• Image
    info@phanmemmarketing.vn
    Image
    0915.90.1919

Cập nhật cơ chế SEO 2019 nếu bạn là 1 Seoer ! Hẳn là từ tháng 3 năm 2019, bạn đã nhận ra nhiều sự thay đổi đang xảy đến với website của bạn. Từ khóa đang TOP 1 bị tụt hạng hoặc đang ở thứ hạng 3,4 bỗng được lên hạng. Điều gì làm xảy ra sự thay đổi 180 độ như vậy ? Các thuật toán của Google luôn thay đổi để hướng người dùng tới những website có nội dung hữu ích nhất.

Là 1 Seoer, chúng ta cần phải thường xuyên cập nhật để tránh trường hợp website lên TOP rồi bị đánh bật khỏi TOP. Sau đây, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ thêm 1 số kiến thức cần thiết để cập nhật cơ chế SEO 2019 hiệu quả.

Cập nhật cơ chế SEO 2019

Với sự tăng giảm đột ngột thứ hạng trang web từ tháng 3 của các doanh nghiệp, TOP đã gặp khá nhiều thắc mắc : Google đang cập nhật thêm thuật toán mới gì ? Cơ chế Seo 2019 có gì thay đổi ? ..vv.. Trước đây, mình từng có bài viết chia sẻ Xu hướng SEO 2019 lên Top Google. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi nghiên cứu sâu hơn.

Bài viết được tham khảo từ Tài liệuThe Definitive Guide To SEO In 2018 tại blog Backlinko.com của Brian Dean. Đây là một blog về marketing được Forbes bình chọn Top 20 Blog đáng theo dõi. Và các bạn lưu ý, bài viết chỉ là sự hướng dẫn giúp bạn thống trị kết quả tìm kiếm của Google trong năm 2019. Đây không phải là dự đoán về SEO 2019.

Năm 2018, Google đã công bố RankBrain là thuật toán quan trọng thứ 3 trong SEO của họ. Và chỉ trong một vài tháng kể từ khi triển khai. RankBrain thực sự đã trở thành thuật toán quan trọng xếp sau Content và Backlink.

1. Thuật toán RankBrain – Trải nghiệm người dùng
Khái niệm thuật toán RankBrain

RankBrain là một hệ thống trí tuệ nhân tạo (machine learning system). Hiểu đơn giản là sự đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm. Từ đó sẽ xếp hạng chúng sao cho phù hợp.

Ví dụ bạn tìm từ khóa Cách gửi tin nhắn không bị khóa sim trên Goolge. Và kết quả hiển thị :

Cập nhật cơ chế seo 2019

Kết quả tìm kiếm từ khóa

Bạn nhanh chóng click vào kết quả đầu tiền vì thấy rất lôi cuốn. Và khi bạn đọc nó. Oh ! Quả thực, bài viết đã cung cấp các thông tin rất cần thiết với bạn. Bạn đọc kỹ từng câu viết. Và thời gian bạn nán lại trên trang web rất lâu. Ngay lúc này , RankBrain sẽ lưu ý cho 1 điểm cộng vào trang web ở kết quả đầu tiên này. Và có khả năng kết quả đầu tiên sẽ vẫn tiếp tục duy trì vị trí TOP trong thời gian tới.

Một tình huống khác. Nếu như bạn click vào kết quả thứ 3. Nhưng không ngờ nội dung không hữu ích. Vì thế, bạn thoát ngay chỉ sau vài giây. RankBrain cũng nhận ra tình huống này. Và nếu số người như bạn thoát ra kết quả 3 đủ lớn, Google sẽ đánh xuống làm tụt hạng hơn.

Cơ chế hoạt động của RankBrain 

Cập nhật cơ chế seo 2019 – RankBrain tập trung vào 2 yếu tố :

  • Người dùng giành thời gian bao lâu ở trang web của bạn (Dwell Time)
  • Tỷ lệ người click vào kết quả tìm kiếm (Click Through Rate)

Và một điều đáng phải lưu tâm : Thuật toán RankBrain quan tâm rất nhiều vào Dwell Time. Đọc đến đây, hẳn các Seoer đã lên kế hoạch cần làm gì để tăng Dwell Time rồi chứ ? Vâng, quan trọng nhất vẫn là cung cấp cho người tìm kiếm nội dung phù hợp và hấp dẫn.

