Bạn muốn tăng mức độ tương tác trên Instagram của mình vào năm 2023? Đừng lo lắng, bởi Top Marketing sẽ chia sẻ đến bạn 11 giải pháp cho điều này.
11 cách để tăng mức độ tương tác trên Instagram
- Tương tác với khán giả bằng Sticker trên Instagram Câu chuyện
- Tạo và chia sẻ các meme có liên quan
- Tạo đồ họa có thể lưu trữ
- Chia sẻ thông tin có giá trị trong các bài đăng trên băng chuyền
- Bao gồm Lời kêu gọi hành động trong phụ đề của bạn
- Thể hiện tính cách thương hiệu
- Tổ chức chương trình quà tặng hấp dẫn – Giveaway
- Cộng tác trên Instagram Reels
- Thêm Sticker của riêng bạn
- Đăng vào thời gian khán giả tương tác nhiều nhất
- Sử dụng các thẻ Hashtag có liên quan
1. Tương tác với khán giả của bạn thông qua sticker trên câu chuyện Instagram
Sticker câu chuyện trên Instagram là một cách tuyệt vời để khuyến khích những người theo dõi tương tác với bạn. Từ đó, giúp tạo ra những khán giả trung thành gắn bó với thương hiệu.
Có một số Sticker nhanh chóng và dễ dàng sử dụng trên Câu chuyện. Ví dụ như cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi, đếm ngược, câu đố và thanh trượt biểu tượng cảm xúc. Trong đó, một trong những Sticker hấp dẫn nhất là Câu Hỏi (Question). Chúng cho phép bạn trò chuyện trực tiếp với những người theo dõi mình.
Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tương tác nhận được từ loại Sticker này. Mỗi lần một trong những người theo dõi tương tác với Sticker, sẽ được tính là tương tác.

2. Tạo và chia sẻ các meme có liên quan
Meme là con đường đến trái tim của mọi người. Chúng hài hước, sáng tạo và dễ hiểu. Với meme phù hợp, khán giả của bạn sẽ thích, nhận xét và chia sẻ bài đăng với bạn bè.
Bất kể thị trường ngách hoặc ngành của bạn là gì, sẽ luôn có cơ hội để tạo và dùng meme. Bạn có thể chèn văn bản chứa thương hiệu và ảnh thịnh hành trong các nội dung chính. Cho dù ai đó đăng lại meme trên Instagram Câu chuyện của họ hay gửi cho bạn bè, thì càng nhiều người chia sẻ bài đăng của bạn. Bạn càng nhận được nhiều tương tác hơn.
Kiến thức hữu ích: Những định dạng hình ảnh thường gặp và mục đích dùng của từng loại.
3. Thiết kế đồ họa có thể lưu trữ
Trích dẫn, đồ họa và tweet lặp lại ở khắp mọi nơi trên Instagram. Chúng hoàn hảo để thúc đẩy mức độ tương tác.
Bạn sẽ thấy rằng người dùng Instagram thích chia sẻ các trích dẫn trên câu chuyện. Đặc biệt nếu chúng vừa cảm động vừa có tính thẩm mỹ.
Một xu hướng gần đây đang đặt lại các tweet vào bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Loại nội dung này thực sự hấp dẫn và phổ biến trên Instagram. Tương tự như tạo meme, những loại đồ họa này không yêu cầu nhiều tài nguyên.

