fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Theo dõi KPI của SMS Marketing cho phép bạn cải thiện chiến dịch tiếp của mình. Đồng thời đánh giá sự thay đổi của ROI theo thời gian. Nhưng những yếu tố nào phản ánh hiệu quả của chiến dịch tiếp thị tin nhắn sms ? Dưới đây là Top các chỉ số KPI SMS Marketing quan trọng:

  1. Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký
  2. Kích thước danh sách
  3. Tỷ lệ nhấp qua
  4. Tỷ lệ chuyển đổi
  5. Tỷ lệ tiêu hao
  6. Tỷ lệ phản hồi
  7. Chi phí chuyển đổi trên mỗi người đăng ký
  8. Hoàn lại vốn đầu tư ROI

Cùng Top Marketing tìm hiểu và phân tích lần lượt từng chỉ số.

kpi-sms-marketing

1. Tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký

Các nhà lãnh đạo thường rất yêu thích chỉ số này. Nếu như lượng người đăng ký tăng trưởng nhất quán, đồng nghĩa với việc nhóm tiếp thị đang tích cực theo dõi mục tiêu của mình. Những thông điệp và tần suất tiếp thị của họ phù hợp với khán giả. Nếu chỉ số tăng yếu hoặc giảm, vậy đã đến lúc cần xem xét lại chiến lược sms marketing. Hoặc A / B kiểm tra các biến khác nhau chẳng hạn như thời gian gửi.

Xem xét cách tiếp cận của bạn từ cả quan điểm mua lại và giữ chân. Nói cách khác, tỷ lệ thấp là do việc thu hút người đăng ký mới chậm hay do mức độ giảm đăng ký cao ?

Bạn có thể chọn tính toán tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. (Bất kỳ điều gì có ý nghĩa nhất đối với nhóm của bạn).

2. Kích thước danh sách

Kích thước danh sách là tổng số người trong danh sách SMS của bạn. Nếu bạn có các phân đoạn khác nhau, đó là tổng số các phân đoạn đó (loại bỏ các nhóm trùng lặp).

Tất nhiên, chỉ số này sẽ không phản ánh số lượng khách hàng bạn đã tiếp cận. Vì có thể có tin nhắn chưa được gửi hoặc bị trả lại, tin nhắn chưa mở, v.v. Nhưng nó cung cấp cho bạn điểm chuẩn để biết có bao nhiêu người đã đăng ký. Và nó làm cơ sở cho chỉ số tỷ lệ tăng trưởng người đăng ký được liệt kê ở trên.

3. Tỷ lệ nhấp qua

Tỷ lệ nhấp (CTR) càng cao, ROI càng cao. Tỷ lệ nhấp đo lường phần trăm người đăng ký đã nhấp vào một liên kết trong SMS. Hoặc cũng có thể họ đã nhấp vào liên kết quảng cáo sản phẩm, blog, v.v. – Bất kể CTA của bạn có trong văn bản đó hay không.

CTR cung cấp cho bạn thông tin giá trị về mức độ tương tác của người đăng ký cũng như hiệu quả nội dung thông điệp của bạn.

4. Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi cũng gắn chặt với ROI. Càng hiểu rõ tỷ lệ chuyển đổi, bạn càng đánh giá được sản phẩm nào hoặc ưu đãi nào khiến khách hàng thấy hấp dẫn nhất. Từ đó, bạn có thể đầu tư hơn vào những sản phẩm thế mạnh hoặc tìm những cách mới để nuôi dưỡng những mặt yếu. 

5. Tỷ lệ tiêu hao

Tỷ lệ tiêu hao phản ánh số lượng người đăng ký đã mất để chọn không tham gia trong một khoảng thời gian nhất định. (Chỉ số này thường được đo lường theo tuần hoặc tháng).

Việc mất một vài người đăng ký là điều bình thường. Đó là một phần của việc đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng người. Nhưng nếu những người rõ ràng trong thị trường mục tiêu đang chọn không tham gia, thì lại là một vấn đề.

Hãy thảo luận với nhóm tiếp thị về cách bạn có thể giữ chân người đăng ký tốt hơn trong tương lai. Giải pháp có thể bằng cách thay đổi tần suất, thông điệp hoặc thời gian gửi tin nhắn hợp lý.

6. Tỷ lệ phản hồi

Tỷ lệ phản hồi là một số liệu chiến dịch SMS mạnh mẽ khác. Nó cho bạn biết có bao nhiêu người đăng ký đã đổi một phiếu mua hàng so với tổng số phiếu mua hàng đã được phân phối.

Điều này cung cấp một dấu hiệu tốt về vị trí người đăng ký trong phễu email. Họ sẵn sàng tham gia như thế nào ? Nó cũng cho thấy rằng bạn đang nắm bắt thông tin người đăng ký thông qua tương tác vào đúng thời điểm.

7. Chi phí chuyển đổi trên mỗi người đăng ký

Việc hiểu chi phí chuyển đổi trên mỗi người đăng ký sẽ giúp nhóm tiếp thị ưu tiên sms marketing trong kế hoạch tiếp thị tổng thể.

Ví dụ: Có thể sms marketing chỉ chiếm 20% ngân sách tiếp thị kỹ thuật số trong năm nay. Bạn có thể đảm bảo một phần ngân sách lớn hơn trong năm tới nếu đưa ra bằng chứng cho thấy chi phí tiếp thị qua SMS thấp hơn so với các chiến thuật khác.

8. Lợi tức đầu tư (ROI)

ROI là tấm vé vàng để chứng minh sự thành công của bạn. Nói chung, nó được tính bằng cách chia tỷ lệ tiền thu được và chi tiêu (lợi tức) cho chi tiêu ban đầu (đầu tư) của bạn.

Đây là một số liệu đáng tin cậy để so sánh các chiến dịch và chiến thuật tiếp thị khác nhau. Vì nó phản ánh : Chúng ta thu được gì từ khoản đầu tư của mình ?

Bắt đầu khai thác nhiều hơn chiến dịch sms marketing

Như vậy, bạn đã nắm được các chỉ số cần xem xét để đánh giá KPI của sms marketing. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích với các nhà quảng cáo khi thực hiện tiếp thị sms. Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn