Với môi trường làm việc năng động và bận rộn, ăn cơm trưa ở ngoài đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là nhân viên công sở. Hiện nay có rất nhiều các quán cơm văn phòng ngoài phục vụ tại chỗ còn có thêm dịch vụ giao hàng tại nhà. Nhằm giúp thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu cho cửa hàng, chúng tôi xin đưa ra một số công cụ marketing cho quán cơm văn phòng để các bạn tham khảo.
1. Tạo website
Bạn cần có một website với giao diện thân thiện, dễ thao tác trong việc xem và đặt hàng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin về các món ăn, cách thức đặt hàng…

2. Tạo một Fanpage để tăng nhận diện xã hội, marketing cơm văn phòng
Cập nhật thông tin hàng ngày lên Fanpage, trả lời các comment của khách hàng, thu thập thông tin để có data khách hàng. Giới văn phòng thường xuyên truy cập mạng xã hội để tìm hiểu thông tin, các bạn nên tận dụng hình thức này. Thời gian up bài mới lên fanpage là rất quan trọng đấy nhé.
3. Tham gia sàn thương mại điện tử
Có mặt trên các sàn thương mại điện tử không còn là điều mới lạ hiện nay. Bởi rất nhiều nhân viên văn phòng dành thời gian để mua sắm trực tuyến. Họ bị hấp dẫn bởi nhiều mặt hàng có giá thành rẻ hơn các nền tảng trực tuyến khác. Ngoài ra, chi phí vận chuyển cũng được chiết khấu khá nhiều.
Việc tạo một gian hàng cung cấp các menu món ăn trên sàn thương mại điện tử không phải là ý tưởng tồi. Bạn hãy thử nghiệm hình thức xu hướng này xem.

4. Marketing qua Email để quảng cáo menu cơm văn phòng
Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email sẽ hiệu quả hơn. Bởi nhân viên công sở nào cũng có địa chỉ mail riêng. Và hầu hết đều dành thời gian ăn trưa ở bên ngoài. Nếu các bạn gửi menu món ăn tới địa chỉ email của họ thì thật tuyệt vời.
Một ưu điểm của hình thức gửi mail quảng cáo đó là gửi được hình ảnh và link website hay fanpage của bạn.
5. Marketing qua sms
Ngoài việc gửi tin nhắn sms để quảng cáo cơm văn phòng, chương trình giảm giá cho khách hàng, bạn có thể sử dụng hình thức sms marekting để chốt đơn hàng.
Ví dụ: Khi khách hàng đặt hàng, thay vì gọi điện thoại để xác nhận, bạn có thể gửi một tin nhắn sms. Hình thức này rất dễ làm và tiết kiệm thời gian.
6. Phát triển blog
Tạo một blog chuyên viết về ẩm thực để cung cấp các thông tin giá trị là cách marketing rất hiệu quả. Bạn có thể chia sẻ các mẹo nấu ăn, bảo quản thực phẩm hoặc phương thức chế biến ít calo…. Những thông tin liên quan tới sức khỏe và hữu ích chắc chắn thu hút đáng kể lưu lượng truy cập cho cửa hàng bạn.
Chúc bạn thành công!
- Chiến lược marketing cho quán cơm văn phòng - Tháng Bảy 20, 2015
- 3 bước giúp bạn kinh doanh trực tuyến thành công hơn - Tháng Sáu 29, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong ngành dịch vụ sức khỏe, y tế - Tháng Tư 27, 2015
- Cách viết email marketing trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn - Tháng Tư 20, 2015
- Ứng dụng sms marketing trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm - Tháng Tư 13, 2015
- Quy trình tạo chiến dịch tiếp thị email thành công - Tháng Ba 2, 2015
- Các cách tiếp thị trên điện thoại di động – Mobile marketing - Tháng Hai 10, 2015
- Những câu hỏi thường gặp khi làm sms marketing - Tháng Một 27, 2015
- Hướng dẫn thiết kế Email Marketing cho người mới bắt đầu - Tháng Một 14, 2015
- 11 phương pháp cải thiện khả năng gửi email marketing - Tháng Một 12, 2015