tiết trong email.
  • Khách hàng đang sử dụng SMS là phương tiện liên lạc chính. Là một nhà tiếp thị, hãy sử dụng SMS đúng cách và đúng thời điểm.
  • SMS hoạt động tốt cho mọi nhân khẩu học. Nó đặc biệt thành công với bất kỳ ai dưới 40 tuổi. Đồng thời là một kênh tuyệt vời để giao tiếp tự nhiên với khách hàng ở nơi họ dành nhiều thời gian nhất.
  • Hãy chắc chắn sử dụng tiếp thị qua SMS khi nó thực sự quan trọng. Gửi vì những lý do không liên quan hoặc không kịp thời sẽ khiến bạn không nhận được gì ngoài việc tỷ lệ hủy bỏ ngày một gia tăng.

Top Marketing hy vọng các marketer sẽ sớm nhận ra vai trò của SMS để sớm đưa chúng vào chiến dịch tiếp thị của mình. SMS Marketing kết hợp cùng Email Marketing sẽ trở thành nền tảng chính trong phần lớn các chiến lược kỹ thuật số của các nhà tiếp thị trực tuyến.

Tham khảo thêm: SMS Marketing giúp bạn hiểu khách hàng hơn.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.