fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Dữ liệu khách hàng hay danh sách email khách hàng là tài sản quí giá. Nó giúp ích cho việc quảng cáo và chăm sóc người mua hàng của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị tập trung đầu tư nguồn lực, thời gian và ngân sách để xây dựng tệp data chất lượng. Tuy nhiên bên cạnh đó, trên internet vẫn xuất hiện những nguồn chia sẻ “data khách hàng” hoặc “danh sách email miễn phí”. Vậy những tệp dữ liệu này có thực sự giúp bạn tăng doanh số bán hàng hay không ? Hãy cùng Top Marketing phân tích để làm rõ vấn đề này.


Danh sách email miễn phí có giá trị không ?

email-khach-hang-mien-phi-230x230

Hiện nay có rất nhiều đơn vị chia sẻ data khách hàng miễn phí. Hoặc xuất hiện nhan nhản các quảng cáo tặng kèm danh sách email. Chắc hẳn khá nhiều marketers sẽ khó mà cưỡng lại lời đề nghị hấp dẫn này. Nhưng hãy thử dành một ít thời gian để kiểm chứng. “Danh sách email miễn phí có giá trị hay không?”. Chúng liệu có chất lượng như kỳ vọng ? Có cách nào để kiểm nghiệm loại danh sách này không ?

3 bước kiểm tra danh sách email miễn phí có chất lượng không ?
  1. Tải file danh sách email khách hàng miễn phí về máy tính.
  2. Kiểm tra Modified date (Ngày cập nhật) của các thư mục chứa danh sách hoặc file dữ liệu.
  3. Chọn ngẫu nhiên 10 email bất kỳ để gửi thử. Sau đó xem thông báo phản hồi của ESP (Google, Yahoo) đối với các email vừa gửi đi.

Thông thường, data email được chia sẻ sẽ cho kết quả như sau:

  1. Modified date được tạo trước năm 2018. (thậm chí là 2015 và 2016)
  2. Gửi 10 email đi sẽ có ít nhất 3-4 email báo lỗi không gửi được.

Hiển nhiên nếu kết quả như trên thì tệp danh sách khách hàng miễn phí hoàn toàn không có giá trị. Nếu tiếp tục sử dụng, bạn chỉ lãng phí thời gian mà chẳng thu được ích lợi gì.

Những lý do khiến bạn không nên sử dụng danh sách email miễn phí

  1. Hầu hết những danh sách khách hàng miễn phí đều đã quá cũ.
  2. Nhiều địa chỉ email đã bị loại bỏ với vô vàn các lý do khác nhau: Người dùng quên mật khẩu, nghỉ khỏi công ty cũ, đổi email mới, hoặc bị hack mất….
  3. Email danh sách khách hàng là một loại tài sản biến động rất nhiều. Ngày hôm nay bạn làm ở công ty A có thể dùng email dạng abc@A.com. Và khi bạn chuyển đơn vị làm tại công ty B, bạn có dùng tiếp email cũ không ?
  4. Rơi vào bẫy Spam Traps của các bộ lọc thư rác. Điều này khiến cho danh tiếng người gửi bị ảnh hưởng đáng kể. Thậm chí còn bị đưa vào Blacklist. Tìm hiểu thêm về Bẫy Spam Trap.
  5. Những đối tượng trong danh sách này có quan tâm sản phẩm của bạn không ?

Trên đây chỉ là một vài lý do nhỏ trong vô vàn lý do các nhà tiếp thị email nên loại bỏ data email miễn phí khỏi chiến lược của mình.

Kết luận

Theo thống kê từ các hệ thống gửi email uy tín như Madmimi, Constant contact, Mailchimp: Nếu bạn có 10.000 email khách hàng đăng ký nhận thông tin để tiếp thị email thì sau 1 tháng, số lượng email khả dụng có thể đã giảm 50-100.

Để gửi gửi email marketing hiệu quả thì data danh sách khách hàng là trung tâm của chiến dịch. Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài hãy nghĩ đến việc xây dựng danh sách email khách hàng của riêng mình. Và hãy thường xuyên loại bỏ những người hủy đăng ký hoặc không mở email của bạn trong một thời gian dài. Hãy ghi nhớ tiêu chí “Chất lượng luôn hiệu quả hơn số lượng”.

Chúc bạn thành công

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn