Cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn

Tất cả các doanh nghiệp đều muốn xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, ngay cả cả dịch vụ vui chơi giải trí. Email Marketing là một trong những phương tiện đi đến thành công nhanh nhất. Nhưng để nắm bắt và vận dụng đúng, cần có một cái nhìn chi tiết hơn về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến này. Ở bài viết này, Top Marketing sẽ chia sẻ cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Đây là công cụ duy trì kết nối với khách hàng bền vững mà những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nên tận dụng.

Vì sao Nhà hàng khách sạn nên tiếp thị qua email?

1. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn

Email Marketing giúp các nhà hàng khách sạn truyền tải thông điệp hàng loạt chỉ trong vòng vài giờ. Nội dung được thiết kế sinh động với tùy chỉnh template, sử dụng video hoặc hình ảnh….

email_marketing_trong_nha_hang_khach_san

Chỉ cần bạn viết nội dung giới thiệu dịch vụ, các loại phòng nghỉ…hấp dẫn, lôi cuốn được người đọc thì bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ. Cách truyền tải trực quan là lý do thuyết phục đầu tiên các nhà hàng khách sạn nên tiếp thị email.

2. Tạo ra việc nhiều khách hàng trung thành

Email Marketing giúp bạn giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng sau khi họ đến nhà hàng khách sạn. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra việc kinh doanh lặp lại.

Bạn có thể sử dụng Email Marketing để chăm sóc, giữ chân khách hàng. Mục đích nhằm khiến họ luôn nhớ tới bạn khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ khách sạn. Đó chính là các lợi ích mà email marketing mang lại cho khách sạn của bạn.

3. Email Marketing là thước đo phản ánh chất lượng dịch vụ khách sạn tốt nhất

Với phương thức quảng cáo truyền thống, bạn khó đo lường được kết quả của nó. Nhưng với Emai Marketing, bạn có thể thống kê chi tiết các con số, các tỷ lệ mở, click, hủy đăng ký… Từ đây, bạn có thể rút ra kinh nghiệm, đưa ra ý tưởng mới cho các chiến dịch tiếp theo tối ưu hơn.

Trên đây là những lý do để nhà hàng khách sạn của bạn nên áp dụng Email Marketing. Tiếp theo, Top Marketing xin chia sẻ một số cách viết email hiệu quả giúp bạn kinh doanh nhà hàng, khách sạn đạt ROI cao.

Cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

1. Biết rõ đối tượng mục tiêu của bạn

Trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, viết email marketing yêu cầu phải có sự liên quan, phù hợp cao. Bởi đây là lĩnh vực đòi hỏi sự sang trọng, lịch sự và đảm bảo tin cậy. Do đó, nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu là điều bắt buộc. Chỉ khi biết mối quan tâm, sở thích của họ, bạn mới có thể viết nội dung thu hút họ.

Khi đã xác định được khán giả của mình, bạn hãy viết nội dung hướng về họ. Có thể đặt câu hỏi hoặc tìm hiểu thứ mà họ thích trong thông điệp của bạn.

2. Doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn cần đẩy mạnh nhận diện thương hiệu khi viết email marketing

Trong một thị trường cạnh tranh như ngành khách sạn, nhà hàng, hình ảnh thương hiệu giữ vai trò sống còn trong mọi chiến dịch tiếp thị, không chỉ riêng email marketing. Việc thiết lập tên Thương hiệu giúp tạo dấu ấn trong tâm trí người nhận, để họ không nhầm lẫn bạn với bất kỳ doanh nghiệp nào khác.

email-marketing-nha-hang-khach-san

2 lỗi sai cần tránh khi đặt tên thương hiệu trong email marketing:

  • Nhà hàng, khách sạn không nên viết tên Thương hiệu quá dài khi làm email marketing. Tên thương hiệu nên ngắn gọn, giới hạn tối đa 20 ký tự. Điều này đảm bảo cho người nhận thấy được đầy đủ tên doanh nghiệp bạn khi họ truy cập email trên điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Không VIẾT IN HOA TẤT CẢ ký tự trong tên thương hiệu. Viết in hoa tất cả có thể khiến email của bạn trông nổi bật. Tuy nhiên, một sự thật nữa là nó cũng thu hút mạnh mẽ sự chú ý của các bộ lọc thư rác. Kết quả là, thông điệp của bạn bị chuyển vào mục spam thay vì nó đã có thể nằm trong Inbox.

Bạn lưu ý hãy tránh xa 2 lỗi trên để trau dồi kỹ năng viết email tiếp thị.

3. Cung cấp nội dung liên quan, phù hợp để duy trì kết nối

20% khách hàng trung thành có thể tạo ra 80% doanh thu. “Giữ chân khách hàng” là yếu tố quan trọng đầu tiên mà tất cả các nhà hàng, khách sạn nên hướng đến khi làm email marketing.

Bản tin Email là một ý tưởng không tồi cho việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Hãy tham khảo Thiết kế bản tin email của chúng tôi để lên kế hoạch cho mẫu Newsletter của bạn.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, tất cả các chiến dịch email của bạn nên được cá nhân hóa. Điều này có nghĩa là việc thêm tên người nhận vào email là điều bắt buộc để họ cảm thấy được tôn trọng. Nó cũng giúp tạo sự thiện cảm, ấn tượng chuyên nghiệp về thương hiệu bạn.

Tham khảo thêm: 12 điều cần lưu ý trước khi tạo nội dung email marketing.

4. Đo lường kết quả và thay đổi phù hợp

Không giống như các phương pháp Marketing truyền thống, Email Marketing có thể đánh giá được mức độ thành công của mỗi chiến dịch qua những phản hồi của khách hàng.

Các dữ liệu thống kê của Email Marketing đem lại giá trị khó mà kênh tiếp thị nào có được. Ví dụ như số lượt xem, mở email, tỷ lệ hủy đăng ký, số lần click link,… Dựa vào những con số này, bạn có thể đúc kết kinh nghiệm. Qua đó, có hướng điều chỉnh cho chiến dịch email marketing tiếp theo được phù hợp hơn với người nhận.

Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn? Bạn muốn thực hiện chiến lược Email Marketing để cải thiện doanh thu? Mong rằng, những chia sẻ của Top sẽ áp dụng hiệu quả trong thực tiễn tiếp thị email của bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments


TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"