fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bất cứ ai cũng có thể khởi chạy một chiến dịch SMS Marketing, nhưng không phải người nào cũng làm tốt. Trên thực tế, một số công ty và tổ chức tiếp thị sms mà không có kế hoạch. Họ hoàn toàn không biết rằng các chiến thuật quảng cáo đang gây hại nhiều hơn là tích cực. Số lượng người hủy đăng ký tăng theo thời gian. Và một ngày nọ, khi đã quá muộn, họ mới nhìn lại với câu hỏi lớn: Họ đã sai từ đâu?

Điều gì khiến khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn

Điều gì khiến khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn ?

Đây không phải là câu chuyện của riêng bạn. Chiến dịch SMS Marketing có thể đạt được thành công lớn, thậm chí thu về kết quả vượt qua sự mong đợi. Và chìa khóa ở đây là giữ cho người đăng ký được giải trí và tham gia.

Để tìm hiểu chính xác những gì làm cho khách hàng hủy đăng ký, bạn hãy theo dõi một trong ba sai lầm dưới đây. Sau đố đối chiếu với những hoạt động đang tiến hàng trong chiến dịch tiếp thị của bạn để sàng lọc những sai lầm.

1. Tần suất gửi tin nhắn sms marketing

Tần suất là thủ phạm số một đằng sau hành vi hủy đăng ký. Có vẻ điều này thường gặp ở một doanh nghiệp địa phương. Ví dụ, đơn vị bạn hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi:

  • Nhận được tin nhắn thông báo các món súp hàng ngày.
  • Các tin nhắn chứa mã giảm giá theo giờ lặp đi lặp lại
  • Nhận được tin nhắn khi đang nghỉ trưa thường xuyên
  • …v.v.

Những người đăng ký sẽ nhanh chóng cảm thấy ngột ngạt và khó chịu. Đến cuối cùng, họ hủy đăng ký dù nhà hàng bạn cung cấp thực đơn hấp dẫn đến đâu.

Làm thế nào để tránh điều này ? Hãy lập kế hoạch gửi tin nhắn phù hợp với đặc điểm của nhóm đối tượng mà bạn đang tiếp cận.
2. Nội dung và cách tiếp thị SMS Marketing.

Không chỉ là những gì bạn nói, mà còn là cách bạn nói như thế nào. Nhiều người đăng ký quay lưng lại vì thông điệp quá khó hiểu.

  • Một thực khách địa phương có thể nhắn tin một trò đùa mà nhiều người đăng ký thấy khó chịu.
  • Nội dung tin nhắn sử dụng các từ địa phương hoặc viết tắt.
  • Một thẩm mỹ viện đang chạy các chương trình giảm giá nhưng lại cung cấp thông tin thời gian đã hết hạn.
  • …v.v.

Đây là tất cả các ví dụ điển hình có thể phá vỡ mối quan hệ thay vì xây dựng mối quan hệ. Ngay cả những người đăng kí cũng có thể bị khó chịu bởi nội dung của bạn.

Để các chiến dịch SMS Marketing phát huy tối đa lợi thế, giọng điệu và nội dung của bạn cần phải hoạt động. Bằng cách thực hiện theo một số mẹo sau:

  • Hãy kiểm tra từng tin nhắn trước khi gửi. Tin nhắn có giống như những gì bạn nói với khách hàng hoặc người hỗ trợ không ? Nếu không, bạn có thể muốn xem xét sửa đổi.
  • Cố gắng không gửi cùng một loại tin nhắn đến cùng một người nhiều lần. Chiến dịch càng đa dạng, càng có nhiều người đăng ký mong đợi tin nhắn từ thương hiệu bạn hơn.
3. Ưu đãi không có giá trị với người nhận

Chương trình khuyến mãi và ưu đãi đóng một vai trò rất lớn trong hầu hết các chiến dịch marketing. Dù là món khai vị miễn phí, cắt tóc giảm giá, mua một tặng một…v.v. Chúng đều là những cầu nối tuyệt vời thu hút sự tham gia của khách hàng. Đồng thời phát triển thêm danh sách người đăng ký. Nhưng một lần nữa, bạn sẽ cung cấp các ưu đãi này như thế nào ?

Đầu tiên, hãy tự hỏi rằng những đề nghị của bạn có giá trị như thế nào đối với khách hàng. Nếu đối tượng đang quan tâm đến balo, nhưng bạn lại gửi cho họ tin nhắn giảm giá về áo khoác. Liệu họ sẽ chú ý tới bạn ?

Ngoài ra, đừng quên tần suất và sự đa dạng của nội dung mà chúng ta đã bàn luận ở trên. Hãy làm SMS Marketing, đừng làm SMS Spam ! Theo dõi từng đợt triển khai ưu đãi khuyến mại. Sau đó điều chỉnh các chính sách theo chiến dịch thu được nhiều chuyển đổi nhất.

Kết luận

Áp dụng các mẹo trên đây sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn chiến lược SMS Marketing của mình. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn cần hiểu đối tượng và nắm rõ họ cần gì. Những người ủng hộ bạn tin vào điều gì ? Doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn có thể làm gì để giúp đỡ ? …v.v

Để củng cố kiến thức tiếp thị vững chắc hơn, bạn có thể tham khảo các bài viết hữu ích sau:

Comments

comments

Chuyên mục: SMS Marketing