4. Chia sẻ thông tin có giá trị trong các bài đăng trên băng chuyền
Carousel posts – Các bài đăng trên băng chuyền là “một mỏ vàng” tương tác.
Băng chuyền Instagram cho phép bạn chia sẻ tối đa 10 hình ảnh, video và đồ họa văn bản với khán giả của mình trong một bài đăng. Cho dù đó là chia sẻ nội dung giáo dục hay ủng hộ một mục đích xã hội, các bài đăng này cung cấp một số loại giá trị có thể giúp thúc đẩy lưu trữ và chia sẻ.
Mỗi trang trình bày trong bài đăng băng chuyền là một cơ hội để thúc đẩy sự tương tác.
5. Bao gồm Lời kêu gọi hành động trong phụ đề để tăng tương tác Instagram
Lời kêu gọi hành động (CTA) luôn là một nam châm chỉ đường cho khách hàng. Một CTA, cụ thể hơn là một câu hỏi trực tiếp trong chú thích là cách tuyệt vời để thu hút nhiều tương tác hơn trên Instagram. Nhưng hãy nhớ đặt một câu hỏi chính xác.
Bạn có thể sáng tạo các câu hỏi của mình. Chẳng hạn yêu cầu lời khuyên, lời giới thiệu (nhà hàng, điểm nghỉ mát, loại sách) hoặc dạng nội dung khán giả muốn xem từ bạn. Ngoài ra, khuyến khích họ nhấp vào liên kết trong tiểu sử Instagram của bạn cũng là 1 ý tưởng không tồi. Đây có thể là trang đích để giới thiệu sản phẩm, bài đăng trên blog, kênh YouTube của bạn, v.v.
6. Để tính cách của bạn tỏa sáng qua các câu chuyện trên Instagram
Nếu muốn thúc đẩy sự tương tác với cộng đồng, đưa cá tính của bạn lên Instagram là một việc đáng thử nghiệm.
Câu chuyện là định dạng hoàn hảo cho các tương tác trò chuyện, chia sẻ cá nhân, đặt câu hỏi và thể hiện cá tính của bạn. Là một thương hiệu, thỉnh thoảng bạn nên thể hiện ” màu sắc riêng”. Bởi những người theo dõi muốn thấy rằng bạn không chỉ là một Logo.
Nếu bạn muốn đưa chiến lược câu chuyện trên Instagram lên một tầm cao mới, hãy lập kế hoạch trước. Tạo lịch đăng cụ thể và chuẩn bị luôn một lần các câu chuyện giá trị để đăng trong một tuần.
Tiếp theo, tải các câu chuyện lên Thư viện phương tiện (Later’s Media Library). Bạn có thể nhanh chóng di chuyển và thả video theo đúng thứ tự, thay đổi kích thước, thêm liên kết và hẹn thời gian đăng.
7. Tổ chức chương trình quà tặng Giveaway giúp tăng tương tác trên Instagram
Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Vì vậy, việc đưa quà tặng vào chiến lược Instagram sẽ giúp tăng tương tác. Nhưng không phải quà tặng nào cũng có thể thực hiện điều này.
Quà tặng cần phải có chủ đích. Nó cần thu hút cả khán giả hiện tại và đối tượng mục tiêu. Đồng thời, đòi hỏi cần xác thực với thương hiệu của bạn dù đó là sản phẩm hay sự trải nghiệm. Với phần thưởng phù hợp, bạn sẽ thu hút được sự tham gia.
Ví dụ: Nếu mục tiêu cho quà tặng là tăng mức độ tương tác, nên yêu cầu tag/follow/share là tốt nhất. Đó là một cách đơn giản và rõ ràng để đạt được nhiều lượt tương tác trên một bài đăng.
8. Cộng tác trên Instagram Reels của bạn
Cộng tác là một cách mới để tăng mức độ tương tác trên Instagram. Đặc biệt là sử dụng là trên Reels.

Tính năng này cho phép bạn mời ai đó cộng tác trên một bài đăng hoặc Reel trong Nguồn cấp dữ liệu. Qua đó, họ có thể chia sẻ nội dung với những người theo dõi. Về cơ bản, bạn có thể đồng tác giả nội dung với một người dùng Instagram khác. Việc này sẽ giúp bài đăng hiển thị trên cả hai hồ sơ của bạn.
Bằng cách này, bạn sẽ có thể chia sẻ lượt xem, lượt thích và nhận xét. Nó cho phép bạn tận dụng và tương tác với mỗi cộng đồng khác.
9. Nghĩ về điều sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng bằng việc thêm Sticker của riêng bạn
Với sự ra đời của Add Your Stickers (Thêm Sticker của bạn), việc tạo lan truyền với khán giả trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chẳng hạn:
- Nếu là một thương hiệu về phong cách sống, bạn có thể yêu cầu khán giả chia sẻ xu hướng trang trí nhà yêu thích của họ.
- Nếu bạn là một công ty chăm sóc da, bạn có thể yêu cầu những người theo dõi chia sẻ thói quen buổi sáng của họ.
- Hoặc nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, có thể yêu cầu khán giả chia sẻ những bức ảnh họ yêu thích.
- v..v
Không gian tiếp cận khán giả vô cùng rộng lớn với tính năng này. Bạn có thể tiếp cận hàng trăm tài khoản mới từ một Sticker duy nhất.
10. Đăng Instagram vào thời gian khán giả của bạn tương tác nhiều nhất
Nên đăng bài trên mạng xã hội khi nào ? Nên chọn thời điểm mà khán giả của bạn online nhiều nhất để tăng mức độ tương tác.
Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào khán giả tương tác nhiều nhất? Bạn có thể theo dõi thủ công khi đăng bài trên Instagram và xem nội dung hoạt động như thế nào theo thời gian trong trang tính Excel hoặc Google Doc (Google Tài liệu). Chắc chắn, bạn cần các buổi thử nghiệm.
11. Sử dụng các thẻ Hashtag có liên quan để tăng tương tác trên Instagram

Trong một nghiên cứu gần đây, kết quả cho thấy trung bình các bài đăng có 30 hashtag trên Instagram nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất. Hashtags là một chiến thuật tiếp cận dẫn đầu và chủ chốt để tăng tương tác cùng lượt tiếp cận trên Intargram.
Thẻ bắt đầu bằng # nên là một phần trong chiến lược của bạn. Hãy đảm bảo rằng các thẻ này bạn dùng khai thác đúng cộng đồng phù hợp với nội dung của bạn.
Với 11 cách để tăng mức độ tương tác trên Instagram trên, Top Marketing rất mong nền tảng này sẽ là kênh tuyệt vời trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
Chúc bạn thành công!
Kiến thức hữu ích:
- Hướng dẫn cài đặt phần mềm Top Zalo Support - Tháng Tư 7, 2023
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022