fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email vẫn là kênh quảng cáo và tiếp thị quan trọng nhất đối với nhiều doanh nghiệp. Đó là kỹ thuật tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ nhất hiện có cho phép bạn tương tác với khán giả. Và quảng bá doanh nghiệp của mình một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả. Phác thảo các đề nghị được cá nhân hóa cho những người đã đăng ký sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn cho doanh nghiệp.

Cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu các bước tạo và quản lý chiến dịch email marketing thành công.

Làm thế nào để chạy một chiến dịch tiếp thị email thành công ?

Tiếp thị qua email không có bất kỳ chi phí đắt đỏ nào. Nó giảm chi phí in giấy và công sức chuyển phát của doanh nghiệp ! Thậm chí nhiều tính năng nó mang lại là nguồn dữ liệu vô giá khi nhà quản lý đánh giá hiệu suất tiếp thị. Chẳng hạn như khả năng theo dõi email mở; Tỷ lệ nhấp chuột; Và các tương tác khác với chiến dịch tiếp thị email…. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung, thiết kế và thông điệp theo hướng mong muốn.

cach-tiep-thi-email-hieu-qua

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng bất kỳ chiến dịch nào, hãy đảm bảo thiết lập mục tiêu rõ ràng:

  • Bạn đang muốn thu hút thêm nhiều lượt truy cập trang ?
  • Thử nghiệm hình thức tiếp thị mới ?
  • Hay bán hàng? Dù mục tiêu là gì, nội dung, cấu trúc và thiết kế email của bạn nên tập trung vào việc tiếp cận nó.

Để tạo một chiến dịch tiếp thị email thành công, việc trước tiên là cần khiến người nhận mở email ra xem. Yếu tố nào sẽ thu hút khách hàng đọc email của bạn ? 3 yếu tố chính để tạo nên một bức email hoàn hảo :

  1. Đó là dòng tiêu đề
  2. Nội dung email.
  3. Cuối cùng đưa vào lời Kêu gọi hành động (CTA).

Bất kể những thách thức nào, e-mail về cơ bản vẫn là kênh tiếp thị an toàn và tiết kiệm chi phí nhất khi được sử dụng đầy đủ. Đừng cảm thấy quá tải – chúng tôi đã biên soạn 7 mẹo đơn giản sẽ giúp bạn tạo. Và thực hiện các chiến dịch tiếp thị email của mình. Sử dụng chúng như một hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra sẽ dẫn bạn đến email tiếp thị!

Các bước thực hiện một chiến dịch email

Tạo một chiến dịch email có thể khó khăn. Khi gửi email hàng loạt, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp mang lại giá trị cho người nhận. Và tốt hơn nữa nếu để họ cảm thấy bạn đang chỉ gửi email cho mình họ.

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị email:

7-buoc-thuc-hien-chien-dich-email-marketing
7 bước để chiến dịch email tuyệt vời
Bước 1: Hãy súc tích

Khi nói đến nội dung email, tất cả là về việc tạo ra một thông điệp rõ ràng và sắc nét. Bắt đầu bằng cách chọn một trọng tâm mà bạn muốn nhấn mạnh. Đảm bảo văn bản nêu hành động bạn muốn người đọc thực hiện. Khách hàng cần biết những gì mong đợi sau khi nhấp vào.

Hãy xóa những văn bản không cần thiết. Tránh dùng ngôn ngữ khó hiểu. Mục đích khiến người đọc không bị mất tập trung khỏi thông điệp cốt lõi của bạn.

Bước 2: Tạo một thiết kế đẹp

Thiết kế hấp dẫn có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi cao. Một bức email chứa hình ảnh là điều nên làm. Nhưng hãy đảm bảo bạn không để tất cả thông điệp của mình vào một bức ảnh. Vì nhiều người nhận sẽ không thể xem đồ họa trên ứng dụng email của họ.

Tham khảo:
Cách thiết kế mẫu email marketing hoàn hảo
Phần mềm thiết kế email marketing

Bước 3: Kiểm tra lại.

Chiến dịch của bạn phải hiển thị tốt trong tất cả các trình duyệt email. Vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra kỹ các liên kết chèn trong nội dung (nếu có). Các nút CTA cũng cần được chắc chắn đã điều hướng đúng địa chỉ. Bởi chỉ cần xảy ra một sai xót link dẫn không chính xác, người nhận sẽ không bao giờ click lần thứ 2. Bởi tất cả đều lo sợ vấn đề bảo mật, an ninh mạng.

Hãy tự tin 100% về mọi khía cạnh của chiến dịch trước khi bạn nhấn vào “Gửi”. Tốt hơn hết nên gửi thử nghiệm trước cho các đồng nghiệp để có thêm đánh giá khách quan.

Thực tiến thiết kế email tốt nhất để đạt hiệu quả

Bước 4: Đừng mắc sai lầm.

Hiển thị chiến dịch của bạn cho người khác cũng có thể hữu ích khi phát hiện ra các lỗi ngữ pháp. Ngay cả khi đó là lỗi của con người, có một số lỗi chính tả trong một chiến dịch email có thể để lại ấn tượng cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp. Tìm hiểu những việc cần làm khi bạn phát hiện ra một lỗi sau khi gửi chiến dịch .

Bước 5: Tạo trang đích mạnh.

Thiết kế một trang đích mạnh mẽ với nội dung rõ ràng và hấp dẫn. Hãy nhớ rằng – trang đích là nơi cuối cùng để chốt giao dịch, thuyết phục khách hàng. Vì vậy thông điệp của nó phải mạnh hơn thông điệp của email.

Thành công của chiến dịch dựa trên số người thực hiện bước tiếp theo bạn mong muốn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bước này được thể hiện một cách rõ ràng và hấp dẫn.

Bước 6: Tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Nếu bạn muốn chiến dịch tiếp thị qua email của mình thành công. Việc tối ưu hóa nó cho các thiết bị di động là điều bắt buộc. Đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của chiến dịch email và trang đích đều hoạt động tốt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Tham khảo thêm: Xu hướng thiết kế email

Bước 7: Chia sẻ là quan tâm.

Thêm các nút chia sẻ xã hội vào các chiến dịch tiếp thị email. Để người đọc có cơ hội quảng bá thương hiệu tới bạn bè nếu họ muốn.

Bạn cần biết : Khi được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội, các chiến dịch email tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều.

Kết luận

Vậy làm thế nào để sản xuất một chiến dịch tiếp thị email nổi bật ? Đầu tiên, chọn một phần mềm gửi email chuyên nghiệp, dễ sử dụng để làm việc. Sau đó, hãy tổng hợp những lợi thế, điểm độc đáo về doanh nghiệp của bạn. Ghi nhớ thông điệp tiếp thị chính và làm theo 7 bước đơn giản trên. Bạn sẽ biết cách thực hiện một chiến dịch email mà người đăng ký của bạn thích đọc.

About TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"

Comments

comments


TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"