2. Nội dung Content có chiều sâu

Trước kia, Google đánh giá trang của bạn dựa vào số lượng xuất hiện từ khóa. Con nhện Google sẽ ghé thăm site của bạn nếu từ khóa xuất hiện ở :

  • Tiêu đề
  • Đường dẫn (URL)
  • Mô tả hình ảnh bằng văn bản (Thẻ ALT text)
  • Tiêu đề H1,H2
  • Miêu tả (Meta description)

Ngày nay, Google vẫn dựa vào các tiêu chí này (trừ thẻ meta). Nhưng đã tinh vi hơn rất nhiều. Thay vì tập trung vào nội dung văn bản, Google tập trung vào ngữ cảnh.

Nghĩa là gì?

Bạn hãy nhớ, công việc của Google là mang lại cho người dùng kết quả tìm kiếm tốt nhất. Không phải là sự nhồi nhét từ khóa quá đà. Mà thay vào đó, những trang hay nhất sẽ tập trung đi sâu vào 1 chủ đề cần nói.

Thực tế, các nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng gần đây cho thấy rằng : Nội dung chuyên sâu có xu hướng xếp hạng tốt nhất trong Google.

Như thế nào là một bài viết toàn diện và có chiều sâu ?

Điều kiện cần : Bài viết cần đáp ứng tối thiểu 2000 từ. Nội dung cần mang lại lợi ích cho người dùng tìm kiếm. Đừng chỉ đăng bài nào cũng được miễn là thường xuyên. Như vậy theo cách rập khuôn. Đã đến lúc bạn cần chú trọng lại chiều sâu của nội dung bài viết. Hãy viết làm sao để người đọc có thể ở lại trang web của bạn lâu hơn. Hoặc có thể tìm kiếm nhiều thông tin khác trên trang của bạn. Ngoài ra, cần luôn cập nhật xu hướng của người tìm kiếm, để viết những cái người dùng đang cần và quan tâm.

Điều kiện đủ : Thêm LSI Keyword vào nội dung bài viết. Từ khóa LSI là những từ và cụm từ gắn liền với chủ đề trang của bạn. Nó không nhất thiết phải là từ đồng nghĩa.

Cách để tìm từ khóa cho trang web của bạn : Dễ dàng nhất, bạn dựa ngay vào Google Search. Gõ từ khóa cần tối ưu và kéo xuống cuối trang để xem kết quả.

Cập nhật cơ chế seo 2019
Đây là những từ khóa liên quan chủ đề, có lượt tìm kiếm cao.

Tạm kết

Bài viết sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn các cơ chế SEO 2019 cập nhật mới trong phần sau. TOP cho rằng, thật ra nó không có gì mới mẻ, bình cũ rượu mới. Hãy viết bài có tâm. Đây là 1 thái độ SEO đúng đắn và Google sẽ luôn ủng hộ điều này.

Theo bạn, cập nhật cơ chế SEO 2019 còn có gì mới nữa ? Rất mong nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Chúc bạn thành công.

Cập nhật cơ chế SEO 2019 – Phần 1
5 (100%) 2 vote[s]

About Nguyễn Hà - mobile: 090.234.0089

“...Bất kì một chiến lược Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…”

Comments

comments

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Nguyên   0914.554.231
chat với Ms Nguyên Chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089
chat với Ms Hà Chat với Ms Hà
Ms Mai         0981.839.541
chat với Ms Mai Chat với Mr Hiếu
Mr Hiếu        0932.857.228
chat với Mr Hiếu Chat với Mr Hiếu
Ms Tuyến     0915.144.004
chat với Tuyến Chat với Mr Hiếu
Ms Mai Anh  034.236.8201
chat với Mr Thương Chat với Mr Thương
Mr Đạt          0915.181.246
chat với Đạt Chat với Mr Đạt