Câu chuyện Đắt – Rẻ và định luật bảo toàn tiền trong túi
5 (100%) 2 vote[s]

Bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống, ai ai cũng đều sẽ ưa thích sản phẩm giá rẻ hơn đắt. Trong suốt 5 năm tư vấn phần mềm marketing, TOP gặp không ít trường hợp khách hàng yêu thích dịch vụ giá rẻ. Hơn là so với việc chọn một nhà cung cấp chi phí cao. Vậy, nên lựa chọn sản phẩm như thế nào. Sau đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn câu chuyện Đắt – Rẻ và định luật bảo toàn tiền trong túi.

Nên chọn giá rẻ hay đắt

1. Không có gì là “Ngon – Bổ – Rẻ” ở Thế kỷ 21

Sự thật đầu tiên mà các bạn cần tỉnh ngộ. Thế kỷ 21 này không còn khái niệm Ngon – Bổ – Rẻ nữa.

Trong thời gian đầu khi còn làm nhân viên kinh doanh chưa nhiều kinh nghiệm. Có khá nhiều trường hợp khách hàng so sánh giá cả phần mềm TOP so với bên khác. TOP Email với đơn giá 1,800,000 VNĐ/key. Trong khi có bên chào bán chỉ 800,000 VNĐ/key. Như vậy là rẻ hơn hẳn gấp đôi. Hoặc đơn cử, có đơn vị cung cấp ngoài phần mềm SMS giá rẻ, còn tặng miễn phí Sim cùng USB 3G….vv… Tôi tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng phần mềm đã gặp khá nhiều khó khăn. Luôn cố gắng giải thích không có gì là NGON BỔ RẺ. “Đắt mới xắt ra miếng”. Đặc biệt là với sản phẩm công nghệ. Và quả thật, khi mua phần mềm, điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ và hỗ trợ bảo hành. Bởi vậy, nhiều trường hợp khách hàng đã quay lại với TOP sau một thời gian “trải nghiệm của rẻ là của ôi”.

2. “Đắt – Rẻ” còn phụ thuộc vào giá trị mang lại về sau

Bạn với một người bạn của mình dự định sẽ chạy một chiến dịch email marketing. Bạn được 1 đơn vị chào mời với chi phí 1,8 triệu/phần mềm. Cộng thêm phí trả trên mỗi email gửi đi là 9 đồng. Bạn nói quá “ĐẮT”. Nên vì thế mà chọn 1 phần mềm khác giá 500K và miễn phí tất cả các email gửi đi. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, email bạn gửi đi hầu như 100% rơi vào hộp spam. Thậm chí, bạn còn bị đánh dấu địa chỉ IP. Sau một tháng, bạn gửi thông tin tới khách hàng bằng hộp thư cá nhân nhưng tất cả đều không nhận được. Hóa ra, hầu hết đã bị rơi vào hộp spam (kể cả với người thường liên hệ). Lúc này bạn mới nhận ra, địa chỉ email của bạn đã bị liệt vào blacklist.

Nhắc lại tới người bạn kia. họ chọn chi phí 1,8 triệu nhưng 1 tháng sau họ chưa hề phải lo lắng tới việc email bị spam hay bị black list IP.

Bài học

Như vậy, đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào “giá trị mang lại về sau”. Chứ không phải “định luật bảo toàn tiền trong túi”. Tất cả chúng ta đều mắc phải một điều đó là không dám chấp nhận rủi ro, làm gì cũng muốn 100% chắc chắn. Bài học là : Đừng nên đặt quá nặng giá trị phải bỏ ra. Nó sẽ làm ta quên mất rủi ro mà không thấy những giá trị nhận được. 

About Nguyễn Hà - mobile: 090.234.0089

“...Bất kì một chiến lược Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…”

Comments

comments

Sản phẩm phần mềm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Ms Tuyến     0915.144.004 chat với Tuyến
Ms Mai Anh  034.236.8201 chat với Mai Anh
Mr Đạt          0915.181.246 chat với Đạt
Ms Nguyên   0914.554.231 chat với Ms Nguyên
Ms Hà           090.234.0089 chat với Ms Hà
Mr Toàn        0987.534.197 chat với Toàn
Mr Quốc       0949.325.466 chat với Quốc
Ms Mai         0981.839.541 chat với Ms Mai
Mr Hiếu        0932.857.228 chat với Mr Hiếu