fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS marketing (gửi tin nhắn hàng loạt) đang được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để gửi đến người dùng di động các thông báo, thông tin quảng cáo. Nhưng những tin nhắn với nội dung vô nghĩa gửi đến liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, họ sẽ tìm nhiều cách để ngăn chặn hình thức truyền tin này. Do đó, các nhà tiếp thị cần lập kế hoạch, vạch ra một chiến lược cụ thể để tối ưu hoạt động SMS Marketing. Trong quá trình gửi tin nhắn hàng loạt, bạn cần tránh những lỗi gì ? Hãy theo dõi bài viết này để biết thêm các mẹo hiệu quả khi làm sms marketing.

6
1. Chọn thời gian gửi tin nhắn không phù hợp, làm phiền khách hàng

Bạn chắc chắn không muốn nhận được thông điệp quảng cáo khi còn sáng tinh mơ, trong giờ nghỉ trưa hay khi đang yên giấc tối. Hãy chắc chắn bạn cũng đừng làm điều đó với khách hàng của mình.

Gợi ý:

  • Thông thường, thời gian gửi tin tốt nhất là từ 8:30 – 11:30, 14:30 -17:00.
  • Tuỳ vào tính chất của sự kiện, nhãn hàng, hay tập khách hàng của bạn mà chọn thời gian sao cho hợp lý nhất để gửi tin cho phù hợp.
  • Không nên gửi tin nhắn trễ sau 17:00, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như chương trình giảm giá theo giờ vàng chỉ áp dụng tại các trung tâm mua sắm vào thời gian buổi tối hay đại loại như vậy.
2. Trong tin nhắn thiếu yếu tố ‘Call to Action’

Thật ngớ ngẩn nếu bạn cố tạo sự tương tác với khách hàng nhưng lại không cho họ biết phải làm gì. Đừng quên gợi ý cho khách hàng về bước tiếp theo và luôn kèm theo thông tin liên hệ.

Gợi ý: Luôn chắc rằng tin nhắn của bạn đã gồm một trong các thông điệp, lời mời sau:

  • Ghé thăm cửa hàng (kèm địa chỉ)
  • Địa chỉ truy cập website (website của bạn có hỗ trợ phiên bản mobile)
  • Liên hệ hotline
  • Đổi coupon tại cửa hàng
  • Phản hồi tin nhắn
3. Nội dung gửi chưa được kiểm tra kĩ càng trước khi tiến hành gửi hàng loạt

Cho dù bạn đang phải chạy theo deadline, đừng bao giờ quên kiểm tra lại nội dung tin nhắn. Bạn nên gửi thử nội dung xuống máy của mình trước khi gửi đồng loạt cho toàn bộ khách hàng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng nhận tin để xem xét nội dung tin nhắn:

  • Các chi tiết đã thực sự chính xác và rõ ràng?
  • Lợi ích của khách hàng đã được làm nổi bật chưa?
  • Nếu tôi muốn sử dụng quyền lợi trong nội dung tin nhắn này thì phải làm gì?

Gợi ý: Hãy chắc chắn các chi tiết sau luôn chính xác:

  • Chính tả
  • Địa chỉ website, đường link
  • Thông tin liên hệ.
4. Khiến khách hàng bị bội thực tin nhắn

Trong tình trạng khách hàng ‘đã’ bội thực với các tin nhắn rác từ các số điện thoại lạ như hiện nay, bạn phải luôn cân nhắc liệu tin nhắn có mang lại giá trị cho khách hàng được nhận không, tần suất gửi tin có dày quá không, loại tin nhắn bạn dùng đã phù hợp chưa?

Chắc chắn rằng bạn KHÔNG mắc phải các sai lầm đại loại như:

-Một nội dung, gửi hai lần

-Yêu cầu khách hàng thực hiện việc đã hoàn thành. Ví dụ yêu cầu khách hàng thân thiết đăng ký làm thành viên. Để chắc chắn điều này, bạn phải quản lý danh sách và nội dung gửi đến khách hàng thật chi tiết và tỉ mỉ.

5. Đừng có lúc nào cũng ‘Bán hàng, bán hàng và bán hàng’

Tạo thiện cảm với khách hàng bằng giá trị cộng thêm thay vì chỉ tập trung vào bán hàng.

Gợi ý: Bạn nên đa dạng hoá các mục đích khác nhau khi sử dụng tin nhắn để mang lại giá trị trọn vẹn hơn cho khách hàng của mình, ví dụ:

  • Thông tin chăm sóc khách hàng (tích luỹ điểm, lợi ích dành cho khách hàng thân thiết, v.v)
  • Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, lễ, tết, v.v.
  • Thông tin có ích khác cho khách hàng. Ví dụ: nếu công ty bạn bán thuốc bảo vệ thực vật, bạn có thể gửi cho bà con những tin nhắn thông tin mùa vụ, cách chăm sóc cây theo từng mùa, cảnh báo các dịch bệnh đang có tại khu vực của họ, v.v

Thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn tưởng chừng rất đơn giản nhưng không hẳn như vậy. Hy vọng những gợi ý trên có thể giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản và mang lại thành công cho chiến dịch của mình.

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing