fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Nếu bạn có sản phẩm tuyệt vời, khách hàng có thể sẽ muốn mua hàng của bạn thêm lần nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn nhớ đến. Mọi người đều bận rộn, cho dù họ có yêu thích bạn nhiều như thế nào, đôi khi vẫn thật khó để giữ liên lạc. Đó là lý do tại sao các chiến dịch email tiếp thị lại là ý tưởng tuyệt vời cho những người đã mua hàng (hoặc gần như đã mua) của bạn trong quá khứ. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu một số ý tưởng sáng tạo từ những thương hiệu thực sự xuất sắc với các chương trình riêng của họ.

1. Giảm giá sản phẩm ưa thích

Luôn luôn có email tiếp thị lại tuyệt vời (các chiến dịch của bạn sẽ xuất hiện trong bài này một vài lần), tận dụng tính năng “Sản phẩm ưa thích” của mình để tiếp thị lại tới khách hàng của bạn. Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép khách hàng đánh dấu các mặt hàng mà họ thực sự ưa thích nhưng có lẽ chưa sẵn sàng để mua. Khách hàng thường làm việc này khi họ đang nghiên cứu các lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp hoặc khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ muốn có nhưng chắc chắn không cần. Tất nhiên là cho đến khi họ nhận được email tiếp thị này:

Khi khách hàng đang so sánh việc mua sắm hoặc không muốn hoàn tất việc mua cái gì đó mà họ thích, giá cả thường là một yếu tố. Chiến dịch tiếp thị lại này rất khôn khéo bởi vì nó đề cập đến sự cản trở việc mua hàng đó bằng cách thông báo rằng thứ mà khách hàng muốn có hiện đang được giảm giá. Nếu khách hàng không sẵn sàng mua nó với mức giá ban đầu, có lẽ họ sẽ quan tâm đến việc mua ngay bây giờ với mức giá giảm.

2. Chỉ còn cơ hội cuối cùng để mua

Tôi từng nghe 1 câu nói: “Hoặc bây giờ, hoặc sẽ không bao giờ”. Như một sự thật của cuộc sống: “thứ tốt nhất là thứ ít nhất và thứ ít nhất là thứ giá cao nhất nhưng hoàn hảo nhất là thứ ít nhất lại rẻ nhất”. Tranh đua là 1 điều bình thường trong xã hội, và nếu bạn có thể đem số lượng có hạn vào trong email của mình đến khách hàng, thì nó sẽ càng đặc biệt hơn. Ví dụ “Chỉ còn 100 sản phẩm đầu tiên được giảm giá 50%”, chỉ có 100 sản phẩm đầu được giảm giá 50%. Điều bạn mong muốn chính là có thế làm cho khách hàng đưa ra quyết định trong thời gian nhanh nhất, liên hệ ngay sau 5 phút đặt hàng.

Không chỉ cho phép khách hàng biết khi nào sản phẩm ưa thích của khách hàng được giảm giá, bạn cần có  một chiến dịch tiếp thị để thông báo cho khách hàng khi nào  sản phẩm ưa thích của bạn gần như hết hàng. Đôi khi việc giảm giá có thể là đủ để kích động khách hàng mua hàng, nhưng có lẽ sự cấp thiết của mặt hàng sắp hết là đủ cho những mặt hàng rất phổ biến mà bạn thậm chí không cần phải giảm giá chúng.

Những email như thế này không chỉ tốt bởi vì nó khuyến khích mua hàng, mà chúng còn làm như vậy theo một cách thực sự được coi như dịch vụ khách hàng. Bạn đang làm vì lợi ích của khách hàng trong email này – liên lạc với họ để cho họ biết thứ họ thích sẽ không có sẵn hàng sớm.

3. Hành vi lặp lại

Nhắm mục tiêu vào hành vi mua hàng của mọi người để liên lạc được với họ ngay tại thời điểm mà họ cần để thực hiện mua hàng (hoặc lý tưởng hơn là trước đó một chút). Đây là một kỹ thuật email tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp để đối phó với mua hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm – giống như ví dụ về một cửa hàng bán lẻ kính áp tròng trực tuyến. Vì họ biết lần cuối bạn mua kính là khi nào, số lượng là bao nhiêu và sẽ dùng trong bao lâu, họ có thể căn thời gian một cách hoàn hảo cho chiến dịch email tiếp thị vào đúng thời điểm bạn có nhu cầu.

Bạn nên  có một cái nhìn chủ quan hơn ở hành vi mua của khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp với thời gian trong năm để đưa ra chiến dịch tiếp thị lại này. Vì bạn đã mua hàng từ bộ sưu tập ngoài trời của mùa xuân năm ngoái, bạn có thể quan tâm đến việc làm như vậy một lần nữa trong năm nay.

4. Tất cả bạn bè của bạn thích nó

Chúng ta đã biết về tầm quan trọng của bằng chứng xã hội và nội dung do người dùng tạo ra trong tiếp thị của bạn, tại sao lại không đưa nó vào trong chiến dịch email tiếp thị tiếp theo của bạn? Gửi email cho thấy những gì người khác đang nói về các sản phẩm bạn có thể thích dựa trên lịch sử mua hàng trong quá khứ của bạn. Những lời chứng thực từ này đến từ phần đánh giá sản phẩm trên trang web của họ, nhưng bạn cũng có thể lấy tweet trên Twitter và status trên Facebook của khách hàng ca ngợi sản phẩm của bạn.

5. Hàng lại có trong kho

Cuối cùng, hãy xem xét việc gửi email thông báo về sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn nhưng có thể đã không mua được, như bạn nhìn thấy dưới đây. Có hai cách để tiếp cận chiến dịch email tiếp thị đặc biệt này, cả hai đều xoay quanh thực tế là bạn giữ các sản phẩm hết hàng trên trang web của bạn.

Đầu tiên là thêm một mô-đun vào trang web của bạn cho sản phẩm đã hết hàng để cho phép khách hàng đưa địa chỉ email của họ và yêu cầu được thông báo khi sản phẩm lại có trong kho. Phương pháp khác, có thể được kết hợp với cách trước đó, là thông báo cho những khách hàng có sản phẩm ưa thích của họ nhưng đã không hoàn tất việc mua hàng trước khi món hàng được bán hết. Trong trường hợp này, bạn biết khách hàng ưa thích món hàng nhưng đã không đi đến thanh toán đúng lúc, một chiến dịch tiếp thị lại cho họ biết món hàng được nhiều người thèm muốn của họ đang có sẵn sẽ là một cách tuyệt vời để cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân một cách nghiêm túc!

Người tiêu dùng luôn muốn biết họ có được gì trong những email mà họ nhận được. Nếu bạn đưa ra cho họ lý do hay động lực nào đó, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý nhiều hơn. Và việc để khách hàng có thể quay trở lại mua sản phẩm của bạn từ việc gửi email hàng loạt bằng những chiến dịch và kế hoạch cụ thể quả thực rất dễ thực hiện và thành công hơn bao giờ hết.

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing