fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SMS Marketing đã trở thành một trong những kênh tiếp thị nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. 98% tất cả các tin nhắn văn bản được mở và đọc. Và các chiến dịch quảng cáo qua SMS có tỷ lệ chuyển đổi trung bình ấn tượng là 14%. Tuy nhiên, không có phương pháp tiếp thị nào xảy ra bằng ma thuật. Để gặt hái được thành quả từ tiếp thị sms, bạn phải xây dựng danh sách những người đăng ký. Những khách hàng đồng ý nhận tin nhắn văn bản của bạn một cách rõ ràng.

Sự đăng ký là chìa khóa thành công quan trọng của chiến dịch tiếp thị tin nhắn. Cùng Top Marketing khám phá 6 cách phát triển danh sách đăng ký sms.


1. Đảm bảo danh sách đăng ký Opt-In phù hợp

danh-sach-dang-ky-opt-in-phu-hop

Để sms marketing hoạt động, danh sách người đăng ký cần phù hợp. Việc gửi thông tin không liên quan hoặc không mong muốn đến người nhận, bạn sẽ có nguy cơ khiến họ rời bỏ thương hiệu.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo gửi tin nhắn đến đối tượng thực sự muốn nhận tin và sẽ không tức giận hoặc hủy đăng ký. Tỷ lệ mở cao cũng giúp tăng khả năng phân phối của bạn trong tương lai.

Đừng vì mục đích muốn thu thập nhiều data khách hàng mà đưa ra những quảng cáo hoặc cam kết xa vời. Thay vào đó, bạn có thể nghĩ rằng : Chiến dịch tiếp thị sẽ không bị khấu hao ngân sách bởi những người đăng ký thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Việc gửi thông tin đến những đối tượng không quan tâm chỉ làm lãng phí tiền bạc. Trong khi, với số tiền này, bạn đã có thể đầu tư cho kênh tiếp thị khác. Tính năng chọn tham gia đó chính là điều tạo nên sự hiệu quả của sms marketing.

2. Cung cấp một ưu đãi không thể cưỡng lại

Điều gì khiến khách hàng từ chối sms marketing của bạn ? Làm thế nào để bạn thuyết phục khách hàng chọn tham gia và phát triển danh sách người đăng ký SMS ? Hãy đưa ra một lời đề nghị mà họ không thể từ chối!

Trong một nghiên cứu, ưu đãi đã làm tăng danh sách tiếp thị SMS của các công ty nhanh hơn gấp 520%. Hãy thử một sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá cho một dịch vụ.

Giả sử doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng cafe. Bạn có thể cung cấp một ly coffee miễn phí để đăng ký nhận tin nhắn. Hoặc nếu bạn là nhà tạo mẫu tóc, hãy thử cắt miễn phí hoặc giảm 25% dịch vụ màu…v.v.

Đên cạnh đó, đừng quên tạo banner trực quan và biểu mẫu bật lên để thu hút khách truy cập. Đồng thời hãy nêu bật rõ ràng giá trị của việc đăng ký. Ví dụ: Có thể làm nổi bật các mã giảm giá và phiếu giảm giá độc quyền.

3. Hỏi người đăng ký xem họ quan tâm điều gì

Mọi người đều thích đưa ra phản hồi. Nó khiến mọi người cảm thấy mình quan trọng, được lắng nghe. Và sẽ trở thành một cầu nối xây dựng mối quan hệ ngay lập tức.

Hãy đảm bảo khuyến khích người đăng ký phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ cùng với trải nghiệm của họ. Đây là một cách tuyệt vời để có được những thông tin chi tiết trực tiếp. Mục đích nhằm cung cấp thông tin về kế hoạch kinh doanh của bạn đồng thời thu hút khách hàng. Sau đó phát triển họ thành những người ủng hộ thương hiệu trung thành theo thời gian.

4. Cung cấp các ưu đãi độc quyền cho người đăng ký SMS

Giao dịch độc quyền khiến người đăng ký cảm thấy đặc biệt và có giá trị. Ngoài ra chúng còn cải thiện đáng kể tỷ lệ giữ chân người dùng. Vậy nên, hãy đối xử với những người đăng ký như VIP. Việc này sẽ giúp xây dựng mối quan hệ và những người ủng hộ thương hiệu lâu dài!

Ví dụ về doanh nghiệp làm spa. Bạn có thể giảm giá cho lần mát-xa hoặc chăm sóc da mặt tiếp theo nếu họ chọn nhận thông tin qua tin nhắn.

5. Quà tặng cho khách hàng giới thiệu

6-chuong-trinh-khuyen-mai-day-nhanh-hang-ton-kho

Một cách khá phổ biến để phát triển danh sách khách hàng SMS là khuyến khích người đã đăng ký giới thiệu thêm bạn bè. Chẳng hạn như bạn có thể giảm giá 20% cho mỗi lần giới thiệu.

Tham khảo thêm: Chuẩn mực xây dựng danh sách sms marketing.

6. Hãy minh bạch về các điều khoản và điều kiện của bạn

Không ai muốn cảm thấy bị lợi dụng. Bạn càng trả lời rõ ràng hơn với khách hàng về kỳ vọng, họ càng tin tưởng và muốn giới thiệu với bạn bè. Từ tin nhắn đầu tiên, hãy phác thảo rõ ràng tần suất khách hàng sẽ nhận được những thông tin tiếp theo.

Quan trọng hơn nữa, cần minh bạch chính sách bảo mật dữ liệu hoặc cam kết của bạn. Hoặc tuyệt vời hơn nếu đưa vào dẫn chứng thực tế phản hồi của những người từng đăng ký. Như vậy, những khách hàng mới sẽ cảm thấy an tâm hơn khi chia sẻ thông tin của họ.

Kết luận

Ngay cả khi bạn đã có lượng cơ sở data khách hàng, vẫn luôn cần những ý tưởng sáng tạo để phát triển và cải thiện nó. Càng thêm nhiều người đăng ký, bạn càng mở rộng thị trường hơn. Và miễn là chúng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ có cơ hội nhận được những chuyển đổi cao đáng kể.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)